Truyền thông Đài Loan đưa tin sau khi ông Lý Khôn Thành mất, Lâm Tĩnh Ân rơi vào cảnh vất vưởng, tinh thần bất ổn. Dù từng tuyên bố từ con, sau khi biết tình hình Lâm Tĩnh Ân, bố đẻ cô đến gặp con, trò chuyện, làm hòa và đưa cô về nhà. Ông còn đưa cô đến bệnh viện cai rượu và thuốc lá.

Một nguồn tin cho hay Lâm Tĩnh Ân mới chỉ xuất viện cách đây một tuần. Đầu tháng 6, cô được cho đã khá hơn, còn đăng ảnh trên Weibo và viết: "Tôi đã ổn hơn nhiều".

a1-6028-1720776135.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Yl2gLOBS_8fEFHaeY2-25Q

Lâm Tĩnh Ân trộm đồ ăn, ngồi xổm trên đường ăn. Ảnh: Weibo

Tuy nhiên gần đây, không chịu được cảnh kiềm tỏa của bố, cô trốn ra ngoài, đi lang thang, tinh thần càng bất ổn. Do đói quá, cô trộm đồ ăn của người khác, bị cảnh sát đưa về đồn thẩm vấn. Nơi cô bị bắt chỉ cách nhà bố vài trăm mét. Người bố biết tin, rất bất lực.

Nhiều năm trước, khi biết Lâm Tĩnh Ân mới 16 tuổi và đi lại với ông Lý Khôn Thành, người bố từng ra sức phản đối. Không cản được con, ông tuyên bố từ mặt. Hai cha con được cho không nhìn mặt nhau suốt 10 năm. Hiện mối quan hệ vẫn căng thẳng, đi vào ngõ cụt.

Một nguồn tin cho hay trước khi mất, ông Lý Khôn Thành để lại bất động sản cho Lâm Tĩnh Ân, tuy nhiên khi ông qua đời, con trai riêng ông khởi kiện, đòi lại ngôi nhà thay vì để Lâm Tĩnh Ân thừa hưởng. Sau vụ kiện cáo, Lâm Tĩnh Ân được khoản tiền 4 triệu TWD. Gần đây, khi hay tin Lâm Tĩnh Ân trộm đồ ăn, con riêng ông Lý Khôn Thành viết lấp lửng trên trang cá nhân: "Muốn ăn thì hãy đi làm kiếm tiền, đừng đòi tiền người khác, nếu không thì giàu mấy cũng thành nghèo". Khi phóng viên hỏi anh dạo này có liên lạc với Lâm Tĩnh Ân không, anh nói: "Tôi và cô ta không có bất cứ liên quan gì".

1-1-3089-1720776135.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=tjcFabtaYDa5sPJqR-ShEA

Lâm Tĩnh Ân và ông Lý Khôn Thành. Ảnh: Weibo

Ông Lý Khôn Thành sinh năm 1956, là nhạc sĩ nổi tiếng Đài Loan. Ông từng có một vợ và hai con trai trước khi kết đôi với Lâm Tĩnh Ân kém 40 tuổi. Ông mất ngày 8/4/2023 vì ung thư trực tràng.

Chuyện tình của ông Lý Khôn Thành và Lâm Tĩnh Ân từng tốn nhiều giấy mực báo chí Đài Loan. Ông Lý là bạn thân bố Lâm Tĩnh Ân, bén duyên người đẹp và gắn với nhau không rời. Bố Lâm Tĩnh Ân từng đâm đơn kiện, tố cáo Lý Khôn Thành dụ dỗ trẻ vị thành niên nhưng tòa án phán quyết "không đủ bằng chứng". Mối quan hệ ông - cháu kéo dài gần chục năm, bất chấp sự đả kích của truyền thông và dư luận.

Nguyễn Hương (Theo Sinchew)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022