Khoảng thời gian đen tối, muốn bỏ nghề vì bị huỷ dung

Hiền Mai là một trong những Nữ hoàng ảnh lịch được yêu thích nhất thập niên 90. Trước khi làm diễn viên Hiền Mai xuất phát điểm là người mẫu, sau đó cô lấn sân sang nghề diễn viên và gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp và vụt sáng thành ngôi sao trong làng giải trí Việt.

Những bức ảnh có cô xuất hiện đều được nhiều người săn tìm và mua làm kỷ niệm. Với nhan sắc xinh đẹp, gương mặt thanh thú và thần thái nổi bật, Hiền Mai thời điểm ấy được xem là một mỹ nhân thực thụ khó ai vượt qua được.

Khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Hiền Mai gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng lúc đi quay ở Cần Giờ vào năm 1998. Người đẹp bị chấn thương ở mặt, gãy đốt sống cổ thứ 5 và đốt sống lưng số 12.

dv.jpg Hiền Mai là một trong những mỹ nhân màn ảnh Việt thập niên 90.

Là một trong "ngũ đại mỹ nhân" thập niên 90 (cùng Diễm My, Diễm Hương, Kim Phụng, Việt Trinh), biến cố này ảnh hưởng lớn đến tinh thần của Hiền Mai. Cô nằm viện dài ngày để chữa trị, phải hủy bỏ không ít hợp đồng đi diễn.

Sau 90 ngày đối diện với "sinh tử", Hiền Mai hồi phục thần kỳ, da mặt không để lại sẹo. Cô cũng nhanh chóng khôi phục khả năng đi đứng, xương lành lại một cách hy hữu.

“Nữ hoàng ảnh lịch" thừa nhận đó là giai đoạn khủng khiếp trong cuộc đời mình. Cô xúc động nhớ lại: “Nó khủng khiếp không phải chỉ vì tai nạn mà còn vì tinh thần. Lúc đó mình đang là một ngôi sao rất nổi, chương trình dày đặc, chưa kịp làm xong thì tự dưng tất cả các show khác hủy liền. Tự dưng mình cảm giác cái nghề này bạc quá, và mình bị suy sụp". Tuy nhiên, sau đó không lâu, Hiền Mai nhanh chóng lấy lại tinh thần, động viên bản thân. Cô bày tỏ quan điểm: “Bản thân mình suy sụp như vậy thì cũng không giúp được gì cho mình hay cho ai. Mình phải mạnh mẽ để vượt qua".

dv1.jpgBiến cố về sức khoẻ đã khiến cô có khoảng thời gian muốn từ bỏ nghệ thuật

Đồng thời, Hiền Mai cũng thừa nhận sau vụ tai nạn, cô từng nghĩ đến việc bỏ nghề vì “không làm được nữa đâu". Nói thêm về phản ứng của gia đình khi hay tin, người đẹp bộc bạch: “Cô bạn thân của tôi đọc báo, xong chạy lên nhà khóc lóc thì má tôi mới sốc và chạy vô. Lúc này tôi mới có người thân bên cạnh lo cho mình. Tôi luôn cười, lạc quan đùa giỡn với mọi người và cấm không được để cái gương trước mặt mình". Thời điểm đó, Hiền Mai dành thời gian xem các clip hài hước để bản thân vui vẻ, không suy nghĩ nhiều.

Vượt qua biến cố, giờ là bà mẹ sành điệu, thích làm tóc cầu kỳ và sắc màu 

Cũng chính từ vụ tai nạn này mà Hiền Mai tìm được người bạn đời. Thời điểm Hiền Mai bị tai nạn, có một người đàn ông ngày ngày vào viện, ân cần chăm sóc. Anh là Việt kiều, có nhà cửa và sự nghiệp vững chắc ở Mỹ. Cảm động tình cảm đó mà 5 năm sau, Hiền Mai lấy anh làm chồng.

"Lúc mình tệ nhất, mặt nát bét rồi mà người ta vẫn chăm sóc, vẫn mong lấy mình để đưa qua Mỹ chữa bệnh. Một người như vậy, một tình cảm chân tình như vậy làm sao không động lòng được. Sau khi bình phục, tôi nhận lời", Hiền Mai tâm sự.

dv2.jpg Cô luôn có ông xã kề cạnh, ủng hộ từ cuộc sống đến sự nghiệp 

Quen nhau 5 năm, Hiền Mai mới đồng ý làm đám cưới khi đã 36 tuổi. Ông xã Hiền Mai lúc đó đang là một doanh nhân thành đạt ở Mỹ nhưng vì tình yêu với chị mà bỏ cả sự nghiệp về nước, chấp nhận thất nghiệp 1 năm trời.

Khi nói về cuộc hôn nhân này, Hiền Mai khẳng định là mình sung sướng không chỉ về vật chất mà cả tinh thần khi thích làm gì thì làm, thích đi đâu thì đi, thích gặp ai thì gặp.

dv3.jpg Vẻ sành điệu của người phụ nữ U60

Ở tuổi U60, mỹ nhân này được khen ngày càng tươi trẻ, sành điệu nhờ vào những kiểu tóc thú vị như mái ngố, tóc nhuộm màu sắc nhưng lại tôn được vẻ đẹp tân thời của cô suốt nhiều năm qua. Mỗi tháng 1 lần, mỹ nhân đình đám lại chọn kiểu tóc mới và đến salon uy tín để chăm chút toàn diện.

viet-trinh-oki.jpg?width=150Sao Việt
Nữ hoàng ảnh lịch Việt Trinh khóc suốt một tuần khi bác sĩ thông báo điều này

Theo Gia đình Việt Nam

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022