Táo đỏ đại kỵ với hải sản

Táo đỏ chứa nhiều tanin, một chất có thể kết hợp với protein trong hải sản tạo thành các hợp chất khó tiêu hóa, gây ra các triệu chứng khó chịu về tiêu hóa như đau bụng, buồn nôn, nôn mửa.

Hải sản chứa nhiều asen pentavenlent, khi kết hợp với vitamin C có trong táo đỏ, asen pentavenlent có thể chuyển hóa thành thạch tín (asen trioxide), gây ngộ độc, thậm chí tử vong. Vì vậy, tuyệt đối không nên ăn táo đỏ cùng lúc hoặc ngay sau khi ăn hải sản. Hãy để cách nhau ít nhất 2 tiếng để đảm bảo an toàn.

Táo đỏ không nên kết hợp với gan động vật

Táo đỏ và gan động vật đều là nguồn cung cấp dồi dào chất sắt và đồng. Khi tiêu thụ cùng lúc, cơ thể có thể hấp thụ quá nhiều các khoáng chất này, dẫn đến tình trạng dư thừa. Dư thừa sắt và đồng có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như tổn thương gan, tim, tuyến tụy và hệ thần kinh.

ainenantaodo1-1724468241738-1724468243692673410631.jpg

Táo đỏ bổ dưỡng nhưng không nên ăn cùng một số loại thực phẩm nhất định. Ảnh: Getty Images

Ngoài ra, một số người còn cho rằng sự kết hợp này có thể gây ra các phản ứng khó chịu trong hệ tiêu hóa do sự khác biệt về tính chất của hai loại thực phẩm. Nên tránh ăn táo đỏ và gan động vật cùng lúc hoặc trong một khoảng thời gian ngắn. Nếu bạn đã ăn một trong hai loại thực phẩm này, hãy đợi ít nhất vài tiếng trước khi tiêu thụ loại còn lại.

Táo đỏ và hành lá là cặp đôi 'xung khắc'

Theo Đông y, táo đỏ có tính ôn, vị ngọt, quy kinh tỳ và vị, có tác dụng bổ tỳ ích khí, dưỡng huyết an thần. Trong khi đó, hành lá có tính ôn, vị cay, quy kinh phế, có tác dụng phát tán phong hàn, thông dương hoạt lạc. Hai loại thực phẩm này có tính chất đối lập nhau, khi kết hợp có thể gây ra sự mất cân bằng trong cơ thể.

  • Đau dữ dội sau ăn yến chưng, đi khám phát hiện dị vật là hạt táo đỏĐọc ngay

Sự kết hợp giữa táo đỏ và hành lá có thể gây ra các triệu chứng khó chịu về tiêu hóa như đầy bụng, khó tiêu, đau bụng, tiêu chảy do sự xung đột về tính chất của hai loại thực phẩm ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và hấp thụ thức ăn. Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe và tránh những tác dụng phụ không mong muốn, tốt nhất bạn nên tránh kết hợp táo đỏ và hành lá trong cùng một bữa ăn hoặc sử dụng chúng cách nhau một khoảng thời gian nhất định.

Những lưu ý khác khi ăn táo đỏ

- Không nên ăn táo đỏ khi đang đói bụng vì có thể gây kích ứng dạ dày.

- Không nên ăn quá nhiều táo đỏ cùng mt lúc, đặc biệt là với trẻ nhỏ và người cao tuổi, vì có thể gây nóng trong, táo bón.

- Nên chọn táo đỏ có nguồn gốc rõ ràng, tránh mua táo đã bị ẩm mốc hoặc hư hỏng.

- Trước khi sử dụng, nên rửa sạch táo đỏ để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022