Cuối tuần qua, "Deadpool & Wolverine" đã có màn ra mắt bùng nổ toàn cầu. Trước khi ra rạp, bom tấn do Shawn Levy đạo diễn được dự đoán sẽ thu về 160-170 triệu USD trong tuần đầu ở Bắc Mỹ. Song, những con số ước chừng vốn đã cao chót vót đã nhanh chóng bị lật đổ. Phim “bỏ túi” 205 triệu USD trong tuần đầu công chiếu, xếp thứ 8 trong số những bộ phim có doanh thu ra mắt cao nhất mọi thời đại, xếp trên "Black Panther" (202 triệu USD) và sau "The Avengers" (207 triệu USD).

phim-deadpool-3-thumbnail.jpg

Ở các thị trường quốc tế, "Deadpool & Wolverine" đã thu về 233,3 triệu USD, nâng tổng doanh thu toàn cầu lên 438 triệu USD. Sau ba ngày công chiếu, bom tấn có Ryan Reynolds và Hugh Jackman đóng vai chính đã trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ 6 trong năm 2024. Ở thị trường Việt Nam, bộ phim cũng mang về gần 30 tỷ sau 2 ngày cuối tuần để trở thành tác phẩm nhãn R (T18) có doanh thu mở màn cao nhất và cũng là phim Deadpool có doanh thu cao nhất từ trước đến nay.

Cũng trong cuối tuần qua, Marvel Studios đã công bố hàng loạt thông tin mới tại sự kiện SDCC thường niên. Sau thời gian loại bỏ tên để chỉnh sửa kế hoạch, hai dự án Avengers 5 và 6 đã chính thức có tựa đề mới là "Avengers: Doomsday" và "Avengers: Secret Wars", lần lượt ra mắt năm 2026 và 2027. Cùng với đó, anh em nhà Russo - những người đứng sau thành công của "Avengers: Infinity War" (2018) và "Avengers: Endgame" (2019) cũng sẽ quay lại vị trí đạo diễn.

gettyimages-2163996760-e1722202640142-ezgif.com-webp-to-jpg-converter.jpg
Robert Downey Jr. trở lại với vai Doctor Doom/Victor von Doom.

Tuy nhiên, thông tin khiến người hâm mộ thực sự vỡ òa chính là sự trở lại của Robert Downey Jr. trong vai Doctor Doom/Victor von Doom. Trong nguyên tác truyện tranh, đây là một trong ác nhân hùng mạnh hàng đầu với trí tuệ siêu việt, đứng sau nhiều sự kiện cấp độ vũ trụ. Sự trở lại của Robert Downey Jr. trong vai phản diện trái ngược hẳn với hình tượng anh hùng của Iron Man/Tony Stark là một thử thách, nhưng đồng thời cũng là tiềm năng cho thấy đa vũ trụ Marvel rộng lớn ra sao.

Bên cạnh đó, vai diễn ác nhân của Giancarlo Esposito trong" Captain America: Brave New World" cũng được tiết lộ là Sidewinder. Gã là thủ lĩnh của Serpent Society - một tổ chức tội phạm có nhiều liên kết với giới chính trị và thao túng các thế lực toàn cầu. Kevin Feige chia sẻ đây là một bộ phim gián điệp, gợi nhắc tới phong cách tuyệt vời của "Captain America: The Winter Soldier" (2014).

Cuối cùng, Marvel Studios đã chia sẻ một vài thước phim đầu tiên của "Thunderbolts" (2025). Dự án quy tụ các phản anh hùng của MCU như Black Widow/Yelena Belova (Florence Pugh), White Wolf/Bucky Barnes (Sebastian Stan), U.S. Agent/John Walker (Wyatt Russell)... Nhiều khán giả so sánh phim bạo lực và mãn nhãn như "The Suicide Squad" (2021) của James Gunn .

"Fantastic Four" cũng được công bố một vài hình ảnh đầu tiên về bộ tứ siêu đẳng của Pedro Pascal, Vanessa Kirby, Joseph Quinn và Ebon Moss-Bachrach. Cuối đoạn phim là sự xuất hiện của Galactus - một ác nhân cấp độ thực thể vũ trụ - báo hiệu sự mở rộng ra không gian của MCU. Sau "Deadpool & Wolverine", Marvel Studios hứa hẹn sẽ có sự trở lại mạnh mẽ và bủng nổ không kém gì giai đoạn Phase 2 và 3 trước đây.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022