Cảnh sát quận Gia Định, Thượng Hải (Trung Quốc) vừa phá một vụ lừa đảo tình cảm và tài chính gây chấn động dư luận.

Một phụ nữ bị bắt giữ vì tội lừa đảo hơn 200 nghìn nhân dân tệ (khoảng 700 triệu đồng) từ em gái chồng mình bằng cách giả mạo bạn trai trên mạng của cô em trong suốt 6 năm.

Theo điều tra, vào năm 2016, cô Trần được chị dâu họ Tống giới thiệu làm quen qua mạng với một người đàn ông tự xưng là Trương Lỗi.

Sau khi kết nối qua WeChat và trò chuyện khoảng 4 - 5 tháng, hai người bắt đầu mối quan hệ yêu đương. Trong suốt 6 năm yêu qua mạng, cô Trần chưa từng gặp mặt bạn trai nhưng đã nhiều lần cho anh ta vay tiền.

chi-dau.jpgNgười phụ nữ họ Tống bị bắt với cáo buộc lừa đảo.

Cảnh sát Trương Kiệt thuộc đồn công an Chân Tân Tân Thôn, phân cục quận Gia Định cho biết: "Mỗi khi cô Trần đề nghị gặp mặt, Trương Lỗi luôn viện cớ từ chối. Sau khi xác lập mối quan hệ, anh ta thường xuyên đưa ra các lý do như công ty cần vốn lưu động hay mẹ bị bệnh cần tiền gấp để vay tiền từ cô Trần".

Vụ việc chỉ bị phát hiện vào tháng 6/2022, khi cô Trần tình cờ thấy video của "bạn trai" với một phụ nữ khác trên nền tảng video ngắn. Khi cô Trần đối chất và hỏi chị dâu về sự tồn tại của Trương Lỗi, sự thật mới bị phơi bày.

Cảnh sát xác nhận Trương Lỗi là một người thật sự tồn tại, những hình ảnh mà chị dâu họ Tống gửi cho cô Trần đều được lấy trộm của người này. Khi sự thật bị phát hiện, Tống bỏ trốn nhưng bị bắt tại quê nhà vào cuối tháng 7 năm nay.

Trong quá trình thẩm vấn, Tống thú nhận rằng vào đầu năm 2016, do cần tiền gấp, cô nảy ra ý tưởng giới thiệu một đối tượng hẹn hò giả cho em chồng.

Nghĩ là làm, Tống tạo một tài khoản mạng giả mạo Trương Lỗi, nhanh chóng phát triển mối quan hệ tình cảm trực tuyến với cô Trần và liên tục viện các lý do để vay tiền. Trong 6 năm, Tống đã lừa được hơn 200 nghìn nhân dân tệ của cô Trần.

Hiện tại, Tống bị cảnh sát giam giữ với cáo buộc lừa đảo và đang chờ xét xử.

Vụ việc này khiến cảnh sát thêm một lần khuyến cáo người dân phải đặc biệt quan tâm đến việc xác minh danh tính những người mình quen qua mạng xã hội, ngay cả khi đối phương được người thân trong gia đình giới thiệu.

lua-tinh.jpg?width=150Yêu
2 cú lừa tình cách nhau 12 năm khiến 2 người bỏ mạng, một người nhận án tử hình

Theo VTC News

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022