Chồng tôi có tính sĩ diện hão và luôn muốn chứng tỏ bản thân hơn người khác. Với mức lương chưa tới 20 triệu nhưng anh ấy lại dành ra 5 - 7 triệu để mua quần áo, giày dép, nước hoa. Anh ấy quan niệm rằng, vẻ bề ngoài rất quan trọng, nhiều người sẽ căn cứ vào vẻ bề ngoài để đánh giá một con người. Dù tôi bảo anh là đàn ông, không cần thiết phải mặc đồ hiệu, xài điện thoại xịn thì anh vẫn cố chấp làm theo ý mình. Thành thử mỗi tháng, chồng chỉ đưa tôi 10 triệu tròn trĩnh, không hơn không kém và không hề hỏi han xem tôi dùng số tiền đó có đủ hay không?

Chung sống với nhau 4 năm nay, tôi biết rõ tính chồng nên cũng không thấy bất ngờ mỗi khi anh chi tiền triệu để mua sắm đồ đạc hay đổi điện thoại. Nhưng tôi cảm thấy khó chịu, bất lực nhất là những lúc con bệnh con đau mà tiền không có đủ để đóng viện phí. Vợ chồng cũng vì chuyện này mà cãi nhau suốt.

Mấy ngày trước, chồng tôi bỗng đòi mua xe ô tô. Anh ấy đã học bằng lái xe từ 3 năm trước rồi nhưng vì không có điều kiện nên không mua được xe. Giờ biết tin tôi được bố mẹ cho một mảnh đất, ước tính giá trị hơn 1 tỷ đồng nên chồng tôi một mực đòi bán đất mua xe. Anh bảo bạn bè mình đều có xe ô tô rồi, chỉ riêng anh không có. Mỗi lần đi họp lớp hay gặp gỡ bạn bè, thấy họ đi xe xịn, còn mình chỉ đi xe máy mà anh thấy nhục nhã vô cùng.

fghk-17246576988131004424405.jpg

Ảnh minh họa

Tôi không đồng ý chuyện mua xe vì con còn nhỏ, chúng tôi đi làm cũng gần nên chuyện mua xe là chưa cần thiết. Tôi muốn để dành mảnh đất đó để sau này làm nền tảng cho con trai "bứt phá". Vậy mà chồng giận dỗi, còn về nhà vợ, "méc" với bố mẹ tôi rằng tôi tính toán, keo kiệt nên mới không chịu bán đất mua xe cho chồng đi. 

Bố tôi bình tĩnh hỏi ngược một câu: "Nếu con đã nói vậy thì bố mẹ không cho vợ con đất nữa. Con có thể tự vay tiền để mua xe được mà, đúng không?". Chồng tôi tái mặt trước câu hỏi đó. Bố tôi bảo đất là cho tôi, tôi được quyền tự quyết định về mảnh đất đó. Còn chồng tôi, đã đua đòi, sĩ diện, mỗi tháng chỉ đưa cho vợ 10 triệu bạc thì tốt nhất đừng nghĩ đến chuyện mua xe. Lo cho vợ con còn chưa xong thì mua xe để làm gì?

Bị bố vợ mắng, chồng tôi về nhà trong trạng thái bực bội, khó chịu. Anh nói cả nhà tôi hùa vào ức hiếp anh. Thật tình tôi không hiểu chồng mình đang nghĩ gì nữa? Khi nào thì anh mới thôi sĩ diện, biết lo cho vợ con đây?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022