Theo Hollywood Reporter, Liên minh chống vi phạm bản quyền gồm các hãng phim lớn ở Mỹ và trên toàn cầu tuyên bố Fmovies, đường dây phát trực tuyến nội dung bất hợp pháp (gọi chung là phim lậu), bị triệt phá.

Đại diện Liên minh Sáng tạo và Giải trí (ACE) cho biết đơn vị làm việc với cơ quan chức năng tại thủ đô Hà Nội, Việt Nam, triệt phá đường dây Fmovies. Ngoài ra, loạt web đăng tải phim lậu, không bản quyền như bflixz, flixtorz, movies7, myflixer và aniwave... cũng bị đánh sập.

Sau quá trình điều tra, cảnh sát bắt giữ hai người đàn ông liên quan đến Fmovies. Cơ quan chức năng tiếp tục thu thập bằng chứng, làm rõ hành vi vi phạm của nhóm điều hành đường dây phim lậu.

tai-xuong-2024-08-30t090640590-5972-1725268832561-17252688332261892237331.jpg

Giao diện của Fmovies trước khi bị đánh sập.

Theo thống kê của ACE, Fmovies và loạt web vệ tinh thu hút hơn 6,7 tỷ lượt truy cập, tính từ tháng 1/2023-6/2024. Năm 2023, Fmoviesz.to xếp thứ 280 trong danh sách website phổ biến nhất thế giới, theo dữ liệu của SimilarWeb. Dựa trên số liệu, liên minh này gọi hành vi của Fmovies và các trang vệ tinh là "hoạt động phát trực tuyến vi phạm bản quyền lớn nhất thế giới".

Charles Rivkin , chủ tịch ACE, gọi việc triệt phá Fmovies là "chiến thắng đáng kinh ngạc cho diễn viên, đoàn làm phim, biên kịch, đạo diễn, hãng phim và cộng đồng sáng tạo toàn cầu".

Trước khi phối hợp với cơ quan chức năng để triệt phá Fmovies, ACE đau đầu về vấn đề phim lậu. Trong bài phát biểu tại Cinemacon năm nay, Rivkin cho biết 1/3 lượng người truy cập web phim lậu có trụ sở tại Việt Nam là người Mỹ.

Trong khi đó, Larissa Knapp, phó chủ tịch điều hành kiêm giám đốc bảo vệ nội dung của Motion Picture Association, cho biết việc Fmovies bị xử lý gửi đi thông điệp răn đe mạnh mẽ. Sau khi làm việc với cơ quan chức năng tại Việt Nam, ACE tiếp tục làm việc với Bộ Tư pháp Mỹ, cơ quan điều tra an ninh Mỹ, đề nghị xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật.

Liên minh Sáng tạo và Giải trí (ACE) do Netflix, Apple TV+, Amazon và The Walt Disney Studios quản lý, ngoài ra có nhiều nền tảng phát trực tuyến khác là thành viên. ACE cho biết họ tiếp tục làm việc với cơ quan thực thi pháp luật tại Mỹ và ở nhiều nước để chống lại nạn vi phạm bản quyền giải trí trực tuyến.

Ngoài ra, các thành viên quốc tế của liên minh như Televisa, MBC Group và RTL... đang theo đuổi loạt vụ kiện, gửi thư yêu cầu, xử lý vấn nạn phim lậu.

Theo Hollywood Reporter, vấn nạn phim lậu không dễ xử lý. Tạp chí Mỹ ghi nhận người dùng của Fmovies tại Mỹ đang thảo luận về website thay thế sau khi trang phim lậu bị đánh sập. Họ thậm chí công khai hỏi về web phim lậu chỉ vì "không thể ngồi xem YouTube cả ngày".

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022