Sau nhiều năm chứng kiến nhiều cuộc thi Hoa hậu thì trong năm 2024, các đấu trường nhan sắc dành cho nam giới được tổ chức và thu hút sự quan tâm của công chúng. Tiêu biểu trong số những cuộc thi Nam vương trong năm nay chính là Mr World Vietnam 2024. Thu hút nhiều gương mặt quen thuộc lẫn mới mẻ tham gia, Mr World Vietnam 2024 mang đến cho người hâm mộ nhan sắc làn gió mới. Ngay cả những người trong BTC như bà Phạm Kim Dung cũng bất ngờ trước sự đón nhận của công chúng dành cho cuộc thi Nam vương.

Trước thềm Tân Nam vương lộ diện, bà Phạm Kim Dung đã có buổi chia sẻ ngắn với chúng tôi về quá trình tổ chức cuộc thi, kèm theo đó là cảm xúc háo hức cho đêm Chung kết sắp tới. Ngoài ra, bà Phạm Kim Dung còn thẳng thắn bày tỏ những quan điểm về sức hút, sự phát triển và thách thức trong việc tiếp tục tổ chức cuộc thi nhan sắc dành cho nam giới trong tương lai.

photo-1-1720777840675948719820.jpg

Chào bà Phạm Kim Dung, trước thềm Chung kết cuộc thi Mr World Vietnam 2024, cảm xúc của bà thế nào?

Cảm xúc của tôi bây giờ đó là một niềm hạnh phúc và tự hào rất lớn. Vì ngay từ năm đầu tiên chúng tôi đã có rất nhiều những thí sinh chất lượng. Các bạn đến từ nhiều môi trường khác nhau, có bạn đã là người mẫu, có bạn là thầy giáo tiếng Anh, có bạn đang là sinh viên và có những bạn cũng đã đi làm MC, bác sĩ,.. Rất nhiều những ngành nghề khác. Đặc biệt đa phần thì đều biết suy nghĩ đến cộng đồng, tích cực tham gia những dự án nhân ái vì cộng đồng. Tôi nghĩ đây là điều đáng mừng cho BTC Mr World Vietnam 2024.

Nhiều ý kiến cho rằng vì các cuộc thi Hoa hậu đang bão hòa nên bà Phạm Kim Dung và Sen Vàng tổ chức Mr World Vietnam là bước đi đổi mới. Bà có chia sẻ gì về điều này?

Sau Nghị định 144 thì các cuộc thi Hoa hậu cũng xuất hiện nhiều hơn. Tuy nhiên mỗi cuộc thi sẽ có giá trị nhất định trong cộng đồng sắc đẹp của mình. "Các cuộc thi dành cho nữ bị bão hòa" - tôi nghĩ đây chỉ là quan điểm của một số người thôi. Như tôi, dù đã hoạt động trong lĩnh vực này lâu nhưng tôi vẫn cảm nhận được sự hấp dẫn đặc biệt riêng của mỗi cuộc thi.

Về việc tổ chức Mr World Vietnam là để chúng tôi tìm ra người thắng cuộc và dự thi Mr World. Sau khi tổ chức, chúng tôi mới thấy rằng đây là 1 sân chơi đẹp đẽ mà nam giới rất cần, họ có ngoại hình cao đẹp, có tài năng, có mong muốn tham gia vào lĩnh vực nghệ thuật. Nhưng đôi khi không phải ai đam mê nghệ thuật cũng dễ dàng chạm tới được, cho nên, cuộc thi nhan sắc dành cho nam cũng chính là bước đệm để các bạn có thể tiến gần hơn trong lĩnh vực nghệ thuật, giải trí. Tôi nghĩ đây là nhu cầu chung của thanh niên trong mảng này chứ không phải chúng tôi tổ chức Mr World Vietnam là vì cuộc thi dành cho nữ bị bão hòa.

photo-1-17207778427901542309170.jpg

Là công ty quản lý Hoa Á hậu hàng đầu, bà Phạm Kim Dung nhận thấy khi có thêm Nam vương về chung một nhà thì đâu là thuận lợi, đâu sẽ là thách thức?

Chắc chắn sẽ có rất nhiều thách thức. Đầu tiên đó chính là các Nam vương thường không có nhiều sức hút ban đầu ngay như các hoa hậu. Điểm thứ hai là các bạn nữ thường có sự nhẹ nhàng, dễ cho chúng tôi biến hóa cho các bạn ở nhiều hình tượng khác nhau, đổi mới hình ảnh giúp công chúng không cảm thấy nhàm chán. Các bạn nam sẽ luôn giữ sự ổn định, và khó để tạo ra nhiều sự đổi mới, bứt phá về bề ngoài. Tuy nhiên, chúng tôi cũng có thể làm cho hình tượng của các bạn nam nổi bật ở nhiều lĩnh vực khác nhau nếu như các bạn có tài năng…

Sẽ có thuận lợi và sẽ có khó khăn. Nhưng chúng tôi nỗ lực để phát huy những điểm thuận lợi và hạn chế nhất những điểm khó khăn. Thuận lợi lớn nhất là các bạn trong cùng công ty quản lý cũng có thể hỗ trợ cho nhau ở những dự án cộng đồng hay các sự kiện mà chúng tôi cần có thêm sự cân bằng.

Theo bà Phạm Kim Dung, sức hút của Nam vương ở Việt Nam đang ở mức nào? Khi quyết định tổ chức sân chơi cho Mr World Vietnam, bà và phía công ty có những trăn trở gì không?

