Theo trang Viral Press, ca phẫu thuật hy hữu cho tại Ấn Độ khiến các bác sĩ sửng sốt khi họ lấy từ dạ dày nam thanh niên chìa khóa, bấm móng tay và thậm chí cả con dao. Thanh niên này được cho là đang ở độ tuổi đầu 20.

Đoạn phim ghi lại cảnh nhóm bác sĩ phẫu thuật gắp ra hàng loạt vật dụng như trên đang được lan truyền chóng mặt.

thanh-nien-4-23074137-1725346576779-17253465770591193187000.png

Các bác sĩ đã lấy ra chìa khóa, bấm móng tay và thậm chí cả một con dao từ dạ dày của một nam thanh niên. (Ảnh: New York Post)

Trước đó, người mẹ bị mất chìa khóa tủ quần áo, gặng hỏi thì nhận câu trả lời con đã nuốt chúng. Bà không tin, cho rằng anh ấy nói đùa. Chỉ đến khi con trai được đưa đến bệnh viện ở Motihari, Biha, kết quả siêu âm cho thấy anh đã nuốt chìa khóa cùng các vật dụng khác.

Bác sĩ phẫu thuật chính là Kumar và nhóm của ông cũng đã lấy ra chiếc bấm móng tay và một con dao bấm. Trải qua ca mổ phức tạp, hiện bệnh nhân hồi phục tốt.

Mẹ bệnh nhân cho rằng nguyên nhân dẫn đến hành động kỳ quái này của con trai là do nghiện mạng xã hội và internet. Bà khẳng định sức khỏe tâm thần của con bị ảnh hưởng bởi việc dành quá nhiều thời gian trước màn hình.

Bác sĩ Kumar cũng đồng tình với giả thuyết của người mẹ. Ông cho rằng hành động của nam thanh niên thực sự bị ảnh hưởng bởi việc sử dụng điện thoại thông minh quá mức. Chẩn đoán chính thức về tình trạng của người đàn ông này vẫn còn là bí ẩn, nhưng hành động của anh ta có thể là dấu hiệu của chứng rối loạn ăn uống Pica.

base64-1725346641733936745867.png

Bác sĩ Kumar cho rằng hành động của nam thanh niên thực sự bị ảnh hưởng bởi việc sử dụng điện thoại thông minh quá mức. (Ảnh: New York Post)

Hội chứng Pica bắt nguồn từ tiếng Latinh Pica ("chim ác là"), từ khái niệm chim ác là sẽ ăn hầu hết mọi thứ. Đây là tình trạng sức khỏe tâm thần, người mắc chứng này “nuốt một cách ép buộc những thứ không phải là thức ăn”.

Điều này chủ yếu ảnh hưởng đến trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai và những người mắc chứng rối loạn tâm thần như rối loạn phổ tự kỷ, khuyết tật trí tuệ và thậm chí là tâm thần phân liệt.

Những người mắc hội chứng Pica khi tiêu thụ các chất nguy hiểm chứa kim loại hoặc vật liệu độc hại như chì, đất, sắt, chất độc trong chúng có thể gãy và tổn thương răng, gây rối loạn trí tuệ, tổn thương não và thậm chí tử vong.

Bệnh viện tại New Delhi từng ghi nhận trường hợp tương tự khi các bác sĩ đã gắp bỏ 39 đồng xu và 37 viên bi nam châm từ ruột của một người đàn ông. Người này đã nuốt những vật kim loại này vì cho rằng "kẽm giúp ích cho việc tập thể hình”.

(Nguồn: New York Post)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022