Bài viết chia sẻ trên trang mạng Sohu của Trung Quốc nhận được nhiều sự quan tâm từ mọi người.

Thời gian trôi thật nhanh, năm nay tôi đã 64 tuổi không còn trẻ sung sức nữa. Sau khi nghỉ hưu và dành nhiều thời gian cho gia đình, giờ đây khi thực sự có tuổi tôi mới thấm tầm quan trọng của gia đình. Tôi nhận ra, tuổi già muốn thực sự yên ổn và hạnh phúc ở những năm cuối đời thì con cái phải ổn định, không gặp quá nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Tại sao tôi lại nói vậy, bởi cha mẹ muốn yên tâm thì không được vướng phiền muộn, tuổi già phải lo nghĩ nhiều cho con.

Vào một buổi chiều hoàng hôn bình thường, tôi đi dạo công viên cùng một vài bạn cũ và chúng tôi đang nói chuyện với nhau về chủ đề con cái. Khi mọi người hỏi, tôi có nhắc qua là con trai mình vừa tìm được công việc ổn định hơn, thu nhập cao hơn công việc cũ khiến cho những người khác cảm thấy rất quan tâm.

Họ khen tôi thực sự may mắn khi con cái có chí tiến thủ, con trai có công việc ổn định thì tôi có thể an tâm, tự tại sống nốt quãng đời còn lại. Họ cũng bày tỏ những nỗi lo của mình cho gia đình các con.

Nhiều người có tuổi hơn tôi, dù hơn 70 nhưng vẫn phải muộn phiền vì con cái không có chí tiến thủ, không biết phấn đấu làm cha mẹ phiền lòng.

photo-1723817384525-17238173847221474969331-1723852875133-17238528755112147466222.png

Ảnh minh hoạ

Nghe những câu chuyện về tình cảnh của mọi người, tôi mới nhận ra tầm quan trọng về sự ổn định của con cái với cha mẹ khi về già.

Gần nửa đời người, chúng tôi đã nỗ lực làm việc, phấn đấu hết mình để nuôi các con trưởng thành, cho chúng ăn học đàng hoàng, hưởng đãi ngộ tốt nhất. Tôi bôn ba nhiều năm ngoài xã hội vì gia đình, luôn muốn cho vợ con được sống thoải mái nhất và dành dụm một chút để về già không phải lo nghĩ quá nhiều.

Tuy nhiên, khi đã thực sự nghỉ hưu, sống cuộc sống yên bình quây quần bên con cháu, hưởng phúc tuổi già thì tôi càng nhận thấy tầm quan trọng khi con cái ổn định, tài chính vững vàng.

Bởi tôi sẽ không phải suy nghĩ quá nhiều cho các con, thay vào đó dành thời gian để lên kế hoạch tuổi già, đi du lịch, chăm sóc sức khỏe, tận hưởng cuộc sống bản thân thích mà khi xưa chưa thể làm được,...

Hơn nữa, ngoài hỗ trợ tài chính vững chắc, sự ổn định của con cái cũng là chỗ dựa tinh thần lớn nhất của tuổi già. Tôi thấy hãnh diện và tự hào khi con mình là một cá thể xuất sắc, còn có công việc ổn định, tự biết giá trị của bản thân và luôn không ngừng nỗ lực.

Bất cứ khi nào nghĩ về con, tôi cũng thấy vui vẻ, hạnh phúc và muốn có thật nhiều sức khoẻ để ở bên con nhiều hơn, hưởng phúc con cháu.

Ở tuổi này, tôi nhận ra sâu sắc giá trị của hạnh phúc gia đình, hãy giữ một trái tim bình yên, luôn lạc quan và biết trân trọng từng khoảnh khắc của gia đình để cuộc sống mỗi ngày tôi qua thật ý nghĩa và nhiều màu sắc.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022