Khi chưa bắt đầu cuộc thi Mr World Vietnam, tôi từng nghĩ sức hút của các bạn nam sẽ ít hơn so với lại các bạn nữ. Nhưng khi tổ chức rồi tôi mới thấy suy nghĩ này của mình không đúng. Thật sự khán giả vẫn đang dõi theo những hoạt động hàng ngày của thí sinh Mr World Vietnam và đó là điểm thú vị đối với BTC chúng tôi. Chúng tôi cảm thấy các bạn được đón nhận rất cuồng nhiệt, mỗi ngày được công chúng quan tâm khiến chúng tôi bất ngờ. Tôi nghĩ rằng các cuộc thi về nam giới và nữ giới, nếu chúng ta thật sự nghiêm túc và chính các bạn thí sinh có tài năng, có ngoại hình, có lòng trắc ẩn và đặc biệt là có giá trị cho cộng đồng thì các bạn cũng trở nên hấp dẫn đối với công chúng. Những trăn trở ban đầu của tôi khi thực hiện cuộc thi đó là sợ không hấp dẫn, thì điều đó bây giờ đã sai rồi. Mọi thứ đều diễn ra trong không khí nô nức và chúng tôi hạnh phúc với điều này. Cảm ơn quý vị khán giả, công chúng đã yêu mến cuộc thi Mr World Vietnam trong thời gian qua.

photo-2-17207778428231068129193.jpg

Nhiều người cho rằng Hoa - Á hậu sẽ dễ làm hình ảnh và được nhiều nhãn hàng ưa chọn hơn là 1 Nam vương. Việc đầu tư vào một cuộc thi tìm kiếm gương mặt nam thì liệu rằng bà Phạm Kim Dung đang mạo hiểm?

Chính xác là khi mới bắt đầu tổ chức cuộc thi, chúng tôi cũng cảm thấy rằng đây là thách thức lớn. Bởi vì một gương mặt nữ thì rất dễ để xây dựng hình ảnh, và Nam Vương thì chắc chắn sẽ khó hơn. Chúng tôi cũng chuẩn bị tâm thế cho những điều đó. Tuy nhiên cho đến hiện nay thì tín hiệu đã tốt hơn rất nhiều. Thực tế cũng có rất nhiều gương mặt nổi bật trong nam giới, có những ngôi sao rất hot và được công chúng công nhận và có nhiều hợp đồng thương mại. Tôi nghĩ rằng mình cứ cố gắng, cứ nỗ lực, biết đâu cuối con đường sẽ có hoa hồng. Hành trình vạn dặm đều bắt đầu từ một bước chân.

Khi nhắc đến Nam vương, đa số mọi người sẽ chú ý đến gương mặt và body thí sinh. Vậy Mr World Vietnam có cách làm hoặc khai thác thế nào để khi thí sinh đăng quang, khán giả còn nhớ đến họ qua những yếu tố khác chứ không chỉ là ngoại hình?

Đây cũng là câu hỏi mà chúng tôi rất tâm tư, cũng là kim chỉ nam cho việc tìm kiếm và xây dựng hình ảnh cho các Nam vương, Á vương. Đương nhiên chúng tôi sẽ chọn những bạn có khuôn mặt tiêu biểu, bên cạnh đó các em phải có trái tim ấm áp, 1 cái đầu tri thức. Những điều đó cộng lại sẽ trở thành 1 nam vương chuẩn mực, phù hợp để song hành phát triển cùng chúng tôi.

Khi chúng ta tiếp xúc với một Hoa hậu, Á hậu hay người đẹp có chiều sâu về tri thức hay chiều sâu tâm hồn thì chắc chắn chúng ta sẽ nhớ về người đó lâu hơn. Chúng tôi cũng sẽ phát triển Nam vương theo định hướng như vậy. Và chúng tôi sẽ cho công chúng được thấy những điều mà các bạn đã thực hiện, từ những chương trình, những hoạt động thể thao, những sân chơi thể hiện trí thức, những dự án nhân ái mà các bạn đã tự thực hiện.

Tôi nghĩ đó những bước khởi đầu trong cuộc thi để khán giả có thể có hình dung về con người mà chúng tôi đã lựa chọn, sau đó chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy những thế mạnh mà các bạn đang có, cũng như hướng các bạn đến những giá trị phục vụ cho cộng đồng. Khi đó, ngoài tài năng, hình thể, những khuôn mặt điển trai thì các bạn, được tiếp tục lan tỏa trái tim ấm áp. Thì qua từng ngày khán giả sẽ nhớ đến các bạn nhiều hơn chứ không thể nào chỉ qua một đêm chung kết hay chỉ một số hoạt động trên MXH mà chúng ta có thể thấy hết một con người được.

photo-3-1720777843389643378292.jpg

Gần đây có một số quan điểm cho rằng yếu tố tiên quyết như một điều kiện với các thí sinh thi sắc đẹp chính là nhan sắc. Bà Phạm Kim Dung nghĩ gì? Tiêu chí của bà trong các cuộc thi mình tổ chức thì như thế nào?

Như tôi đã chia sẻ thì bất kỳ 1 cuộc thi nhan sắc nào thì tiêu chí đầu tiên vẫn là khuôn mặt ưa nhìn, hình thể đẹp, tuy nhiên bên cạnh đó vẫn sẽ có những yếu tố khác về tri thức, lòng trắc ẩn, trái tim nhân ái, sự kết nối trong cộng đồng hay sự nỗ lực trong học tập. Và rất nhiều những yếu tố khác mà chúng tôi gom lại để có sự tổng hòa

Cảm ơn những chia sẻ của bà, chúc Chung kết Mr World Vietnam 2024 diễn ra tốt đẹp!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022