1. Giảm cân với quả bơ

Quả bơ là một thực phẩm "đắc lực" trong quá trình kiểm soát cân nặng. Nhờ hàm lượng chất xơ và chất béo lành mạnh, bơ giúp làm chậm quá trình tiêu hóa thức ăn trong dạ dày. Một nghiên cứu đã cho thấy, việc ăn nửa quả bơ vào bữa trưa có thể giảm cảm giác thèm ăn và hiệu quả này kéo dài đến 5 giờ sau đó. Điều này đặc biệt có lợi cho những người đang muốn giảm cân.

Tuy nhiên, lưu ý chỉ nên ăn một lượng bơ hợp lý vào khẩu phần ăn (khoảng một phần tư đến một nửa quả bơ mỗi ngày), bởi ăn quá nhiều bơ cũng có thể dẫn đến tăng cân.

Một số công thức giảm cân với bơ như:

- Salad kết hợp bơ: Cắt bơ thành từng miếng nhỏ và trộn đều vào salad. Tùy sở thích, bạn có thể chuẩn bị các nguyên liệu cho món salad như cà chua bi, rau xà lách, ớt, trứng, thịt ức gà, cá hồi... Thêm dầu ô liu, muối, giấm táo (hoặc nước cốt chanh), trộn đều và thưởng thức.

- Sinh tố bơ hạt chia: Xay nhuyễn bơ chín với sữa hạnh nhân (hoặc sữa không đường). Sau đó thêm hạt chia vào, trộn đều. Để trong tủ lạnh ít nhất 30 phút trước khi dùng.

x.pngNhờ hàm lượng chất xơ và chất béo lành mạnh, bơ giúp làm chậm quá trình tiêu hóa thức ăn trong dạ dày, nhờ đó kiểm soát cảm giác thèm ăn vặt thiếu lành mạnh.

2. Làm đẹp da với quả bơ

Không chỉ hỗ trợ giảm cân, quả bơ có thể sử dụng như một thành phần dưỡng nhan, giúp làn da mềm mịn, ngăn ngừa lão hóa.

- Dưỡng ẩm: Quả bơ có chứa vitamin A, E giúp tăng cường độ ẩm chống khô da. Khi da khô, các nếp nhăn có xu hướng xuất hiện rõ hơn. Axit oleic trong bơ có thể thẩm thấu vào các lớp sâu hơn và mang lại hiệu quả dưỡng ẩm, cải thiện độ đàn hồi của làn da.

- Giảm mụn trứng cá: Bơ cũng chứa một lượng lớn axit oleic và các axit béo thiết yếu, có lợi trong việc điều trị mụn trứng cá.

- Giảm dấu hiệu lão hóa: Các chất chống oxy hóa có trong bơ giúp bảo vệ tế bào da, chống lại tác hại của tia cực tím. Bơ cũng giúp bảo vệ da khỏi bị hư hại trước tác động của môi trường. Nhờ đó góp phần làm chậm lão hóa, giảm tình trạng da xỉn màu, hình thành nếp nhăn, đốm đồi mồi...

Để sử dụng bơ trong chu trình dưỡng da, bạn có thể tự làm một số công thức mặt nạ đơn giản như:

- Mặt nạ bơ và sữa chua: Mặt nạ bơ, sữa chua sẽ giúp ích cho làn da xỉn màu, mất nước và thiếu sức sống. Để tăng cường hiệu quả dưỡng ẩm, bạn nên kết hợp thêm mật ong vào công thức này.

  • Nghiền bơ, thêm sữa chua không đường, mật ong để tạo hỗn hợp sệt.
  • Sau khi tẩy trang, rửa mặt sạch, đắp hỗn hợp lên da mặt,
  • Để khô tự nhiên trên da trong khoảng 15 phút rồi rửa mặt sạch với nước.
  • Lặp lại 2-3 lần để thấy làn da cải thiện đáng kể.

- Mặt nạ bơ và mật ong: Mặt nạ bơ và mật ong có tác dụng cải thiện kết cấu làn da. Sự kết hợp giữa bơ và mật ong sẽ làm se khít lỗ chân lông, săn chắc da, mờ nếp nhăn, giảm lão hóa.

  • Nghiền bơ, trộn với mật ong nguyên chất để tạo thành hỗn hợp sệt.
  • Ướp lạnh hỗn hợp bằng cách giữ trong tủ lạnh khoảng 5 phút.
  • Đắp hỗn hợp lên bề mặt da và giữ trong 15 phút.
  • Rửa mặt sạch rồi thoa kem dưỡng ẩm. Nên sử dụng khoảng 3 lần mỗi tuần.

3. Phục hồi tóc với quả bơ

Với khả năng cung cấp độ ẩm nhờ vào lượng chất béo lành mạnh như axit oleic và axit linoleic, bơ giúp làm mềm và giữ ẩm cho tóc, giảm tình trạng khô xơ. Hơn nữa, các vitamin trong bơ giúp nuôi dưỡng tóc từ gốc đến ngọn, cải thiện sự chắc khỏe của tóc. Các chất chống oxy hóa như lutein, carotenoids giúp bảo vệ tóc, ngăn ngừa hư tổn.

Bạn có thể sử dụng bơ để làm mặt nạ cho tóc hoặc dầu xả. Cách làm đơn giản như sau:

- Mặt nạ tóc bơ: Xay nhuyễn một quả bơ chín, trộn với một ít dầu dừa hoặc mật ong. Áp dụng hỗn hợp này lên tóc và da đầu, để trong khoảng 30 phút, sau đó gội sạch với nước ấm.

- Dầu xả bơ: Trộn bơ xay nhuyễn với dầu dừa hoặc dầu ô liu, dùng như một loại dầu xả sau khi gội để cung cấp độ ẩm, làm mềm tóc.

page.jpg?width=150Đẹp+
Tiêm meso làm đẹp vì sao dễ gặp biến chứng? Cách nào nhận biết?

Theo Sức Khỏe Và Đời Sống 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022