Trả lời:

Giá đỗ chứa nhiều dưỡng chất như protein, chất xơ, các vitamin nhóm B, C, E, đồng, sắt, magie... tốt cho sinh lý. Trong đó, kẽm là thành phần quan trọng, liên quan đến sự suy giảm sản sinh testosterone, tác động đáng kể đến khả năng vận động, mật độ tế bào tinh trùng cũng như hình dạng tinh trùng.

Song, giá sống chỉ là món ăn mang tính hỗ trợ cơ thể chứ không phải để điều trị hay thần dược. Người bị xuất tinh sớm hay rối loạn cương không thể chỉ ăn giá mà khỏi bệnh hoặc tăng cường sinh lý nhanh chóng.

Ngoài ra, môi trường để trồng giá đỗ nóng ẩm, rất dễ nhiễm hai loại khuẩn phổ biến là Salmonella và E.coli. Nhiều cơ sở trồng giá đỗ phun thuốc kích thích để thu hoạch nhanh, khiến thực phẩm dễ bị nhiễm hóa chất gây ngộ độc. Thực phẩm sống không tốt với người già, hệ miễn dịch kém hoặc người mắc bệnh tiêu hóa.

Cách tốt nhất là mua thực phẩm rõ nguồn gốc, an toàn. Nếu nghi ngờ hoặc không yên tâm về thực phẩm, bạn có thể ngâm nước nhiều lần, không cần ngâm nước muối.

Nam giới nên tập thể dục thường xuyên, hạn chế rượu bia, ăn uống và sinh hoạt khoa học giúp tăng hormone testosterone, cải thiện phong độ. Trường hợp rối loạn cương hay xuất tinh sớm nên đi khám để được điều trị.

Buoc-3-3-4946-1715673138-7735-1725286540.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=JWeja0gqxsd9Rdk5hpUJcw

Giá tốt cho sinh lý phái mạnh nhưng không nên lạm dụng Ảnh: Bùi Thủy

Thạc sĩ, bác sĩ Phạm Quang KhảiKhoa Phẫu thuật Thận Tiết niệu - Nam học, Bệnh viện E

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022