Tần suất xuất tinh bao nhiêu là phù hợp?

Medical News Today thông tin, có rất ít nghiên cứu và hướng dẫn cụ thể về tần suất xuất tinh phù hợp đối với nam giới. Theo đó, tần suất xuất tinh ở mỗi nam giới có thể khác nhau tùy thuộc vào tuổi tác, tình trạng sức khỏe tổng thể cũng như tình trạng mối quan hệ. Không có bất kỳ tần suất xuất tinh nào được coi là "bình thường" đối với nam giới. Đồng thời, chuyên trang này nhấn mạnh, không có bằng chứng nào cho thấy xuất tinh thường xuyên có thể gây hại cho cơ thể của nam giới.

Một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2015 cho thấy những nam giới xuất tinh hàng ngày trong 14 ngày sẽ có sự suy giảm nhẹ về số lượng tinh trùng trong mỗi lần xuất tinh. Tuy nhiên, sự suy giảm này không khiến số lượng tinh trùng giảm xuống dưới ngưỡng thông thường. Ngoài ra, xuất tinh thường xuyên cũng không ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, chẳng hạn như khả năng vận động và hình thái tinh trùng.

Nhiều nghiên cứu thậm chí còn khẳng định, việc xuất tinh thường xuyên được cho là có lợi với sức khỏe nam giới hơn là ít hoặc không xuất tinh.

colorfulballoonsinspermatozoidform-1200x628-facebook-17257159893961800020713-1725761929558-17257619297171483535753.jpg

Không có bằng chứng nào cho thấy xuất tinh thường xuyên có thể gây hại cho cơ thể của nam giới (Ảnh minh họa)

Lợi ích của việc xuất tinh thường xuyên

Giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Xuất tinh thường xuyên có thể giúp giảm nguy cơ mắc một trong những dạng ung thư phổ biến nhất ở nam giới đó là ung thư tuyến tiền liệt.

Trong một nghiên cứu trên 32.000 nam giới được đăng tải trên tạp chí European Urology , các nhà nghiên cứu phát hiện tần suất xuất tinh tỷ lệ nghịch với nguy cơ phát triển ung thư tuyến tiền liệt.

Ngủ ngon hơn

  • "Chuyện ấy" và những hiểu lầm phổ biến về sức khỏe tình dục bị "vạch trần"Đọc ngay

Một nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Frontiers in Public Health vào năm 2019 đã phát hiện việc đạt được cực khoái sau khi xuất tinh sẽ giúp nam giới đi vào giấc ngủ nhanh hơn và có giấc ngủ ngon hơn.

Cải thiện tâm trạng

Khi nam giới xuất tinh, cơ thể sẽ tiết ra hormone dopamine và oxytocin. 2 loại hormone này có ác dụng cải thiện tâm trạng, giảm căng thẳng.

Một nghiên cứu được công bố trên The Journal of Sex Research phát hiện, những nam giới làm "chuyện ấy" và xuất tinh thường xuyên có mức độ thỏa mãn tình dục cao hơn. Đạt được sự hài lòng về tình dục không chỉ có lợi cho mối quan hệ của các cặp đôi mà còn tác động tích cực lên tâm trạng cũng như chất lượng cuộc sống.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022