Cover_3.jpg

Fashion Show: La RosaFashion Designer: Phương LinhDirector: Long KanFirst-face: Vũ Ngọc AnhVedette: Thanh Hằng, H’Hen Niê, Ngọc ChâuRating: 7/10

Đảm nhận vai trò khép lại Fashion Voyage No.5, NTK Phương Linh mang đến bộ sưu tập La Rosa. Trong ánh ráng chiều, màn cầu hôn của Á hậu Phương Anh và bạn trai doanh nhân đã tạo khoảnh khắc mở đầu lãng mạn cho toàn bộ buổi diễn. Song, La Rosa cần nhiều hơn sự sáng tạo để thực sự gây ấn tượng về thời trang.

Thiết kế tinh xảo nhưng không xa lạ ở các bộ váy cưới

Cũng như đa số bộ sưu tập váy cưới khác, NTK Phương Linh tập trung khai thác vẻ đẹp thanh khiết của sắc trắng. Người xem không quá bất ngờ với những trang phục mang phom dáng đặc trưng như ball gown, A-line, trumpet, sheath,... Song, một số thiết kế xẻ đùi hay mini-style mang lại sự đa dạng trong bộ sưu tập.

Các bộ váy cưới toát lên vẻ đẹp lộng lