Vợ chồng tôi mới mở được công ty riêng sau 15 năm phấn đấu. Trong 15 năm đó, biết bao công sức mồ hôi nước mắt của cả 2 vợ chồng, đồng thời cũng có sự trợ giúp to lớn từ mẹ chồng tôi. Bà chăm sóc 2 con giúp tôi, lo lắng việc nhà cửa, cơm nước cho vợ chồng tôi. Nhờ có bà mà chúng tôi yên tâm dồn toàn tâm sức cho công việc.

Giờ thì mọi việc đã đi vào quỹ đạo nên tôi quyết định lui về làm hậu phương, chăm sóc gia đình và mẹ chồng. Một phần vì các con tôi đang tuổi dậy thì, cần để ý hơn, phần nữa là vì mẹ chồng tuổi cao, sức khỏe cũng kém hơn trước, cần người ở bên chăm sóc.

Trước kia, khi mới khởi nghiệp thì tôi làm thư ký kiêm kế toán cho chồng. Hiện tại, kế toán do em họ bên nhà chồng đảm nhiệm, còn thư ký thì mới tuyển. 

Cô thư ký này do chính chồng tôi tự tuyển, nhìn khá trẻ trung xinh đẹp. Lần đầu nhìn thấy Liên, tôi hoang mang và lo lắng vô cùng nhưng vì công việc nên chấp nhận. Huống chi chồng tôi luôn thể hiện sự đứng đắn nghiêm túc. Bao năm qua, anh cũng chưa từng làm việc gì khiến tôi thất vọng nên tôi hoàn toàn tin tưởng anh. Chồng tôi cũng khen cô thư ký biết việc, chu đáo, sắp xếp mọi chuyện đâu ra đấy nên tôi cũng yên tâm.

Thời gian gần đây tôi phát hiện ra chồng mình có rất nhiều biểu hiện lạ. Điện thoại cài mật khẩu mà tôi không biết. Đi vào nhà tắm, nhà vệ sinh cũng mang theo điện thoại. Giờ giấc công việc thì thất thường, tiếp khách có những đêm gần sáng anh mới về. Giác quan thứ 6 của một người vợ nói với tôi rằng anh đã có chuyện gì đó mờ ám bên ngoài. Người đầu tiên mà tôi nghĩ đến là cô thư ký kia. Chuyện vợ chồng, tôi cũng không nói cho mẹ chồng biết mà muốn cả hai tự giải quyết. Tôi quyết định bắt quả tang xem có phải chồng ngoại tình với cô thư ký kia không. 

10-1724644546012687159796.jpg

Ảnh minh họa

Cách đây 1 tuần, tôi xem lịch làm việc của chồng rồi lén bám theo khi hai người đi tiếp đối tác. Ngồi chờ tới 10 giờ tối thì 2 người đó cũng rời khỏi nhà hàng, 2 người lên xe taxi về thẳng nhà cô thư ký. Tôi biết Liên thuê nhà ở đây, trên đường đi, tôi luôn ước chồng tôi chỉ đưa Liên về rồi sẽ đi, nhưng không, anh cũng xuống xe, vào trong nhà với Liên. Tôi chờ một lúc rồi quyết định bấm chuông cửa. Khi chồng tôi ra mở cửa, anh rất bất ngờ. Tôi còn bất ngờ hơn khi thấy chồng đã cởi áo rồi.

Tôi còn chưa biết phải làm thế nào trong tình huống này thì mẹ chồng tôi từ đâu chạy vào. Bà giáng một cái tát vào mặt chồng tôi và hỏi: "Đây là công việc của anh đấy hả? Uổng công tôi nuôi anh lớn, ra sức chăm lo nhà cửa cho anh phát triển sự nghiệp, để giờ anh có tiền rồi anh chơi bời thế này đấy hả? Nếu anh không chấm dứt mối quan hệ này, không xin lỗi vợ con thì đừng gọi tôi là mẹ nữa, cũng đừng về nhà, sau này tôi có chết, không cần anh để tang".

Chồng tôi sợ hãi vội quỳ xuống xin lỗi mẹ, xin lỗi vợ rồi mặc lại áo, đưa mẹ về. Dỗ dành mãi mẹ mới nguôi ngoai. Anh lại trách tôi để mẹ biết chuyện, khiến mẹ nóng giận ảnh hưởng tới sức khỏe. Tôi nào có nói với mẹ chồng đâu. Tôi cũng không biết tại sao mẹ lại xuất hiện lúc đó.

Cho tới vài ngày sau, mẹ chồng mới nói cho tôi biết bà thấy tôi lén lút rời khỏi nhà nên cũng bám theo. Nhìn hành động của tôi, bà đã biết tôi đang làm gì rồi nên chờ đợi giống tôi và quyết định ra tay "xử lý" chồng tôi ngay lập tức, trước khi mọi chuyện đi quá xa. Bà mong tôi tha thứ cho chồng để tiếp tục cuộc sống hôn nhân êm đẹp như trước. Bà cũng đã ép chồng tôi phải sa thải cô thư ký, không được dính dáng gì tới cô ấy nữa. Từ giờ, bà sẽ quản lý giờ giấc của chồng tôi.

Tôi cảm động thật sự với sự quan tâm, đồng cảm mà mẹ chồng dành cho mình. Chưa bao giờ tôi nghĩ bà lại yêu thương, lo lắng cho tôi nhiều đến như vậy. Sóng gió phía trước có lẽ sẽ vẫn còn, nhưng có mẹ chồng ở đây rồi, tôi sẽ mạnh mẽ mà vượt qua tất cả.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022