1. Tăng cường biotin giúp mái tóc khỏe, giảm rụng

Biotin là dưỡng chất cần thiết đối với sức khỏe và vẻ đẹp của mái tóc. Thiếu biotin gây tóc giòn, rụng tóc, dễ gãy và tóc khô xơ. Bạn có thể tăng lượng biotin trong chế độ ăn uống bằng cách bổ sung các loại thực phẩm như rau chân vịt, cà rốt, cà chua, hạt điều, cá hồi,…

2. Sắt

Sắt đóng vai trò quan trọng trong sản sinh hồng cầu - tế bào có chức năng vận chuyển oxy và chất dinh dưỡng đến tế bào mầm tóc. Khi cơ thể thiếu sắt, máu lưu thông đến các cơ quan ít hơn, các tế bào mầm tóc không được cung cấp đủ dưỡng chất và oxy, rụng tóc trở nên trầm trọng.

Sắt có vai trò trong nhiều chức năng và hoạt động của cơ thể, bao gồm cả chu kỳ phát triển của tóc. Bạn có thể hấp thụ sắt từ hai nguồn động vật và thực vật bao gồm thịt đỏ, trứng, nghêu, sò, rau bina, các loại đậu...

mt.pngChế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng sẽ góp phần chăm sóc tóc khỏe đẹp, óng mượt.

3. Chất đạm

Tiêu thụ các loại thực phẩm như thịt gà, thịt heo và thịt bò giúp tăng cường lượng protein trong cơ thể, kích thích sản xuất keratin - một thành phần quan trọng có trong tóc và móng. Thiếu hụt protein dẫn đến sự cản trở trong quá trình phát triển của nang tóc, làm cho tóc mỏng và yếu đi.

Đối với những người theo chế độ ăn chay, nên bổ sung đạm từ đậu lăng, đậu phụ, đậu nành, các loại hạt... để có mái tóc khỏe đẹp từ bên trong.

4. Vitamin C

Vitamin C giúp kích thích sản sinh collagen cần thiết cho sự khỏe mạnh của tóc và làn da. Ngoài các loại trái cây họ cam quýt, vitamin C còn được tìm thấy trong các thực phẩm như bông cải xanh, rau bina, cà chua, dâu tây... Ớt chuông cũng là thực phẩm giàu vitamin C mà bạn có thể ăn hàng ngày.

5. Kẽm

Kẽm đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của tóc và tái tạo các mô tóc hư tổn, củng cố nang tóc và ngăn rụng. Thiếu kẽm, cơ thể không thể tổng hợp đủ protein (đạm) gây mất cân bằng nội tiết tố và dẫn đến rụng tóc. Ngoài ra, kẽm còn giữ cho các tuyến dầu xung quanh chân tóc hoạt động tốt, hạn chế gàu và khô xơ.

Vi chất này thường có trong các loại động vật có vỏ như hàu, cua, nghêu hoặc tôm. Đây đều là nguồn protein nạc rất tốt cho nang tóc. Ngoài ra, các nguồn thực phẩm thực vật như đậu, hạt bí, và ngũ cốc nguyên hạt cũng chứa lượng kẽm đáng kể. Bằng cách đa dạng hóa chế độ ăn uống và bổ sung các thực phẩm giàu kẽm, bạn có thể duy trì mái tóc khỏe mạnh và đẹp tự nhiên.

mt1.jpgHàu là nguồn cung cấp kẽm dồi dào, tốt cho sức khỏe.

6. Omega - 3

Omega - 3 là acid béo thiết yếu đối với cơ thể, giúp cấp ẩm và nuôi dưỡng da, tóc. Thiếu hụt omega - 3 khiến tóc khô xơ, chẻ ngọn và gãy rụng. Bổ sung omega - 3 từ các thực phẩm như cá hồi, cá trích, cá thu, quả bơ, các loại hạt sẽ tăng độ ẩm cho mái tóc, giúp tóc bóng mượt.

7. Vitamin B

Tất cả các loại vitamin B rất cần thiết cho sự phát triển của tóc. Nguồn cung cấp vitamin B được tìm thấy trong carbohydrate như gạo nâu và ngũ cốc hoặc các loại thực phẩm như cá hồi, rau lá xanh đậm và rong biển…

1.jpg?width=150Đẹp+
Sấy tóc hay để khô tự nhiên sẽ tốt hơn? Muốn mái tóc đẹp bồng bềnh cần ‘bỏ túi’ ngay mẹo hay này

Theo Sức Khỏe Và Đời Sống

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022