Tuần vừa rồi chúng tôi về quê nội chơi. Khi đó chỉ có mỗi mẹ chồng ở nhà, còn bố đi du lịch với những người bạn học. Mẹ nói với giọng rất buồn, bà bảo mấy người đó đều có vợ và chồng đi cùng, mẹ cũng muốn đi chung nhưng bố không cho đi, còn chê bà ăn mặc cũ kỹ lạc hậu đi làm xấu mặt ông.

Chồng tôi trách bà tại sao không bớt chút tiền tiết kiệm ra mua vài bộ đồ mặc cho bố hãnh diện với bạn bè. Có đồng nào ăn chẳng dám ăn, tiêu chẳng dám tiêu, chết có mang đi được đâu.

Mẹ chồng nói ra bí mật thầm kín bao lâu nay khiến chúng tôi sững sờ. Mẹ bảo lương hưu của bố 16 triệu/tháng nhưng không đưa cho bà giữ, mỗi tháng chỉ góp với bà 1 triệu tiền ăn và điện. Để có tiền chi tiêu sinh hoạt, hằng ngày bà phải trồng rau, nuôi gà lợn và đi làm thuê cho người ta.

Bên nội và ngoại đều đông anh em nên tiền đình đám giỗ chạp thăm hỏi là rất lớn. Mỗi lần bà xin tiền đi đám, ông toàn càu nhàu mắng mỏ khá lâu rồi mới chi tiền. Vì không muốn cãi nhau với ông nên mỗi khi có đình đám bà âm thầm đi vay mượn.

Mấy năm nay sức khỏe bà yếu đi rất nhiều, tháng nào cũng phải đi bệnh viện khám bệnh và mua thuốc uống. Tiền làm ra được ít và phải chi nhiều, thế nên bà làm gì có tiền mà mua quần áo đẹp.

Từ trước đến nay, chúng tôi luôn nghĩ bố chồng lương cao nên mẹ cũng được hưởng an nhàn. Không ngờ bà phải đi làm thuê cho người ta để kiếm thêm thu nhập.

625-1723520450429707903198.jpg

Ảnh minh họa

Chồng tôi rất giận bố và hỏi ông lương cao thế không lo cho bà, vậy tiền để làm gì? Mẹ bảo tiền lương hưu của bố dùng để lo cho các anh em bên đằng nội của ông. Mỗi khi cháu nào cần tiền hỏi vay là ông cho vay luôn và không biết có ai trả không?

Sở thích của bố là đi du lịch, cứ mỗi khi dư giả được đồng nào lại rủ anh em ruột hay bạn bè đi chơi. Nếu họ không có tiền, ông còn bao tiền cả chuyến đi cho người ta nữa.

Bố chồng rất hào phóng với anh em bạn bè nên ai cũng quý ông, chỉ riêng với bà thì ông lại ki bo từng đồng.

Nghe xong những tâm sự của mẹ, chồng tôi quyết định mỗi tháng biếu bà 5 triệu để chi tiêu. Anh bảo từ nay về sau mẹ không phải làm gì nữa, bởi năm nay bà cũng hơn 70 tuổi, cần phải nghỉ ngơi an dưỡng tuổi già.

Có chồng lương hưu cao mà không được hưởng thụ, tôi rất thương cho hoàn cảnh của mẹ chồng. Nhưng tôi không đồng tình với cách giải quyết của chồng tôi. Thu nhập hiện tại của anh ấy là 15 triệu, biếu mẹ 1/3 rồi thì lấy gì lo cho gia đình?

Lương bố cao thế, ông phải có trách nhiệm lo cho bà. Tôi khuyên chồng nên thuyết phục ông mỗi tháng chi thêm cho bà vài triệu mới đúng. Nhưng anh không nghe mà trách tôi tính toán với mẹ chồng – người đã vất vả nuôi nấng anh khôn lớn.

Theo mọi người, chúng tôi phải nói sao để bố chồng chịu chi tiền cho bà để gia đình tôi bớt khổ đây?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022