Ca khúc được gỡ trên kênh YouTube của Coldzy ngày 15/7, khi đạt khoảng gần một triệu lượt xem. Trên TikTok, nghệ sĩ đã gỡ ca khúc gốc nhưng do nhiều tài khoản trước đó dùng nhạc ghép vào video của họ, bài hát vẫn tồn tại.

Trong một buổi diễn ở Hà Nội hôm 12/7, tlinh và Coldzy nói với khán giả: "Có lẽ nhiều người không thích phiên bản trước đó, nên chúng tôi sẽ ra mắt thêm bản 'sạch'".

Fever ra mắt đầu tháng 6, do Coldzy sáng tác. Dù tác giả nói bài hát đơn thuần ca ngợi tình yêu nồng nàn, nhiều người phản ứng cho rằng ca từ "gợi dục". Trên mạng xã hội, sản phẩm gây ra nhiều luồng tranh cãi trong các hội nhóm liên quan âm nhạc. Đa số người nghe nhận xét Fever nên được gắn mác 18+, còn một bộ phận khán giả gen Z nói có thể chấp nhận. Fan của tlinh lấy lý do các bài hát Âu Mỹ có ca từ táo bạo hơn nhưng vẫn được phổ biến.

tlinh-8103-1721092287.png?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Cms9nnq00XC9F5AEIdFdZg

Rapper tlinh theo đuổi hình ảnh, âm nhạc gợi cảm. Ảnh: MMusic

Luật hiện hành không quy định việc phân loại độ tuổi cho ca khúc, MV. Một số nghệ sĩ từng tự gắn mác sản phẩm như Chi Pu (Mời anh vào team em, 16+), Hương Giang (Em không hối tiếc, 18+), Tóc Tiên (Big girls don't cry, 16+), Binz (Bigcitiboi, 18+).

Trên thế giới, một số ca sĩ từng ra mắt ca khúc hai phiên bản. Với bài Santa Tell Me, Ariana Grande chú thích bản có ca từ 18+ là "dirty version".

tlinh tên thật là Thảo Linh, 24 tuổi, yêu thích âm nhạc từ nhỏ, được bố mẹ tạo điều kiện học piano, guitar. Lúc 13 tuổi, cô thử sức với Giọng hát Việt nhí nhưng dừng chân trước vòng ba. Cô nuôi dưỡng đam mê bằng việc tham gia phong trào văn nghệ ở trường, hoạt động trong nhóm nhảy Last Fire Crew. Năm 2020, tlinh bảo lưu kết quả học ngành y, dự thi Rap Việt, xếp hạng ba chung cuộc.

Sau cuộc thi, cô theo đuổi hình ảnh gợi cảm, phát hành nhiều sản phẩm được giới trẻ yêu thích như Gái độc thân, Không cần phải nói nhiều, Nếu lúc đó. JustaTee nhận xét tlinh là đại diện mới của rap Việt.

Coldzy tên thật Hoàng Hải, 24 tuổi, là thí sinh Rap Việt mùa hai. Anh có nhiều ca khúc được yêu thích như If You Said So, LOOP, Bad Performace, All Time Winner.

ca-khuc-tlinh-bi-che-goi-duc-1718351002.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=M6rdUkela_AF8JnXWqsSoQ
Ca khúc tlinh bị chê gợi dục

Bài "Fever" của tlinh, Coldzy, trích đoạn không có phần lời nhạy cảm. Video: YouTube Coldzy

Hà Thu

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022