Với những vai chính trong các bộ phim ăn khách như Beetlejuice, Heathers và với tình yêu bất diệt của người đàn ông quyến rũ nhất Hollywood - Johnny Depp khi anh dành cho cô hình xăm trên người - Winona Ryder dường như đã có cả thế giới dưới chân mình vào đầu những năm 1990.

Sau một loạt các vai diễn đột phá lập dị, Winona Ryder đã củng cố vị thế của mình là một ngôi sao thực thụ trong các bộ phim như The Age of Innocence - bộ phim mà cô đã giành được đề cử giải Oscar – và 1 năm sau đó là đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho Little Women.

Sau khi nổi tiếng với một loạt vai diễn lập dị, tiếp theo là sự sụp đổ đầy kịch tính, Winona Ryder đã củng cố sự trở lại của mình với bộ phim "Beetlejuice Beetlejuice"

Nhưng ngôi sao này đã lụi tàn cũng nhanh như khi sự nghiệp của cô thăng tiến, sau khi cô gặp phải một loạt những rắc rối cá nhân khiến các đại lý tuyển diễn viên từ chối hợp tác với cô.

Bên cạnh chuyện tình đầy sóng gió với bạn diễn Johnny Depp, Winona đã phải đối mặt với nhiều cuộc chạm trán với pháp luật sau khi bị bắt vì tội trộm cắp vặt, khiến cô mất hút khỏi ánh đèn sân khấu.

Mặc dù sau đó, Winona đã có một số vai khách mời đáng nhớ, bao gồm một nữ diễn viên ballet đầy cay đắng trong Black Swan, nhưng những rắc rối pháp lý của Winona đã khiến cô phải sống trong nhiều năm trong sự ảm đạm.

ryder1-1725266138154969753826.jpg

Trong khi sự nghiệp của Winona đang trên đà phát triển vững chắc trong suốt những năm 1990, mọi thứ đã có bước ngoặt lớn vào năm 2001, khi cô bị kết tội trộm cắp vặt

Tuy nhiên, sự gián đoạn này đã bất ngờ kết thúc vào năm 2016 khi cô tham gia diễn xuất trong loạt phim ăn khách ở mức hiện tượng Stranger Things của Netflix. Dù chỉ đóng vai phụ nhưng đây được xem là sự trở lại mạnh mẽ của Winona.

Và giờ đây, 30 năm sau khi bản phim gốc Beetlejuice (Ngôi nhà ma ám – 1988) của đạo diễn Tim Burton được phát hành, phần tiếp theo phim có tựa đề là Beetlejuice Beetlejuice sẽ ra rạp và Winona tiếp tục vào vai Lydia Deetz - giờ đã trở thành mẹ của một cô con gái tuổi teen tên là Astrid (Jenna Ortega).

Trong phần đầu phim, Winona đã hóa thân thành Lydia Deetz, một cô gái tuổi teen phát hiện ra khả năng nhìn thấy người chết của mình và bị cuốn vào cuộc hôn nhân với Betelgeuse, một pháp sư trừ tà.

Sau buổi chiếu ra mắt tại LHP Venice năm nay, phần tiếp theo của bộ phim kinh dị kỳ ảo này sẽ được phát hành vào ngày 6/9 và chắc chắn sẽ củng cố sự trở lại hoành tráng của Winona.

Đối với một số người hâm mộ Beetlejuice và bản thân Winona, việc cô trở lại loạt phim mang tính biểu tượng này là một khoảnh khắc trọn vẹn, khi chính nữ diễn viên thừa nhận rằng cô thấy nhiều nét tương đồng giữa nhân vật Lydia của mình trong những rắc rối cá nhân của chính cô.

ryder2-1725266137945500311554.jpg

Hơn 30 năm sau khi bản gốc được phát hành, phần tiếp theo của "Beetlejuice" sẽ ra rạp, với Winona (phải) sẽ tiếp tục đảm nhận vai Lydia Deet

Mọi thứ cũng đang diễn ra tốt đẹp trong cuộc sống cá nhân của Winona, khi nữ diễn viên hiện đang hạnh phúc bên nhà thiết kế thời trang Scott Mackinlay Hahn mà cô đã có quan hệ từ năm 2011.

Winona Ryder hoàn toàn lạc lõng sau khi chia tay Johnny Depp

Sau khi hợp tác với Tim Burton trong phim Beetlejuice, năm 1990 Winonao được đạo diễn chào đón trở lại trong bộ phim Edward Scissorhands (1990). Với dự án điện ảnh này, lần đầu tiên Winona đã gặp ngôi sao của Cướp biển vùng Caribe - Johnny Depp.

Trong phim, cả hai đóng vai tình nhân và sau đó họ đã trở thành cặp đôi "phim giả tình thật".

ryder3-1725266137753199911897.jpg

Winona Ryder khi còn trẻ

Winona Ryder khi đó mới 17 tuổi trong khi Depp đã 27 tuổi. Sau đó, cô tiết lộ rằng Depp là bạn trai thực sự đầu tiên của cô.

