Vợ chồng tôi đều là công nhân, tổng thu nhập của chúng tôi 13 triệu/tháng. Do sống cùng với bố mẹ nên đỡ được khoản tiền thuê phòng trọ. Chúng tôi chỉ tốn tiền ăn và điện nước.

Biết vợ chồng tôi còn phải nuôi con nhỏ nên bố mẹ định bao toàn bộ chi phí sinh hoạt nhưng vợ tôi không chịu. Bởi ông bà không có lương hưu, hơn 70 tuổi rồi mà vẫn phải ngồi bán hàng ngoài chợ. Bố mẹ cũng khó nhọc kiếm từng đồng tiền, sao chúng tôi dám để ông bà lo cho con cháu được.

Lúc chưa cưới nhau, vợ tôi cũng chi tiêu dữ lắm nhưng từ ngày con sinh ra, cô ấy biết tiết kiệm và tính toán từng đồng làm tôi rất mừng. Quần áo vợ mặc đến khi nào bị sờn vải rách vai mới bỏ đi.

Thỉnh thoảng tôi nhắc vợ nên mua vài bộ đồ mới mặc cho đẹp nhưng cô ấy nói mắt thẩm mỹ kém, mua đồ mới chưa chắc đã đẹp và xịn như đồ đi xin. Vậy là quần áo trên người mẹ con cô ấy toàn là đồ của người ta cho.

Tháng trước, tôi đang làm việc thì vợ báo tin mẹ tôi bị ngã trên đường về và đã được đưa đi cấp cứu trong bệnh viện. Tôi hớt hải lao đến bệnh viện thì vợ đã ở đó. Nhìn mắt cô ấy đỏ hoe mà tôi biết vợ rất lo lắng cho mẹ chồng.

198-17246673105081301561662.jpg

Ảnh minh họa

Vợ nói mẹ ngã chảy máu nhiều lắm, không biết có sao không nữa. Cô ấy đưa tôi 100 triệu và nhắc đi nộp viện phí cho bà. Tôi hỏi tiền vợ lấy đâu mà nhiều thế?

Vợ bảo bố mẹ có tuổi, bất kỳ lúc nào cũng có thể xảy ra chuyện. Vì thế cô ấy luôn để một khoản tiền tích trữ trong nhà phòng khi có việc. Tôi không ngờ vợ lại lo xa cẩn thận đến thế.

Nhờ được cấp cứu kịp thời nên mẹ tôi không bị nguy hiểm tới tính mạng và được xuất viện ngày hôm kia.

Lúc mẹ hỏi tiền viện phí hết bao nhiêu để bà chi trả. Tôi đang định nói ra số tiền gần 100 triệu điều trị cho bà thì vợ tôi ngăn lại. Cô ấy nói mẹ bệnh nhẹ và có bảo hiểm chi trả, con cái không phải chi đồng nào hết.

Khi vợ tôi ra khỏi phòng, mẹ hỏi tôi số tiền viện phí hết bao nhiêu, nói cho bà biết để bà trả. Mẹ bảo vợ chồng chúng tôi mỗi tháng kiếm được ít tiền, nuôi các con đã là cố gắng. Những ngày qua vợ chồng tôi thay nhau nghỉ làm để chăm sóc bà trong bệnh viện là tốt lắm rồi. Mẹ có tiền và sẽ không để chúng tôi phải bỏ ra đồng nào cả.

Vợ là con dâu mà biếu tiền mẹ chồng, tôi là con đẻ lại dám ngửa tay cầm lại số tiền đó sao? Nhưng mẹ cứ ép tôi nói ra số tiền đã trả cho bệnh viện, tôi không biết phải làm sao nữa?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022