Theo truyền thông Trung Quốc, mới đây anh Hồ đến từ tỉnh Tứ Xuyên đã vô tình bị ngã khi đang đi xe đạp điện cùng bạn gái. Dù anh chỉ bị trầy xước nhưng bạn gái của anh lại bị tổn thương xọ não nghiêm trọng, trở thành người thực vật.

Được biết, vào đêm xảy ra sự việc, anh Hồ và bạn gái đi trên chiếc xe điện mà anh thường dùng để đi giao đồ ăn quanh khu vực, tốc độ tối đa của xe không nhanh lắm. Bạn gái đang đùa giỡn với anh ở ghế sau nhưng một tình huống bất ngờ xảy ra khiến cả hai ngã ra đường.

Anh Hồ kể: “Tôi bị trầy xước, nhưng trên đầu bạn gái tôi có đeo một chiếc kẹp càng cua to bằng kim loại. Phần sau đầu bị đập xuống đất, lực tác động dồn vào chiếc kẹp vào khiến hộp sọ của cô ấy bị vỡ”.

Đây không phải là trường hợp duy nhất. Trước đó, ngày 19/9, một người qua đường ở Tứ Xuyên (Trung Quốc) cho biết cô đã bắt gặp một người phụ nữ vô tình trượt chân và ngã ra đường. Chiếc kẹp tóc của người này đeo sau đầu đã đâm vào đầu và gây chảy máu. Một người qua đường tốt bụng đã đưa người phụ nữ trên đến bệnh viện.

khong-co-tieu-de-15-1006-1728978962552-1728978963027213571997.jpg

Qua sự việc này, bác sĩ khuyên chị em phụ nữ cố gắng tránh sử dụng kẹp tóc bằng kim loại.

"Vì kẹp cà cua thường nằm ở chính giữa phía sau đầu, phía sau đầu con người không có nhiều mô che phủ nên tương đối dễ vỡ. Khi người đeo bất tỉnh [ngã ra] hoặc gặp tai nạn khác, kẹp tóc [bằng kim loại] có thể gây tử vong", bác sĩ Zhang Yifan, Phó khoa phẫu thuật của Bệnh viện Sức khỏe bà mẹ và trẻ em tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) nhắc nhở các bạn nữ hãy cẩn thận khi đeo và chú ý đến việc lựa chọn chất liệu của kẹp tóc: không nên chọn kẹp bằng kim loại. Ngoài ra, không nên đeo kẹp càng cua khi lái xe, đi ô tô hoặc tập thể dục, trong phòng tắm hoặc ở những nơi trơn trượt.

Nguồn và ảnh: QQ

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022