Georgina Jelley (28 tuổi, nhà nghiên cứu thương mại sống tại London, Anh) đã phải chịu đau đớn vì căn bệnh hiếm gặp: Cô bị dị ứng với chính kỳ kinh nguyệt của mình.

Tháng 4/2024, bác sỹ khuyên Georgina nên đặt vòng tránh thai sau khi cô gặp các triệu chứng rối loạn tâm thần tiền kinh nguyệt (PMDD) do tiêm thuốc tránh thai. Khi mới đặt vòng, kinh nguyệt của cô không đều, nhưng sau kỳ kinh đầu tiên thì các triệu chứng dị ứng đã xuất hiện.

Georgina giải thích: “Tôi có cảm giác nóng rát kỳ lạ ở mắt. Nước mắt cứ chảy và má tôi cũng đỏ lên. Tôi nghĩ có lẽ đó là phản ứng với nước xả vải hoặc thứ gì đó. Tôi đến gặp bác sỹ gia đình, được kê đơn thuốc steroid và thuốc kháng histamine, nhờ đó mà tình hình thuyên giảm".

Ba tuần sau, các triệu chứng của Georgina quay trở lại, lần này nghiêm trọng hơn. Thị lực của cô bị ảnh hưởng và cô bị đau đầu dữ dội. Không chắc chắn về nguyên nhân gây ra phản ứng này, Georgina đi chụp MRI tại Bệnh viện St. Mary, Orpington để loại trừ những nguyên nhân nghiêm trọng như khối u. 

Sau khi có kết quả xét nghiệm, bác sỹ cho rằng các triệu chứng của cô có thể là do bệnh chàm nghiêm trọng. Georgina kể: “Tôi cảm thấy thực sự bối rối, các bác sỹ liên tục nói với tôi rằng đó chỉ là bệnh chàm và cố gắng kê cho tôi thuốc steroid bôi ngoài da để điều trị. Nhưng tôi biết chắc chắn là không phải vậy".

newspress-collage-qe4fto36t-1724.jpgNgười phụ nữ mắc bệnh hiếm gặp, bị dị ứng với chính kỳ kinh nguyệt của mình. (Ảnh: NYP)

Georgina bắt đầu mất hy vọng khi nhận được chẩn đoán. Khi triệu chứng dị ứng quay lại, cô tiếp tục rên rỉ với chồng vì cơ thể phải chịu đựng cảm giác khó chịu. Chồng Georgina chợt nhận ra rằng cô luôn bị dị ứng khi đến ngày hành kinh. Georgina liền tìm hiểu và phát hiện tình trạng mình đang mắc phải là chứng quá mẫn cảm với progesterone - một hormone sinh dục nữ được sản xuất chủ yếu ở buồng trứng sau khi trứng rụng. Do quá mẫn cảm với progesterone, cô luôn bị dị ứng vào những ngày hành kinh.

Georgina đã tháo vòng tránh thai và bắt đầu tiêm thuốc tránh thai trở lại, đồng nghĩa với việc cô không còn có kinh nguyệt hàng tháng nữa. Từ đó đến nay, cô không còn phải đối phó với triệu chứng dị ứng, cuộc sống trở nên dễ chịu.

Georgina cho biết: “Tôi cảm thấy khỏe hơn rất nhiều kể từ khi tháo vòng tránh thai. Thật kinh khủng khi tôi biết nguyên nhân gây dị ứng, tôi không hiểu tại sao điều đó lại xảy ra".

page.jpg?width=150Đẹp+
5 dấu hiệu dị ứng mỹ phẩm, làn da đang bị hủy hoại nghiêm trọng

Theo Vtcnews 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022