Vào buổi sáng, mỗi người có thể có một thói quen khác nhau. Có người thích đi tập thể dục, có người thích tắm nước ấm, có người thích lướt điện thoại, nhưng cũng có rất nhiều người dù vội vã đến đâu vẫn dành thời gian để pha và uống một tách cà phê trước khi ra khỏi nhà. Các chuyên gia sức khỏe từ WebMD cho rằng, thói quen uống cà phê mỗi ngày thực sự có thể giúp tăng tuổi thọ và giảm nhiều loại bệnh tật, trong đó có tiểu đường và ung thư.

Cà phê - loại đồ uống toàn năng giúp tăng tuổi thọ

Không phải ngẫu nhiên mà cà phê được coi là thứ đồ uống toàn năng giúp tăng tuổi thọ. Đã có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra hàng loạt các lợi ích khác nhau của cà phê. Trong một video mới nhất được đăng tải trên tài khoản tiktok của WebMD, các chuyên gia sức khỏe một lần nữa khẳng định, uống cà phê thường xuyên có thể phòng ngừa nhiều tình trạng sức khỏe bao gồm:

- Đột quỵ

- Bệnh gan

- Bệnh Parkinson

- Bệnh tim

- Sỏi mật

woman-pouring-herself-hot-coffee-to-a-mug-royalty-free-image-1705614312-1725239290131528068465-1725244365822-1725244366132827417712.jpg

Cà phê là thứ đồ uống toàn năng giúp tăng tuổi thọ (Ảnh minh họa)

Các chuyên gia này tiết lộ: "Một số nghiên cứu chỉ ra rằng thường xuyên uống cà phê có chứa hoặc không chứa caffeine đều có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2". Đây là thông tin tuyệt vời cho những người đam mê cà phê vì thức uống được ưa chuộng bậc nhất thế giới này rất giàu chất chống oxy hóa, chẳng hạn như axit hydrocinnamic và polyphenol. Các hợp chất này có thể góp phần ngăn ngừa nhiều tình trạng bệnh cả cấp tính và mạn tính. Theo các nhà khoa học của Đại học Ciudad (Tây Ban Nha) và Đại học Oslo (Na Uy), lượng chất chống oxy hóa có trong cà phê cao hơn cả lượng chất chống oxy hóa trong trái cây và rau củ cộng lại.

  • bat-su-hoa-tiet-chua-kim-loai-nang1-1725076843196348997479-30-0-499-750-crop-1725076845875972161441.jpg

    Loại bát chứa chất độc nhiều người mê, ngày nào cũng sử dụng nhưng chuyên gia nói hãy bỏ đi!

Ngoài bệnh tiểu đường, uống cà phê thường xuyên cũng có thể giúp giảm nguy cơ ung thư. "Cà phê có thể giúp giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư. Các nghiên cứu cho thấy những người uống cà phê thường xuyên ít có khả năng mắc ung thư tuyến tiền liệt hơn. Ngoài ra, caffeine trong cà phê cũng đã được chứng minh có thể ngăn ngừa ung thư da và ung thư tử cung", các chuyên gia y tế của WebMD cho hay.

4 điều cần lưu ý khi uống cà phê

Mặc dù cà phê là thức uống siêu lành mạnh nhưng khi uống cũng cần lưu ý những điều sau đây.

1. Không uống cà phê sau 2 giờ chiều

Theo Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ, uống cà phê vào cuối ngày có thể làm ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ. Do đó, tốt hơn hết mọi người không nên uống cà phê sau 2-3 giờ chiều, đặc biệt đối với những người nhạy cảm với caffeine hoặc người thường gặp các vấn đề về giấc ngủ.

2. Không thêm quá nhiều chất tạo ngọt vào cà phê

Việc thêm quá nhiều chất tạo ngọt hoặc kem vào cà phê có thể biến loại đồ uống này thành một thứ có hại. Do đó, khi uống cà phê, tốt hơn hết bạn nên kiểm soát lượng chất tạo ngọt thêm vào và ưu tiên dùng chất làm ngọt tự nhiên như cây cỏ ngọt. Bạn cũng có thể thêm một ít quế để tăng hương vị cũng như lợi ích sức khỏe cho tách cà phê của mình.

3. Tránh uống quá nhiều cà phê

Tiêu thụ quá nhiều caffeine có thể dẫn tới nhiều tác dụng phụ bất lợi cho sức khỏe. Theo khuyến cáo của Bộ Y tế Canada, mọi người không nên tiêu thụ vượt quá 2,5mg caffeine trên mỗi kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày. Một tách cà phê trung bình có thể chứa khoảng 95mg caffeine. Do đó, 1 người nặng khoảng 80kg chỉ nên tiêu thụ 2 tách cà phê mỗi ngày.

4. Không uống cà phê khi đói bụng

Uống cà phê khi đói bụng là một thói quen xấu có thể dẫn tới tổn thương niêm mạc dạ dày hoặc tăng cảm giác lo lắng. Chính vì thế, mọi người nên tránh uống cà phê khi đói bụng.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022