Sự việc xảy ra ngày 30/7 tại Cù Châu, Chiết Giang, Trung Quốc. Trên đường về nhà cùng ông nội sau lớp học khiêu vũ, cô bé 8 tuổi bị lạc và rất lo lắng vì không thể liên lạc với gia đình. Rồi cô bé nhận thấy một chiếc máy ATM gần đó và nghĩ ra giải pháp: Nhấn nút màu đỏ bên cạnh máy để kết nối với trung tâm giám sát của ngân hàng.

Zhou Dongying, nhân viên Ngân hàng Thương mại Nông thôn Quzhou, đã trả lời cuộc gọi của cô bé thông qua hệ thống liên lạc nội bộ. “Cháu có số điện thoại của ông nội cháu không?” Zhou hỏi khi nghe cô bé trình bày. Do bé gái không thể nhớ số điện thoại của ông nội cũng như các thành viên khác trong gia đình nên Zhou đã báo cảnh sát.

Trong khi chờ đợi, nhân viên ngân hàng này tiếp tục an ủi cô bé, khuyên bé bình tĩnh và ở yên tại cây ATM: “Ở yên đây và đừng di chuyển, cảnh sát sẽ đang tới đấy" .

Các sỹ quan từ đồn cảnh sát thuộc Cục Công an huyện Khai Hóa đã sớm có mặt tại cây ATM nói trên và đứa trẻ đã được đoàn tụ với ông nội, người vẫn luôn tìm kiếm cháu mình suốt thời gian bé bị lạc.

5844d2d9-e4e6-4c5a-8717-bb400aaeb11894f2137b-15123712-1724115243676-17241152439251406632598.jpg

Cô bé bị lạc nhấn nút đặc biệt bên cạnh máy ATM để được giúp đỡ. (Ảnh: QQ.com)

Theo Tide News , nhiều máy ATM địa phương ở Hàng Châu, Chiết Giang có hai loại nút hỗ trợ khẩn cấp màu đỏ, đó là nút “gọi khẩn cấp” và nút “báo động khẩn cấp”. Nút gọi khẩn cấp cho phép mọi người liên lạc trực tiếp với trung tâm giám sát của ngân hàng. Còn nút báo động được thiết kế để nhanh chóng cảnh báo cảnh sát trong trường hợp khẩn cấp tại máy ATM.

Cộng đồng mạng khen ngợi cô bé 8 tuổi vì sự nhanh trí, nhiều người ngạc nhiên cho biết sau khi đọc về vụ việc này, họ mới biết đến chức năng gọi khẩn cấp của máy ATM: “Cô bé ấy thật thông minh"; “Đây là lần đầu tiên tôi biết rằng máy ATM có thể được sử dụng như vậy, xin khen ngợi cô bé thông minh và đội ngũ nhân viên nhiệt tình"; “Tôi cảm thấy mình không thông minh bằng một đứa trẻ. Hôm nay tôi đã học được một kỹ năng khẩn cấp mới”....

Đây là lần đầu tiên nhân viên ngân hàng Zhou gặp phải tình huống như vậy khi làm nhiệm vụ, nhưng chức năng hỗ trợ khẩn cấp của máy ATM từng giúp đỡ một số trẻ em bị lạc người thân khác. Tháng 2/2021, một bé trai 5 tuổi ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc bị lạc mẹ trong siêu thị, nhờ sử dụng nút khẩn cấp của máy ATM mà cuối cùng được đoàn tụ với gia đình.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022