Anh tôi có ngoại hình đẹp và khéo ăn nói, tuy học hành chỉ hết cấp 3 nhưng sau khi ra phố làm việc, anh được con gái ông chủ yêu thương và đổi đời từ đó.

Nhờ bố mẹ vợ giàu có, sau ngày cưới anh tôi được vợ cho đi học thêm vài khóa kinh doanh và quản lý, rồi cất nhắc lên làm phó phòng, trưởng phòng và bây giờ làm giám đốc của một chi nhánh. Công việc làm ăn của anh chị rất thuận lợi, năm nào cũng thấy chị khoe mua vài suất đất.

Tuy anh tôi làm giám đốc nhưng có vợ ở sau quản lý về kinh tế, anh muốn chi tiêu gì đều do chị quyết định hết. Mẹ con chị dâu ăn mặc rất sành điệu, xài xe đắt tiền, vài tháng đi du lịch nước ngoài một chuyến, còn du lịch trong nước như đi chợ.

Tôi nhớ ngày anh tôi còn nhỏ, miệng thường hay nói là sau này giàu có sẽ rước mẹ đến ở cùng và cho mẹ ăn ngon mặc đẹp, tuổi già được an nhàn. Nhưng bây giờ anh giàu có rồi mà không còn nhớ gì đến lời hứa hẹn năm xưa nữa.

Vợ chồng tôi làm nghề tự do, thu nhập chỉ đủ nuôi các con và đang phải đi thuê nhà. Nhiều năm nay tôi chỉ có ước mơ mỗi tháng để dư ra 1 triệu biếu mẹ mà chưa thể thực hiện được.

193-1723533057526333350410.jpg

Ảnh minh họa

Có lần tôi gặp riêng anh trai, khuyên anh biếu mẹ mỗi tháng vài triệu để bà không phải đi chợ bán hàng ở tuổi 72 nữa. Nhưng anh bảo để bà làm cho khỏe, nghỉ ngơi sớm yếu người. Anh nói như thế thì tôi còn biết nói gì nữa. Tôi biết anh trai đã thay đổi tính nết rồi và không dám trái lời vợ. Anh không dám lén lút biếu tiền mẹ, sợ chị phát hiện lại giận dỗi.

Hôm chủ nhật vừa rồi, anh trai mời gia đình tôi ra nhà hàng ăn cúng Rằm tháng 7. Lúc đầu tôi nghĩ chỉ có 2 gia đình, vậy mà đến nơi tôi rất bất ngờ khi biết anh đặt 10 mâm cỗ đãi nhà vợ, bạn bè và đối tác. Nhìn mâm cỗ toàn hải sản đắt tiền mà tôi nghĩ đến mẹ ở quê.

Tôi gọi điện video cho bà và hỏi mẹ đang làm gì. Mẹ quay về mâm cơm và nói bắt đầu ăn tối. Nhìn nồi cơm, đĩa rau luộc và bát nước rau mẹ đang ăn mà tôi không kìm được nước mắt. Không muốn làm ảnh hưởng đến cuộc vui của mọi người, tôi chạy ra ngoài sân vườn để nói chuyện với mẹ.

Tôi không dám khoe với bà về mâm cơm cúng lễ Vu Lan mà anh đãi nhà vợ và bạn bè cho mẹ biết. Tôi sợ mẹ biết được sẽ buồn mà ảnh hưởng đến sức khỏe. Anh trai mở miệng ra là nói cúng Vu Lan báo hiếu người bố quá cố, vậy mà người mẹ đang còn sống thì anh không quan tâm. Chắc đợi khi nào mẹ mất rồi, anh mới làm mâm cao cỗ đầy cho bà ăn. Lúc sống không báo hiếu, lúc chết dù cỗ to bao nhiêu đi nữa cũng là người con tệ bạc. Tôi phải nói sao để anh chị biếu mẹ một khoản tiền dưỡng già đây?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022