Labubu là con gì?

Labubu là nhân vật nổi tiếng nhất trong bộ sưu tập The Monsters, do nghệ sĩ Hong Kong Kasing Lung sáng tạo năm 2015. Loại đồ chơi nghệ thuật (art toys) này được lấy cảm hứng từ thần thoại Bắc Âu, là quái vật nhỏ, răng nhọn, luôn muốn giúp đỡ nhưng lại vô tình làm điều xấu.

lb.jpgLabubu gây sốt toàn Châu Á.

Cho đến nay, đã có hơn 10 bộ sưu tập búp bê Labubu, phổ biến nhất là “Labubu - Quái vật Macarons thú vị”, có bảy màu phổ biến như Lychee Berry, Green Grape, Soymilk, Sea Salt Coconut, Sesame Bean, Toffee và Chestnut Cocoa.

Ở châu Á, ca sĩ Lisa của nhóm nhạc Blackpink (Hàn Quốc) được cho đã thổi bùng cơn sốt món đồ chơi này qua các hình ảnh cô đăng tải trên mạng xã hội.

Được lăng xê bởi người nổi tiếng nhưng Labubu chính hãng vốn được sản xuất giới hạn, bán ngẫu nhiên nên càng gia tăng hiệu ứng hứng thú săn tìm. Theo đó, quái vật nhỏ được kinh doanh theo phương thức đặc trưng của art toys là bán theo bộ (set) dạng "hộp mù" (blindbox).

lb1.jpgGiới trẻ xếp hàng chờ mua Labubu ở TP Hồ Chí Minh.

Mới đây, hình ảnh nhiều bạn trẻ TPHCM xếp hàng dài trước cửa trung tâm thương mại từ sáng sớm, thậm chí xuyên đêm vạ vật để đợi mua được Labubu được chia sẻ trên khắp các trang mạng xã hội.

Nghệ sĩ Việt mê mệt, “săn” cả BST Labubu

Không nằm ngoài dự đoán, cơn sốt “săn” Labubu đã tràn sang Việt Nam. Mới đây, Hoa hậu Kỳ Duyên - người có bộ sưu tập Labubu cùng các mẫu hot hiện nay do Pop Mart phân phối như Labubu Macaron phiên bản 1, Zimomo 58 cm. Cô hiện có hơn 10 con Labubu.

lb2.jpgHoa hậu Kỳ Duyên khoe BST Labubu

Kỳ Duyên cho biết không gặp khó khi "săn" đồ chơi, may mắn khi mua được set Labubu gồm sáu hộp mô hình, bên trong có mẫu quái vật nhỏ hiếm gọi là "secret" xuất hiện theo tỷ lệ một con trên 70 set. Giá của Labubu secret khoảng năm triệu đồng nếu mua lẻ. "Tôi chi 25 triệu đồng để có được món đồ chơi này, trưng bày tại nhà, phối cùng nhiều kiểu túi xách, balô", người đẹp nói.

Ngoài Kỳ Duyên, nhiều sao như người mẫu Thanh Hằng, ca sĩ Bảo Thy, Á hậu Huyền My và các nhà sáng tạo nội dung trên mạng xã hội cũng chia sẻ về sở thích sưu tập này.

lb4.jpg Gần đây, Thanh Hằng thích xách chiếc túi tote của Louis Vuitton, được tạo điểm nhấn bằng hai chiếc móc gấu bông ngộ nghĩnh.

lb6.jpgHuyền My chia sẻ cô thích thú vì sự xinh xắn của những 'em' búp bê hình quái vật. Cô tậu vài em Labubu để mix cùng túi xách xa xỉ. Trong hình, á hậu phối móc khóa Labubu với túi Chanel.

lb7.jpgCon gái đại gia Minh Nhựa cũng không chậm chân khi bắt trend xa xỉ.

lb5.jpgTiểu Vy phối Labubu cùng túi xách Dior Toujours giá 100 triệu đồng. Để diện mạo thêm trẻ trung và xinh xắn, cô còn áp dụng cách mặc đồ theo phong cách Y2K với áo hai dây màu sắc kết hợp nhiều layers.

Cuộc “săn” mua Labubu đã gây lên nhiều ý kiến trái chiều. Có ý kiến cho rằng mua Labubu với giá thành đắt đỏ là sự hoang phí tiền bạc, chạy theo trào lưu chỉ để “thể hiện”. Nhưng không ít ý kiến cho rằng Labubu thể hiện sở thích cá nhân, tuỳ vào nhu cầu của tường người.

labubu-aga.jpg?width=150Ăn chơi
Xếp hàng xuyên đêm mua Labubu: Trào lưu đu trend hay thực sự giúp thư giãn?

Theo Gia Đình Việt Nam 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022