“Hãy nhìn anh A, B, C đi”

phu-nu-khon-ngoan-khong-noi-ra-1915.jpg

Khi còn nhỏ, chúng ta thường nghe cha mẹ nói như "Nhìn con nhà người ta mà học".

Thường xuyên so sánh mình với người khác không bao giờ mang lại cảm giác vui vẻ. Khi lớn lên, điều này vẫn có thể xảy ra, đặc biệt là trong môi trường làm việc.

Mỗi lời nhắc nhở như vậy có thể gây tổn thương sâu sắc trong lòng chúng ta. Nếu bạn từng trải qua điều này, bạn chắc chắn biết cảm giác đó là thế nào. Vì vậy, khi nói chuyện với người đàn ông của bạn, hãy tránh những lời nhắc nhở như vậy.

Mỗi người đàn ông đều có lòng tự trọng và quan tâm đến thể diện của mình. Với anh ấy, những lời nhắc nhở như vậy có thể làm anh ấy cảm thấy bị đánh giá thấp hơn người khác và bị phủ nhận.

Mỗi người đều có những mặt mạnh và yếu. Nếu bạn từng bị tổn thương bởi những lời so sánh như vậy, hãy hết sức tránh dùng những lời đó để tổn thương người đàn ông mà bạn yêu quý. Hãy tôn trọng và đánh giá cao những đặc điểm độc đáo của anh ấy, và hỗ trợ anh ấy trong mọi thời điểm.

“Anh không hiểu em chút nào”

Trong một mối quan hệ, tất cả chúng ta đều mong gặp được một người thực sự hiểu mình. Chỉ là sự hiểu biết này thường là thứ chỉ có thể gặp được chứ không thể tìm kiếm được.

Nhiều phụ nữ mong rằng đàn ông có thể hiểu được họ. Dù không nói gì thì đàn ông cũng có thể chủ động cho đi và chiều chuộng họ.

Nhưng vấn đề mấu chốt là nhiều khi điều bạn muốn mà không diễn đạt rõ ràng, đàn ông có thể không đoán được, đương nhiên cũng không thể làm được.

Nếu đối phương không hiểu ý bạn và không làm theo ý bạn, bạn sẽ vô cùng bất mãn và nói với anh ấy rằng: “Anh chẳng hiểu em”.

Có thể bạn nói điều này vì mong rằng anh ấy sẽ chú ý đến bạn nhiều hơn hoặc có thể chỉ là câu nói được thốt lên theo cảm xúc tức giận bấy giờ. Nhưng đối với một người đàn ông, đây là sự phủ nhận tình cảm và tấm lòng của anh ta.

Anh ấy sẽ cảm thấy rằng anh ấy đã cố gắng hết sức để đối xử tốt với bạn và làm rất nhiều điều cho bạn nhưng cuối cùng bạn chẳng nhìn thấy.

Bạn thấy đấy, chỉ là một câu nói đơn giản nhưng nó có thể làm tổn thương mối quan hệ giữa hai người.

Vì vậy, các mối quan hệ cần phải được quản lý, ngoài việc thể hiện rõ ràng những gì bạn muốn người kia làm cho mình, bạn cũng cần giao tiếp nhiều hơn với đối phương.

“Em thực sự hối hận khi đã yêu anh”

phu-nu-khon-ngoan-khong-noi-1915.jpg

Những lời nói như vậy không chỉ là sự phủ nhận nghiêm trọng mà còn có thể xúc phạm người nghe, gần như tuyên bố rằng họ thực sự rất tệ.

Dù bạn có cảm thấy thất vọng hay tức giận đến đâu, khi những từ ngữ như vậy được lên tiếng, mối quan hệ giữa hai người có thể sẽ bị tổn thương nặng nề.

Mỗi người đều có lòng tự trọng. Bị người khác phê bình đến mức độ này, dù có mạnh mẽ đến đâu cũng có thể không thể chấp nhận.

Ngay cả khi một người đàn ông yêu bạn, nếu bạn nói chuyện với anh ta theo cách này, anh ta có thể muốn chấm dứt mối quan hệ mặc dù trước đó không có ý định đó.

Tóm lại, mỗi lời nói của chúng ta có thể quyết định hướng đi của mối quan hệ. Chính vì vậy, nên lựa chọn lời nói cẩn thận và có tình cảm để duy trì và phát triển mối quan hệ một cách bền vững và hạnh phúc hơn.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022