hanquoc.jpg Đệ nhất phu nhân Hàn Quốc Kim Keon Hee. (Ảnh: Yonhap)

Nhóm điều tra từ Văn phòng Công tố trung tâm Seoul (SCDPO) - đơn vị phụ trách vụ án liên quan đến đệ nhất phu nhân - đã báo cáo về quyết định hủy bỏ các cáo buộc nhằm vào bà Kim. Người đứng đầu SCDPO Lee Chang-soo sẽ trình báo cáo về quyết định này lên Tổng công tố Lee One-seok trong thời gian tới.

SCDPO kết luận không thể truy tố bà Kim về tội vi phạm luật chống tham nhũng. Đệ nhất phu nhân bị cáo buộc nhận chiếc túi Dior trị giá khoảng 2.255 đô la Mỹ và những món quà đắt tiền khác từ mục sư Choi Jae-young hai năm trước.

Nhóm điều tra cũng được cho là đã kết luận rằng, chiếc túi mà bà Kim nhận từ mục sư Choi dường như không liên quan đến công việc của Tổng thống Yoon Suk Yeol. Thay vào đó, họ coi đây là một món quà cảm ơn, xét đến hoàn cảnh và những đề nghị của ông Choi.

Quyết định được đưa ra khoảng bốn tháng sau khi công tố viên cấp cao ra lệnh cho SCDPO thành lập một nhóm điều tra đặc biệt về vụ án.

Hồi tháng 7, Tổng công tố Lee One-seok đã phải lên tiếng xin lỗi sau cuộc thẩm vấn Đệ nhất phu nhân Kim Keon Hee, thừa nhận rằng việc này "vi phạm các nguyên tắc điều tra cơ bản".

Bà Kim đã bị thẩm vấn trực tiếp tại một tòa nhà chính phủ, thay vì văn phòng công tố, vào ngày 20/7. Cuộc thẩm vấn kéo dài 12 giờ đồng hồ, kết thúc lúc 1h20 sáng.

Sự kiện này đã trở thành tâm điểm chú ý khi có thông tin rằng khoảng 10 tiếng sau khi bà Kim bắt đầu bị thẩm vấn, tổng công tố mới nhận được thông báo. Ngoài ra, cũng theo ông Lee, cuộc thẩm vấn đã diễn ra ở địa điểm không phù hợp.

thu-cung.jpg?width=150Ăn chơi
Giới trẻ Hàn Quốc không tiếc tiền mua vé máy bay cho thú cưng cùng du lịch

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022