Theo nội dung clip, cặp vợ chồng trẻ cố tình tạo bất ngờ cho bố mẹ bằng cách để chiếc que thử thai “hai vạch” vào hộp kín. Khi mở nắp, biết con dâu có tin vui, mẹ chồng sung sướng reo hò, bố chồng cũng tỏ ra hạnh phúc. Khoảnh khắc ấy khiến nhiều người xúc động và mừng cho nàng dâu trẻ gặp được nhà chồng tâm lý.

con-dau-1.jpgMẹ chồng Mai (váy hoa) hò reo sung sướng khi biết con dâu mang thai. Ảnh cắt từ clip

Chỉ sau vài ngày đăng tải, video đã nhận được hơn 600.000 lượt thích và hàng nghìn lượt “thả tim”.

Dân mạng để lại nhiều bình luận xúc động như: “Mình xem cũng thấy hạnh phúc lây. Nhìn bố chồng rưng rưng nước mắt khi biết có cháu là hiểu ông thương con dâu cỡ nào”, “Thành tâm xin vía của bạn. Mình mà có bầu chắc bố mẹ hai bên cũng khóc vì vui bởi bố mẹ mong cháu lắm rồi”,...

Chủ nhân của đoạn clip là Nguyễn Ngọc Xuân Mai (sinh năm 1993, TPHCM). Xuân Mai rất bất ngờ khi clip của mình nhận được nhiều sự quan tâm như vậy.

Mai cho hay, bố mẹ chồng chị sống ở Đồng Nai. Ngày biết tin vui, vợ chồng chị quyết định từ TPHCM về Đồng Nai mà không báo trước để tạo bất ngờ cho bố mẹ.

Bố mẹ chồng mong cháu nên hay hỏi thăm. Mọi lần chồng mình đều bảo chưa có. Lần này kiểm tra xong biết có bầu, mình nghĩ bố mẹ sẽ rất vui nên cố tình tạo bất ngờ”, Mai chia sẻ.

Vợ chồng Mai bỏ que thử thai vào hộp nước hoa rồi nói với bố mẹ chồng đó là một món quà. Cầm chiếc hộp trên tay, mẹ chồng Mai tỏ vẻ nghi ngờ vì chiếc hộp khá nhẹ nhưng khi mở ra thấy que thử thai hiện hai vạch, bà không kìm được niềm vui sướng.

Mẹ mình mừng quá trời, hú hét, nhảy nhót dù lúc đó là gần 2h. Riêng phản ứng của bố chồng khiến mình bất ngờ. Bố mừng đến mức chảy nước mắt”, Mai kể.

Dù chỉ là khoảnh khắc nhỏ trong cuộc sống nhưng cũng giúp Mai hiểu hơn tình cảm của bố mẹ chồng dành cho mình. Và chị hết mực trân trọng tình cảm ấy.

May mắn khi được nhà chồng yêu thương

Xuân Mai kết hôn tháng 6/2024 với người chồng kém 5 tuổi. Cặp đôi có 6 năm yêu nhau trước khi về chung một nhà. Chuyện tình của họ khá suôn sẻ khi được cả hai bên gia đình ủng hộ. Bố mẹ chồng chị không hề e ngại khoảng cách tuổi tác giữa con trai và con dâu.

con-dau-2.jpgMai kết hôn với người chồng kém 5 tuổi.

Trong suốt quá trình yêu đương, tổ chức đám cưới, Mai được bố mẹ chồng giúp đỡ rất nhiều. Nhờ đó, chị thêm vững tin vào mối quan hệ này.

“Bố mẹ chồng mình làm nghề kinh doanh, tư tưởng hiện đại nên không bị đè nặng bởi vấn đề tuổi tác. Điều bố mẹ quan tâm là con cái có hạnh phúc hay không. Mẹ chồng mình luôn bảo ‘Hai đứa cứ quen đi rồi thấy đủ yêu thương, muốn gắn bó với nhau thì cưới’”, Mai kể.

Bố mẹ chồng Mai có 4 người con, chồng chị là người con trai thứ hai và là người đầu tiên lập gia đình. Bố mẹ chồng chị rất mong có cháu ẵm bồng nên trước đây từng nói với chị: “Hai con đẻ đi, đẻ xong rồi cưới cũng được”. Tuy nhiên, vợ chồng Mai vẫn đợi thời điểm thích hợp mới “thả” bầu.

Mai tâm sự, bản thân chị từng mất niềm tin vào hôn nhân và rất e ngại mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu. Tuy nhiên, sau khi kết hôn, sống chung với bố mẹ chồng, chị đã gạt bỏ được nỗi e ngại ấy. Mẹ chồng Mai là người sâu sắc, luôn quan tâm, thấu hiểu con dâu, là nơi chị có thể chia sẻ mọi niềm vui, nỗi buồn.

Ngày đầu về làm dâu, mẹ mình bảo ‘đám cưới mệt rồi ngủ đi con, không phải dậy sớm làm gì cả. Ngủ dậy khỏe rồi muốn làm gì thì làm’. Mẹ hỏi mình ‘có nhớ nhà không để ba mẹ chở về thăm’, rồi từ đó thường chở mình từ Đồng Nai về TPHCM thăm bố mẹ đẻ vào mỗi cuối tuần. Hai bên sui gia cũng nói chuyện thân thiết”.

con-dau-3.jpgBố mẹ chồng Mai (ngoài cùng bên trái) hết mực yêu thương con dâu.

Kể từ ngày báo tin vui, Mai càng được nhà chồng quan tâm, chăm sóc. Mẹ chồng mua đồ ăn thức uống, bố chồng tìm mua trứng ngỗng tẩm bổ cho nàng dâu. Riêng chồng Mai kề cạnh chăm sóc vợ mỗi ngày, thường xuyên nhắc vợ bổ sung vitamin và trò chuyện, chia sẻ với vợ.

Bản thân Mai tự nhận mình là nàng dâu hiểu chuyện, không vì được chồng và nhà chồng cưng chiều mà lười biếng. Kể từ khi lấy chồng, chị chuyên tâm hơn vào chuyện bếp núc, thường mày mò học nấu món ngon cho bố mẹ chồng thưởng thức.

Với Mai, được gia đình chồng yêu thương là điều may mắn đáng mơ ước. Chị không dám nói trước tương lai nhưng với những gì đang có ở hiện tại, chị rất trân trọng.

Tôn trọng và yêu thương nhau là cách tốt nhất để nuôi dưỡng một mối quan hệ lâu bền. Đối với nhà chồng, sự cẩn trọng, lễ phép và hiểu chuyện là điều mà các nàng dâu nên có, không vì được yêu thương, nuông chiều mà lười biếng, ỉ lại.

Và quan trọng nhất, mình có một người chồng tuyệt vời. Anh ấy biết cách kết nối giữa mẹ chồng – nàng dâu, khiến đôi bên luôn hạnh phúc, vui vẻ”, Mai tâm sự.

1.jpg?width=150Yolo
Cô gái Bến Tre lấy người hơn 25 tuổi, được bố mẹ chồng tặng 1.400m2 đất làm vườn

Theo VietNamNet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022