Tôi mới cưới được hơn 3 tháng. Nhà chồng tôi có 2 anh em trai và một cô em út đang học đại học, chồng tôi là thứ 2. Chúng tôi chưa có nhà đất riêng, nên tạm thời vẫn đang sống cùng bố mẹ chồng ở quê.

Mới sống chung cùng 3 tháng mà tôi đã cảm thấy mệt mỏi. Mẹ chồng tôi khá khó tính, mà cẩn thận và tỉ mỉ trong từng việc nhỏ nhất, còn tôi lại vụng về, những việc nữ công gia chánh gần như không biết làm gì.

photo-1-16355767707311750865857.jpg
Tôi mệt mỏi khi bị so sánh với chị dâu (Ảnh minh họa, nguồn: KT)

Nhà tôi có chị dâu, chị hơn tôi 3 tuổi. Anh chị cưới nhau được 2 năm và đã có 1 cháu trai gần 1 tuổi. Từ khi tôi về nhà chồng, luôn bị mẹ chồng so sánh với chị dâu cả. Chị ấy nhẹ nhàng khéo léo, nấu ăn ngon, mọi việc giỗ chạp trong nhà chị đều rất chu đáo. Nghe mẹ chồng tôi kể, có những lần nhà có giỗ tết, chị ấy làm cỗ đâu ra đấy, ai cũng khen ngon. Còn ở ngoài xã hội, chị ấy cũng là trưởng phòng kinh doanh của một công ty lớn. Kinh tế anh chị chồng lại khá hơn nhà tôi, những ngày lễ tết, chị ấy đều quà cáp, biếu xén bố mẹ đầy đủ. Hơn nữa, lại không ở cùng, cả tháng mới về nhà một lần, nên bố mẹ chồng tôi rất quý.

Lại nói về tôi, trước đây tôi ở nhà là con út, lại có nhiều chị gái, nên hầu như tôi chẳng phải làm gì. Nói đến nấu ăn, có lẽ tôi chỉ tự tin làm 2 món thịt lợn rang và rau luộc. Từ ngày lấy chồng, hầu như toàn là chồng và mẹ chồng tôi nấu ăn, tôi chỉ loanh quanh dọn dẹp, rửa bát. Thế nhưng mỗi lần nấu cơm, mẹ chồng lại than ngắn thở dài, chê tôi vụng về, có bữa cơm cũng không biết nấu. Tôi rất buồn, nhưng quả thực đồ ăn tôi nấu ăn rất chán, tôi không hề tự tin với việc nấu nướng. Tôi không biết phải làm sao, mãi bị so sánh, chê bai tôi cũng mệt mỏi vô cùng.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022