Mới đây, trên một hội nhóm mạng xã hội có hơn 3,3 triệu người theo dõi, đăng tải bài viết của một chàng trai giấu tên, chia sẻ câu chuyện người yêu đòi quà Trung thu. Anh này còn “ấm ức” cho rằng người yêu đã quá đáng khi muốn anh mùa quà cho cả bố mẹ, em trai và cả cô gái, khi cả hai mới vừa quen nhau 4 tháng.

Theo chia sẻ của chàng trai trên mạng xã hội, nhân dịp lễ 2/9, cô gái về quê chơi và có nhắn tin cho anh, với nội dung “Mai em về quê rồi, anh có gửi gì không? Đợt này nghỉ lễ dài, chắc em về chơi xong tính là dịp Trung Thu luôn”. Cô gái gợi ý chàng trai mua biếu bố mẹ cô một hộp bánh trung thu, mua cho em trai một đôi giày và cuối cùng là một chiếc tai nghe có giá gần 5 triệu đồng cho cô gái. Nghe đến đây, chàng trai nhắn từ chối.

“Từ giây phút ấy, hai đứa không nói chuyện với nhau. Chả biết anh em thế nào chứ mình quan điểm là phải thẳng thắn, cứ nuông chiều đâm hư chứ được cả gì? Đòi cả quà Trung cho gia đình?”, chàng trai này chia sẻ thêm.

img8253-17251072505511599975102-1725234057552-172523405799262164387.jpeg

Ảnh minh hoạ

Anh chàng cho hay cả hai mới quen nhau được 4 tháng, anh cũng chưa gặp bố mẹ của người yêu, bị yêu cầu tặng quà khiến anh cảm thấy không vui. Những câu chuyện chia tay, người yêu giận dỗi vì không được bạn trai, bạn gái tặng quà nhân các ngày lễ trong năm hay ngày kỷ niệm không còn quá xa lạ. Song, đây vẫn luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm, gây tranh cãi.

Câu chuyện nêu trên đang thu hút hàng nghìn lượt bình luận của cư dân mạng, với nhiều luồng ý kiến trái chiều được đưa ra.

Có người đồng tình với cách cư xử của chàng trai trong câu chuyện nêu trên, cho rằng cô gái quá thực dụng và thiếu tinh tế trong cách hành xử. Bởi, ngoài mua quà biếu bố mẹ và em trai, cô vẫn gợi ý chàng trai tặng mình một chiếc tai nghe đắt tiền.

Số khác lại cho rằng chàng trai thái quá, làm cho mối quan hệ của cả hai tan vỡ chỉ vì người yêu “đòi quà”. Anh có thể có cách xử lý khéo léo hơn mà không làm mất lòng đối phương. Hơn nữa, nhiều người cũng cho rằng Tết Trung thu là Tết Đoàn viên, là dịp để các gia đình sum họp, chính vì vậy, việc chàng trai tặng quà cho gia đình bạn gái, để thể hiện tấm lòng và “lấy lòng” được phụ huynh của người yêu cũng là điều nên làm. Tuy nhiên, trong trường hợp này, vì cả hai đang trong giai đoạn đầu tìm hiểu, nếu có thì chàng trai nên ngỏ lời, chứ cô gái không nên có gợi ý hoặc yêu cầu.

img8255-17251072490532050631615-1725234058715-17252340588541624006697.jpeg

Nhiều cặp đôi xung đột, thậm chí là chia tay vì lý do liên quan đến những món quà khi yêu. Ảnh minh hoạ.

Nhiều người cũng cho rằng, họ không biết mối quan hệ trước đó của cả hai như thế nào để đưa ra lời nhận xét. Nếu như trước đó cô gái đã nhiều lần mua quà tặng người yêu, gia đình người yêu thì việc anh chàng nên “có trước có sau” là điều đương nhiên. Còn nếu cô gái đã nhiều lần có yêu cầu về vật chất hoặc tình cảm, điều này không phù hợp với kinh tế hay quan điểm sống của chàng trai, thì cả hai nên thẳng thắn.

Thế nên, không thể đánh giá ai hoàn toàn đúng, hoàn toàn sai trong câu chuyện nêu trên. Mỗi cá nhân, tùy vào quan điểm sống, hoàn cảnh kinh tế,... sẽ có những suy nghĩ, hành động khác nhau. Một món quà nhỏ hay lớn cũng không phải để đong đếm tình cảm của một con người, mà chính là xuất phát từ tấm lòng và hành động của người đó.

Dưới đây là một số bình luận của cư dân mạng dưới bài đăng:

- "4 tháng hay 4 ngày thì là con trai cũng nên ga lăng tự biết mà tặng quà chứ nhỉ? Còn bạn gái thì cũng kỳ, ai lại đòi lộ liễu vậy, đòi cho cả em trai nữa chứ, kém duyên nha. Nói chung trong chuyện này cả hai ai cũng có một phần lỗi thuộc về mình".

- "Thật ra biếu quà hộp quà cho gia đình cũng là chuyện bình thường thôi, nhưng đây lại đòi quà cho cả em trai rồi bản thân nữa thì thôi chia tay đi".

- "Mấy cái còn lại không nói, chứ tính ra Trung Thu tặng gia đình người ta hộp bánh vẫn nên chứ nhỉ? Vừa lịch sự vừa làm nhà bên quý hơn. Hồi xưa mình mới yêu được 3 tháng bố mẹ bên kia còn chưa biết mặt mũi là ai nhưng vẫn gửi cho các bác hộp bánh, sau này được quý lắm haha, giờ sắp cưới luôn rồi".

- "Nếu cô gái chỉ dừng lại ở việc gợi ý chàng trai tặng hộp bánh Trung Thu cho bố mẹ thì tôi còn bênh được, chứ như này là đòi hỏi thấy rõ mà".

- "Cũng chưa biết ai đúng ai sai. Nói chung, khi quen nhau có nhiều vấn đề nảy sinh là điều không thể tránh khỏi. Có vẻ như quan điểm sống của hai bạn khác nhau, nên tốt nhất là qua chuyện này hiểu thêm và biết được có yêu nữa hay không thôi”.

Còn bạn, bạn nghĩ gì về đòi hỏi của cô gái và quyết định của chàng trai?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022