Sản phụ tên Trần, 32 tuổi, quê xã Thạch Long, huyện Thạch Thành, mang thai thai lần ba. Sáng 13/7, chị nhập viện trong tỉnh táo. Sau khi làm các xét nghiệm, bệnh nhân được theo dõi quá trình chuyển dạ tại Khoa Sản, báo cáo của Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Lộc cho hay.

Chồng sản phụ, anh Đoàn Quang Đường, cho hay đây là lần sinh thứ ba của vợ. Trước khi nhập viện, sức khỏe chị Trần hoàn toàn bình thường, vừa đi khám chiều 12/7.

Theo nguời thân, lúc ở phòng chờ sinh, bác sĩ đã cho truyền dịch và tiêm thuốc (1/2 mũi thuốc tiêm bắp tay, phần còn lại tiêm vào chai dịch truyền). Người nhà chưa rõ thuốc được tiêm truyền là loại nào. Khoảng 5 phút sau, chị Trần khó thở, tím tái toàn thân, được đưa vào mổ trong tình trạng nhịp tim không rõ, huyết áp không đo được.

Sau khi hội chẩn, sản phụ được chỉ định mổ bắt con ngay. Thai nhi là bé gái được lấy ra nhưng sau quá trình hồi sức tích cực đã tử vong. Người mẹ được khâu phục hồi thành bụng, ổn định mạch, huyết áp, sau đó chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cấp cứu nhưng cũng qua đời.

Cho rằng phía Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Lộc có dấu hiệu tắc trách khiến mẹ con sản phụ tử vong, người nhà đã kéo tới cơ sở y tế này phản ứng, yêu cầu làm rõ trách nhiệm.

San-phu-tu-vong-jpeg-8836-1720950715.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=zs7UZnRSJTVn_7747bmPnQ

Người nhà sản phụ kéo đến bệnh viện phản ứng, yêu cầu Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Lộc làm rõ trách nhiệm. Ảnh: Kim Tân

Ông Lê Văn Sỹ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, cho biết thời điểm nhập viện này, sản phụ Trần đã ngừng tuần hoàn, nguy kịch. Dù được cấp cứu tích cực song bệnh nhân không thể qua khỏi.

Ngày 14/7, lãnh đạo Sở Y tế Thanh Hóa nói đang yêu cầu Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Lộc khẩn trương họp hội đồng chuyên môn đánh giá về quy trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc, xử trí của các khoa phòng liên quan vụ việc mẹ con sản phụ tử vong.

Hiện pháp y trung ương và Công an tỉnh Thanh Hóa đã khám nghiệm tử thi tìm nguyên nhân. Đại diện Sở Y tế Thanh Hóa cho hay cần chờ đánh giá từ hội đồng chuyên môn mới khẳng định được lý do dẫn tới vụ việc.

Lê Hoàng

Lê Hoàng

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022