Mới đây, bệnh viện Bạch Mai thông tin về trường hợp của chị T.T.P (30 tuổi, Hà Nội) vào viện cấp cứu với tổn thương áp xe, sưng nề đỏ sau một thời gian đặt túi độn vòng ba và tiêm filler làm đầy.

Khi vào viện, nữ bệnh nhân đang mang thai nhờ thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) tuần thứ 12. Trong tình trạng hiếm con, đã từng áp dụng cấy IVF rất nhiều lần không thành công, nên sau khi hội chẩn toàn viện, lựa chọn ưu tiên hàng đầu là bảo vệ thai bằng cách điều trị nội khoa và bảo tồn cho bệnh nhân. Bước đầu điều trị, các chỉ số viêm đều giảm, vị trí viêm đỡ, tuy nhiên sau đó khối áp xe của bệnh nhân vỡ gây hoại tử nhiều chỗ.

pgs-pham-viet-dung-va-kip-phau-thuat-1436-1724508665257-1724508665954149043514.jpg

Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân.

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Hữu Trọng, Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, cho biết, bệnh nhân có tiểu sử bệnh khá đặc biệt, nên khi xử trí, các bác sĩ phải cân nhắc, hội chẩn rất kỹ lưỡng, đảm bảo phương án tốt nhất với sự tham gia không chỉ của khoa mà còn có Ban Giám đốc bệnh viện, phòng Kế hoạch tổng hợp và các liên chuyên khoa: Gây mê hồi sức, Vi sinh, Truyền nhiễm, Sản, Trung tâm Dinh dưỡng lâm sàng.

“Bệnh nhân phải cắt lọc, nạo toàn bộ tổ chức hoại tử và khối áp xe lan toả rộng vùng mông, đùi. Áp xe nằm ở dưới, xen lẫn vào các cơ nên cần xử lý thủ thuật nhiều lần, rất vất vả. Sau đó cần tiếp tục phẫu thuật tạo hình đảm bảo hình thể cho bệnh nhân. Đặc biệt, trước khi tiến hành điều trị, hội chẩn lần hai toàn viện, xác định ca bệnh có nguy cơ ảnh hưởng lớn đến thai kỳ và phải tháo cả túi độn mông. Quá trình điều trị khoảng gần 2 tháng, bệnh nhân ổn định, thai nhi phát triển bình thường, không phải tháo độn và đã được ra viện”, Ths. BS Nguyễn Hữu Trọng nhớ lại.

Có thể thấy rằng, thời gian gần đây, nhu cầu làm đẹp của người dân tăng cao, kéo theo đó các cơ sở, trung tâm thẩm mỹ cũng phát triển nở rộ. Nhiều người muốn làm đẹp, nhưng thiếu tìm hiểu, thường đặt niềm tin nhầm chỗ, dẫn đến những hậu quả khôn lường. Từ đi tìm kiếm cái đẹp đến những tháng ngày phải vật vã với biến chứng hậu phẫu. Rất nhiều những biến chứng như hoại tử, nhiễm trùng… thậm chí tử vong là hậu quả của việc làm đẹp tại các thẩm mỹ viện kém chất lượng, thiếu bảo đảm an toàn.

“Người dân cần tìm hiểu kỹ thông tin, dịch vụ, cơ sở thẩm mỹ định tiến hành “tân trang”. Nên lựa chọn các bệnh viện, cơ sở thẩm mỹ chính quy có đầy đủ hệ thống vật chất, trang thiết bị đảm bảo tiêu chuẩn. Nơi được các cơ quản chức năng cấp phép và triển khai thực hiện bởi các bác sĩ có kinh nghiệm, bằng cấp chuyên môn”, PGS. TS. Phạm Thị Việt Dung, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, BV Bạch Mai nhấn mạnh.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022