"Khi tôi gặp Johnny, tôi vẫn còn trong trắng. Anh đã thay đổi điều đó. Johnny là tất cả mọi thứ đầu tiên của tôi. Nụ hôn thực sự đầu tiên của tôi. Bạn trai thực sự đầu tiên của tôi. Vị hôn phu đầu tiên của tôi.

Vì vậy, Johnny sẽ luôn ở trong trái tim tôi" – Winona từng chia sẻ.

johnny-depp-1725266576250944098917.jpg

Johnny Depp xăm dòng chữ "Winona Forever" lên phía trên cánh tay phải của anh

Đổi lại, Depp đã thể hiện sự hết lòng của mình với tình yêu đó bằng cách xăm dòng chữ "Winona Forever" lên phía trên cánh tay phải của anh (và đến giờ anh vẫn chưa xóa). Depp đã cầu hôn cô chỉ 5 tháng sau khi họ bắt đầu hẹn hò.

Ngôi sao của Winona tiếp tục tỏa sáng vào đầu những năm 1990. Cô nhận được rất nhiều vai diễn nhưng trong thời gian này cô đã phải vật lộn để chọn lựa và đã phải bỏ vai trong phim Bố già phần III.

Winona một lần nữa trở thành tâm điểm chú ý với vai chính trong bộ phim Dracula năm 1992.

ryder8-1725266136761472746532.jpg

Johnny Depp là mối tình đầu của Winona Ryder

Có điều, Winona đã rơi vào tình trạng tồi tệ khi cô và Johnny chia tay vào năm 1993 do nam diễn viên không chịu được áp lực khi chuyện tình cảm của họ liên tục bị "săm soi".

Cô cảm thấy "hoàn toàn lạc lõng" sau khi trải qua nỗi đau khổ thực sự đầu tiên.

"Tôi đã có mối quan hệ thực sự đầu tiên với Johnny, một tình yêu sâu sắc mãnh liệt mà tôi không biết mình sẽ bao giờ có lại được...

Tôi đã rất chán nản sau khi hủy hôn với Johnny" – Winona nhớ lại trong một cuộc phỏng vấn năm 2001 với Cinema.com.

ryder6-17252661371611019779186.jpg

Winona Ryder và Johnny Depp trong phim "Edward Scissorhands"

Tuy nhiên, cặp đôi này vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp trong những năm tiếp theo.

Năm 2020, cô đã ủng hộ Depp trong vụ kiện đình đám liên quan đến cáo buộc bạo lực gia đình của vợ cũ anh là Amber Heard.

"Chúng tôi đã ở bên nhau như một cặp đôi trong 4 năm. Ý tưởng là một người cực kỳ bạo lực là điều xa vời nhất so với Johnny mà tôi biết và yêu.

Tôi không thể hiểu nổi những lời buộc tội này. Anh không bao giờ ngược đãi tôi. Johnny chưa bao giờ bạo lực hoặc ngược đãi bất kỳ ai mà tôi từng gặp.

Tôi thực sự và thành thật chỉ biết anh là một người đàn ông thực sự tốt - một chàng trai vô cùng yêu thương, vô cùng quan tâm, người luôn bảo vệ tôi và những người anh yêu, và tôi cảm thấy rất an toàn khi ở bên anh ấy" – Winona tuyên bố tại tòa.

ryder5-17252661373531258429718.jpg

Sự nghiệp vào "ngõ cụt" sau tội ăn cắp vặt

Những năm còn lại của thập niên 1990 là thời điểm quan trọng đối với Winona khi cô đóng vai chính trong Little Women (1994), The Crucible (1996) và một trong những bộ phim mang tính biểu tượng nhất của cô - Girl, Interrupted (1999) - bộ phim đã mang về cho Angelina Jolie giải Oscar Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Bản thân Winona cũng đã nhận được hai đề cử Oscar trong thời gian này, một cho The Age Of Innocence và một cho Little Women.

Sau khi chia tay Johnny, Winona đã có một mối quan hệ ngắn ngủi với Matt Damon vào năm 1997 sau khi cô được Gwyneth Paltrow và Ben Affleck giới thiệu với anh.

Mặc dù mối quan hệ của họ kéo dài chưa đầy một năm nhưng nó đã kết thúc trong hòa bình và Winona vẫn luôn dành những lời tốt đẹp cho nam tài tử.

winona14-17252666574821446735480.jpg

Winona Ryder xuất hiện tại Tòa án Beverly Hills về tội trộm cắp vặt ở Los Angeles

Trong khi sự nghiệp của Winona đang trên đà phát triển vững chắc trong suốt những năm 1990, mọi thứ đã có bước ngoặt lớn vào năm 2001, khi cô bị bắt vì tội trộm cắp vặt.

Cô bị cáo buộc đã đánh cắp hơn 5.000 USD giá trị quần áo và phụ kiện hàng hiệu từ Saks Fifth Avenue ở Beverly Hills.

