K tuyến giáp là bệnh gì?

Tuyến giáp là cơ quan nội tiết hình cánh bướm, nằm ở phía trước cổ, có nhiệm vụ chính là giải phóng hormone tuyến giáp vào máu để vận chuyển tới từng mô, cơ quan, giúp cơ thể sử dụng năng lượng, giữ ấm và cho phép tim, não, các cơ quan làm việc ổn định.

K tuyến giáp còn được gọi là ung thư tuyến giáp hay u tuyến giáp ác tính. Đây là bệnh ác tính thường gặp nhất, chiếm tỷ lệ 90% số bệnh nhân ung thư tuyến nội tiết và chiếm khoảng 1% các loại ung thư.

K tuyến giáp hình thành khi các tế bào trong tuyến giáp bị thay đổi, phân chia quá nhanh mà không chịu sự kiểm soát của cơ thể. Khi tới ngưỡng, chúng sẽ tạo thành một khối u có khả năng xâm lấn tới các mô xung quanh và di căn tới những cơ quan xa hơn trên cơ thể.

1-17228232115151136983049.png

K tuyến giáp là căn bệnh ác tính phổ biến hiện nay

K tuyến giáp có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, nhưng phổ biến nhất là từ 30 – 50 tuổi, phụ nữ có nguy cơ mắc cao hơn nam giới từ 2 – 4 lần và đang ngày càng gia tăng trong vài thập kỷ trở lại đây. Việt Nam hiện đang là quốc gia nằm trong nhóm các nước có tỷ lệ mắc căn bệnh này cao.

K tuyến giáp có nguy hiểm không?

K tuyến giáp có nguy hiểm không còn phụ thuộc vào tình trạng của mỗi người cũng như mức độ ảnh hưởng của bệnh ra sao. Mặc dù được mệnh danh loại "ung thư dễ chịu nhất trong số các bệnh ung thư" nhưng người mắc không nên chủ quan. Bởi đã được gọi là "ung thư" thì sẽ có những ảnh hưởng không hề nhỏ đến chất lượng cuộc sống hàng ngày. Nếu nói không nguy hiểm thì cũng chỉ mang ý nghĩa rằng, thời gian sống của bệnh nhân được kéo dài hơn so với những loại ung thư khác mà thôi.

2-17228232114601592485730.png

K tuyến giáp có nguy hiểm không phụ thuộc vào tình trạng bệnh của mỗi người

Điều đáng lo ngại là phần lớn K tuyến giáp thường không có dấu hiệu rõ ràng. Các triệu chứng của bệnh rất dễ nhầm lẫn với tình trạng khác vì thế thường bị bỏ qua. Nhiều trường hợp khối u đang to dần lên, người bệnh có biểu hiện đau họng, nuốt vướng nhưng lại nhầm lẫn với bệnh lý về họng khác.

K tuyến giáp điều trị như thế nào?

Tùy vào từng trường hợp mà bác sĩ có thể phẫu thuật cắt bỏ một phần hoặc toàn bộ tuyến giáp. Khi khối u ác tính di căn sang vùng lân cận thì sẽ tiến hành cắt các hạch để giảm tái phát, kéo dài sự sống cho bệnh nhân thêm một thời gian. Biến chứng thường gặp là suy giáp hậu phẫu và bệnh nhân cần phải uống thuốc hormon tuyến giáp cho đến hết đời.

Sau phẫu thuật, bệnh nhân có thể được chỉ định xạ trị bằng iod phóng xạ (I-131). Tế bào tuyến giáp có khả năng hấp thu iod rất tốt, do vậy, I-131 được sử dụng để phá hủy tế bào ác tính còn lại sau phẫu thuật. Sau điều trị, bệnh nhân cần xây dựng cho mình một lối sống lành mạnh, chế độ ăn uống ít chất béo và đủ chất xơ, không sử dụng rượu, bia, thuốc lá. Quan trọng hơn nữa, người bệnh nên bổ sung sản phẩm thảo dược để hỗ trợ bảo vệ tuyến giáp.

3-17228232117781740242922.png

Người bệnh K tuyến giáp cần có một lối sống lành mạnh để ngăn bệnh tái phát

Ích Giáp Vương Platinum – Giải pháp hỗ trợ giúp tuyến giáp khỏe mạnh hơn

Bên cạnh điều trị theo chỉ định bác sĩ, khi bị K giáp, người bệnh có thể sử dụng thêm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương Platinum. Sản phẩm không chỉ giúp ổn định chức năng tuyến giáp mà còn hỗ trợ giảm sự tiến triển của bướu cổ lành tính, hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng của bướu tuyến giáp.

4-17228232118861968098432.png

Ích Giáp Vương Platinum – Vì sức khỏe tuyến giáp

Ích Giáp Vương Platinum được kế thừa từ những ưu điểm của Ích Giáp Vương truyền thống trong suốt 10 năm qua và được bổ sung thêm 2 thành phần đó là L- carnitine fumarate và Selen. Ích Giáp Vương Platinum tác động nên u tuyến giáp qua 3 cơ chế:

- Thứ nhất: Hỗ trợ giảm sự tiến triển của bướu cổ lành tính, giảm nguy cơ bướu cổ do iod.

- Thứ hai: Hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng của bướu tuyến giáp.

Ngoài ra, sản phẩm còn chứa các dược liệu quý khác như chiết xuất hải tảo, cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao lá neem, kali iodid và magnesi (dưới dạng magnesium lactate dihydrate) càng làm tăng hiệu quả trong việc hỗ trợ, giúp duy trì hoạt động bình thường của tuyến giáp.

Hiện nay Ích Giáp Vương Platinum đã có hộp 60 viên và đang có ưu đãi lớn: mua 6 tặng 1. Đặt mua ngay để hưởng ưu đãi bạn nhé!

5-17228232120711274123656.png

Ưu đãi hấp dẫn từ Ích Giáp Vương Platinum

Kim Ngân

*Ích Giáp Vương là một sản phẩm nổi tiếng của Dược phẩm Á Âu. Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022