Trang Thecover đưa tin, vào tháng 9/2023, ông Vạn, sống ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc không thực theo yêu cầu của tòa án. Vì thế, ông Vương đã nộp đơn yêu cầu thi hành án cưỡng chế, sau đó 2 bên đạt được thỏa thuận nhưng cuối cùng, ông Vạn vẫn chưa thực hiện.

Vào tháng 3/2024, ông Vương tiếp tục nộp đơn yêu cầu thi hành án. Sau nhiều lần hòa giải của thẩm phán, ông Vương đồng ý giải quyết vụ việc nếu ông Vạn trả dứt nợ 1 lần 20.000 Nhân dân tệ (khoảng 70 triệu đồng).

Tuy nhiên, ông Vạn cho biết mình chỉ có thể trả 10.000 Nhân dân tệ (khoảng 35 triệu đồng) tại tòa án, số còn lại sẽ trả nốt 2 ngày sau đó.

tien-xu-1.jpegÔng Vạn mang 3 bao tiền xu tới tòa án trả nợ.

Sau 2 ngày, ông Vạn mang tới tòa án 3 bao tải tiền xu và nhiều tờ tiền giấy bị rách. Khi thấy hành vi này của ông Vạn, ông Vương rất tức giận.

Do rất khó để đếm số lượng tiền xu nhiều như vậy nên ông Vương từ chối phương án hòa giải trước đó, khiến vụ việc trở nên bế tắc.

tien-xu-2.jpegSố lượng tiền xu lớn gây khó khăn trong việc đếm.

Cùng ngày, phía tòa án đã liên lạc với phía ngân hàng và đưa ông Vạn tới để đổi tiền. Phía thi hành án và nhân viên ngân hàng hơn 10 người, đã tiến hành đếm tiền trong gần 3 giờ và đổi được 8.489 Nhân dân tệ tiền giấy nhưng vẫn còn hơn 1.400 tiền xu bị hư hỏng không thể đổi.

tien-xu-3.jpegTòa án phải huy động lượng lớn nhân viên để đếm tiền.

Tòa án cho rằng, ông Vạn không có lý do hợp lý cho việc sử dụng số lượng lớn tiền xu để nộp án phí. Và hành vi của ông Vạn đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc thi hành án, lãng phí nguồn lực tư pháp.

Sau khi xem xét thấy ông Vạn đã tích cực hoàn trả số tiền còn lại và nhận ra sai lầm của mình, tòa án quyết định phạt ông Vạn 2.000 Nhân dân tệ (khoảng 7 triệu đồng). Ông Vạn đã nhanh chóng nộp toàn bộ khoản phạt ngay trong ngày hôm đó.

tien.jpg?width=150Yolo
Thanh niên vác bao tải tiền lẻ 3 năm tiết kiệm ăn sáng tới ngân hàng, con số gây bất ngờ

Theo Người Đưa Tin

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022