Sau đó, nữ diễn viên bị buộc tội trộm cắp và phá hoại nhưng đã được tuyên trắng án về tội trộm cắp và cuối cùng phải đối mặt với 3 năm quản chế, 480 giờ phục vụ cộng đồng, 3.700 USD tiền phạt và 6.355 USD tiền bồi thường cho Saks cùng với tư vấn tâm lý và cai nghiện ma túy bắt buộc.

Sự cố này đã khiến cô phải tạm dừng sự nghiệp để theo đuổi "những sở thích khác".

"Đó là khoảng thời gian mà tôi thực sự cần, nơi tôi quay lại San Francisco và quay lại với mọi thứ… Tôi có những sở thích khác, thành thật mà nói" – Winona từng chia sẻ.

Sự trở lại mạnh mẽ của Winona Ryder

Winona bắt đầu sự trở lại của mình với ánh đèn sân khấu với một vai khách mời bất ngờ trong bộ phim Star Trek năm 2009, với vai mẹ của Mr Spock.

Tiếp theo là bộ phim kinh dị Black Swan năm 2010, với vai một nữ diễn ballet cay đắng bị buộc phải nghỉ hưu, để nhường chỗ cho một người thay thế trẻ hơn.

ryder10-17252661365611052353624.jpg

Vai diễn chính của Winona Ryder trong loạt phim "Stranger Things" của Netflix đã khởi động lại sự nghiệp của cô,

Mặc dù chỉ xuất hiện trong một số ít cảnh, nhưng sự xuất hiện của Winona trong phim đã tạo ra tác động rất lớn, mở ra cánh cửa cho sự trở lại của cô ở Hollywood.

Nhưng phải đến khi Winona chấp nhận vai Joyce Byers trong Stranger Things, bắt đầu từ năm 2017, cô mới trở thành một cái tên gây nhiều sự chú ý một lần nữa.

Bộ phim giả tưởng này khai thác xu hướng hoài niệm thập niên 1980 và kể câu chuyện về một mối đe dọa nham hiểm đang khủng bố thị trấn Hawkins, sau khi Will Byers trẻ tuổi mất tích.

ryder11-17252661363691203408555.jpg

Winona Ryder hiện đang trong quá trình quay phần thứ 5và cũng là phần cuối cùng của "Stranger Things" và dự kiến sẽ ra mắt trên Netflix vào năm 2025

Winona được khen ngợi vì diễn xuất của cô trong vai người mẹ Joyce, người tin rằng một mối đe dọa bí ẩn là nguyên nhân gây ra sự mất tích của con trai cô.

Đối với Winona, dường như vai diễn Joyce đã mang đến cho cô cơ hội để đóng một vai phù hợp với độ tuổi của mình.

"Tôi bắt đầu diễn xuất khi còn quá trẻ, tôi đã thầm muốn mình già hơn. Tôi biết hiện nay có rất nhiều cuộc trò chuyện về sự phân biệt tuổi tác và tôi biết rất nhiều nữ diễn viên gặp khó khăn và tôi đã được mời đóng những vai người mẹ.

Với tôi, cuối cùng tôi cũng được vào vai đúng độ tuổi của mình, và điều đó thật dễ chịu" - Winona chia sẻ với tạp chí Time.

Cùng với thành công ngày càng tăng của Stranger Things mỗi mùa, mức cát-sê của Winona cũng tăng mạnh.

ryder13-1725266135993890503733.jpg

Đối với một số người hâm mộ "Beetlejuice" và cả Winona Ryder, việc quay trở lại với loạt phim mang tính biểu tượng này có vẻ như là một khoảnh khắc trọn vẹn

Người ta cho rằng cô nhận được khoảng 350.000 USD cho mỗi tập phim trong mùa thứ 4 và tổng cộng cô kiếm được khoảng 2,8 triệu USD.

Winona hiện đang trong quá trình quay mùa thứ 5 và cũng là mùa cuối cùng của Stranger Things - dự kiến sẽ ra mắt trên Netflix vào năm 2025.

Hạnh phúc trong đời sống tình cảm

Trong khi mối quan hệ của Winona với Johnny được công khai rộng rãi, thì mối quan hệ hiện tại của cô lại được giữ kín.

Từ năm 2011, cô đã hẹn hò với nhà thiết kế thời trang Scott Mackinlay Hahn, sau khi cặp đôi gặp nhau khi tham dự buổi ra mắt Black Swan.

ryder12-172526613617832247791.jpg

Winona Ryder đang hạnh phúc bên bạn trai là nhà thiết kế thời trang Scott Mackinlay Hahn

Mới đây, nói chuyện với Harper's Bazaar về mối quan hệ của họ, cô cho biết: "Anh ấy thực sự tuyệt vời. Tôi thực sự may mắn".

Winona cũng từng chia sẻ rằng cô và Scott không có kế hoạch kết hôn trong tương lai.

Angelina Jolie tỏa sáng tại LHP Venice, "bay" vào cuộc đua Oscar với "Maria" 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022