Anh tôi và chị dâu lấy nhau 4 năm, có được cậu con trai đáng yêu. Chị dâu dự định năm tới sẽ sinh đứa thứ 2. Anh chị ở cách nhà của bố mẹ hơn 100 cây số. Mỗi lần chị dâu về chơi đều mua biếu bố mẹ nhiều quà và đồ bồi dưỡng. Tết năm nào được công ty thưởng, chị dâu cũng biếu ông bà 10 triệu.

Những năm qua, chị dâu đối xử rất tốt với nhà chồng, mẹ tôi thương chị như con. Tháng nào mẹ cũng gửi thực phẩm tươi ngon ra cho con cháu. Cứ nghĩ tuổi già mẹ sẽ được sống bên cạnh nàng dâu tốt, nào ngờ 3 tháng trước chị dâu đã ra đi mãi mãi.

Anh tôi gọi điện báo tin chị dâu mất do tai nạn như sét đánh ngang tai làm gia đình cuống cuồng rối loạn cả lên. Mẹ tôi khóc rất nhiều đến nỗi mắt sưng cả lên.

Suốt một tuần sau ngày chị dâu ra đi, mẹ tôi ăn uống rất ít, đêm ngủ không ngon giấc, cứ nửa đêm lại đến trước bàn thờ của chị dâu ngồi đến lúc nào mệt mới đi ngủ tiếp.

Sau khi lo xong tang sự cho chị dâu, anh tôi và cháu trai quay trở lại công việc và học hành. Bà ngoại ở gần nên anh tôi dựa dẫm được, không cần nhờ đến nhà nội.

683-17250903599312002906446.jpg

Ảnh minh họa

Ngày nghỉ lễ anh tôi gọi điện là sẽ về thăm gia đình, bố mẹ rất vui mừng chuẩn bị đón con cháu. Vậy nhưng hôm qua, người bước xuống xe của anh tôi là một cô gái bụng bầu vượt mặt, không có cháu trai đi cùng.

Mẹ tôi nóng ruột hỏi thì anh tôi nói nhẹ như không có chuyện gì:

"Con để cháu nhờ bà ngoại chăm sóc, lần này con đưa bạn gái về ra mắt gia đình. Bạn con đã có bầu, ông bà sắp có cháu nội nữa rồi".

Chị dâu mất còn chưa được 100 ngày, vậy mà anh tôi đã thay lòng đổi dạ đưa người con gái khác về giới thiệu với gia đình. Nhìn bụng bầu của chị ta, ai cũng đoán được anh tôi phản bội chị dâu từ lúc 2 người đang còn là vợ chồng. Quá giận anh tôi, mẹ tức đến mức ngất lịm.

Lúc tỉnh dậy, mẹ chỉ thẳng mặt anh tôi và người bạn gái mà đuổi ra khỏi nhà. Mẹ bảo không bao giờ chấp nhận đứa con trai phản bội vợ con và người con gái phá hoại hạnh phúc người khác làm dâu con.

Anh bất ngờ quỳ xuống cầu xin bố mẹ tha thứ và chấp nhận dâu mới cùng với đứa cháu sắp chào đời. Nếu gia đình tôi không nhận thì anh sẽ không bao giờ quay về nữa. Dù anh tôi nói thế nào mẹ cũng cương quyết không nhận con cháu. Bố tôi thì để mẹ tự quyết định. Gia đình tôi đang rối ren, không biết phải làm sao nữa?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022