Ngày 12/8 tại Hà Nội, ông Frederick Chew, Giám đốc Cơ quan Khoa học, Công nghệ và Nghiên cứu (A*STAR) và Tiến sĩ David Low, Giám đốc điều hành Trung tâm Tái sản xuất và Công nghệ tiên tiến (ARTC), dẫn đầu đoàn đại biểu Singapore đến gặp, làm việc với SuperPort Việt Nam - đơn vị liên doanh giữa YCH Group (Singapore) và T&T Group (Việt Nam).

Anh-1-3-1592-1723862889.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=4c9ZqV7sIj2Wt87ZGX4Z_w

Tiến sĩ Yap Kwong Weng, Giám đốc điều hành SuperPort Việt Nam (bên trái) tiếp đón ông Frederick Chew, Giám đốc Điều hành Cơ quan Khoa học, Công nghệ và Nghiên cứu (A*STAR). Ảnh: SuperPort Việt Nam

Các cuộc thảo luận tập trung tận dụng thế mạnh của hai tổ chức để nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng và thúc đẩy các mục tiêu phát triển bền vững trong khu vực. Theo đó, hai bên nhất trí hợp tác cùng sáng tạo các công nghệ tiên tiến, với cam kết đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong lĩnh vực logistics của Việt Nam thông qua SuperPort Việt Nam.

Tiến sĩ Yap Kwong Weng, Giám đốc điều hành SuperPort Việt Nam, đã chia sẻ về tầm nhìn xây dựng một cảng logistics đẳng cấp thế giới, tích hợp các công nghệ tiên tiến và một mạng lưới chuỗi cung ứng đa phương thức bền vững, với mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040. Giai đoạn đầu sẽ tận dụng năng lượng sạch và ứng dụng các công nghệ tiên tiến để giảm thiểu khí nhà kính.

Anh-2-4-5487-1723862889.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=t1DAPK4pUNavLzBAZ5pYMg

Tiến sĩ Yap Kwong Weng (bên trái) chia sẻ tầm nhìn xây dựng một cảng logistics đẳng cấp thế giới. Ảnh: SuperPort Việt Nam

SuperPort Việt Nam hướng tới không chỉ nhận chuyển giao công nghệ mà còn đồng phát triển các công nghệ tiên tiến và các giải pháp tự động hóa cùng các đối tác toàn cầu. "Mục tiêu của chúng tôi là thúc đẩy sự đổi mới trong lĩnh vực logistics và trở thành cảng logistics đa phương thức đầu tiên tại Đông Nam Á đạt phát thải ròng bằng 0, sử dụng năng lượng sạch và hiệu quả", Tiến sĩ Yap cho biết.

Cuộc thảo luận đã đi đến xác định một số lĩnh vực chính và tiềm năng cho sự hợp tác, bao gồm tích hợp trí tuệ nhân tạo và robotics, sẽ nâng cao đáng kể năng lực logistics của Việt Nam và đóng góp cho sự phát triển bền vững. Hợp tác chiến lược sẽ tập trung triển khai các công nghệ đồng sáng tạo nhằm củng cố vị thế của Việt Nam, trở thành một trung tâm logistics trong khu vực.

YCH Group có trụ sở chính tại Singapore, là đối tác cung cấp giải pháp chuỗi cung ứng toàn diện cho một số công ty lớn và nhiều thương hiệu được yêu thích trên thế giới. Đơn vị tập trung vào việc nâng cao năng suất và phát triển bền vững cho khách hàng thông qua bộ giải pháp độc quyền từng đạt giải thưởng trong các ngành như: tiêu dùng nhanh, điện tử, hóa chất và chăm sóc sức khỏe, chuỗi cung ứng đông lạnh và thương mại điện tử.

z5733608730315-fa49465a96ff168-3079-8709-1723862889.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=_NTguN5NRWzioh-0NSZciA

Tiến sĩ Yap Kwong Weng, Giám đốc Điều hành SuperPort Việt Nam (bên phải) giới thiệu về phối cảnh cảng logistic đa phương thức đặt tại tỉnh Vĩnh Phúc. Ảnh: SuperPort Việt Nam

SuperPort Việt Nam là cảng logistics đa phương thức có diện tích đến 83 ha, nằm trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Đây là liên doanh chiến lược giữa YCH Group, nhà cung cấp giải pháp chuỗi cung ứng của Singapore với gần 70 năm kinh nghiệm dẫn đầu trong ngành, và T&T Group (Việt Nam), nằm trong top 10 tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành lớn nhất tại Việt Nam. SuperPort Việt Nam hướng tới nâng cao khả năng hội nhập của Việt Nam vào chuỗi cung ứng toàn cầu, giảm chi phí logistics và tăng cường lợi thế cạnh tranh của quốc gia trong thương mại quốc tế.

Với mục tiêu trở thành cảng logistics đa phương thức đầu tiên tại Đông Nam Á đạt phát thải ròng bằng 0, SuperPort Việt Nam cam kết phát triển bền vững với kế hoạch tích hợp sử dụng năng lượng sạch và ứng dụng các công nghệ tiên tiến.

Anh-3-3-5355-1723862889.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=_BJ8_mFM3_7LIv9E7or0-w

Ông Frederick Chew, Giám đốc điều hành Cơ quan Khoa học, Công nghệ và Nghiên cứu (A*STAR) và Tiến sĩ David Low, Giám đốc Điều hành Trung tâm Tái sản xuất và Công nghệ tiên tiến (ARTC) chia sẻ các lĩnh vực hợp tác tiềm năng, nâng cao đáng kể năng lực logistics của Việt Nam. Ảnh: SuperPort Việt Nam

Cơ quan Khoa học, Công nghệ và Nghiên cứu (A*STAR) là cơ quan nghiên cứu và phát triển thuộc khu vực công của Singapore. Thông qua đổi mới sáng tạo, A*STAR hợp tác với các đối tác trong cả khu vực công và khu vực tư nhân để mang lại lợi ích cho nền kinh tế và xã hội.

Thế Đan

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022