Chương trình Entertainment Company Live của đài KBS 2TV hôm 1/9 đề cập câu chuyện của ca sĩ Lee Kyung Mi - người từng ở đỉnh cao danh vọng nhưng từ bỏ tất cả tiền bạc, địa vị để trở thành nhà sư.

Lee Kyung Mi những năm 1980 là ca sĩ nổi tiếng, được ví như IU của hiện tại. Tuy nhiên, cô cho biết không cảm thấy hạnh phúc: "Những thiếu thốn trong tim tôi không thể được lấp đầy bằng những thứ như hào quang, tiền bạc. Tôi đã nghĩ rất nhiều về việc mình sẽ làm gì, đi đâu sau khi kiếm được số tiền lớn như vậy. Trong lòng tôi luôn muốn trở thành một nhà sư".

Lee nói thời điểm đó, các ca sĩ phải kiếm sống bằng cách biểu diễn trong câu lạc bộ, quán bar... Quản lý câu lạc bộ buộc cô đích thân chào đón khách hàng VIP. Việc từ chối các yêu cầu như vậy cũng đi kèm những hậu quả khôn lường. Cách đối xử mà cô nhận được với tư cách một nghệ sĩ vào thời điểm đó khiến cô cảm thấy như "một con chuột bị con mèo vờn giỡn".

333-8342-1725267200.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=kIVQnlV08ICDw9MDwhaD2w

Lee Kyung Mi thời trẻ. Ảnh: Nate

Lee từng ám chỉ, cô đã có nhiều trải nghiệm tiêu cực trong ngành - điều cô nói là "quá đau đớn để chia sẻ". Cô tâm sự: "Thật khó để diễn tả thành lời cảm xúc của tôi. Tôi ghét tiền. Tôi ghét đàn ông. Tôi ghét cuộc sống. Tôi muốn trở thành một nhà sư".

Lee thú nhận ngay cả quá trình trở thành một nhà sư cũng rất khó khăn: "Tôi đã ra vào chùa ba lần và cũng cạo đầu ba lần. Cứ mỗi lần như thế, mẹ tôi sẽ lần theo dấu vết và buộc tôi phải quay trở lại sân khấu. Công ty quản lý ép tôi hát với mái tóc giả".

Lee hiện sống tại một ngôi chùa ở Yesan với cái tên Monk Bohyun. Mỗi ngày, cô dùng giọng hát để chia sẻ những lời dạy và giá trị của Phật giáo.

lee-kyung-mi-hien-tai-1725266864.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=AK6NLCZlFn-YKjR0VBQR-Q
Lee Kyung Mi hiện tại

Lee Kyung Mi hiện tại

Lee Kyung Mi khởi nghiệp với tư cách là người mẫu quảng cáo, sau đó trở thành ca sĩ. Tên tuổi cô "nổi như cồn", thù lao thời điểm đó là 10 triệu won (khoảng 7.480 USD). Thù lao của ca sĩ, cho một bài hát vào thời điểm đó, được cho là đủ để mua một ngôi nhà. Sự nổi tiếng của Lee lên đến đỉnh điểm sau khi cô hát nhạc phim của bộ phim Samooguk.

Ở đỉnh cao danh vọng nhưng nữ ca sĩ đột nhiên biến mất hoàn toàn khỏi giới giải trí, gây nhiều đồn đoán.

Nguyễn Hương (theo Nate)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022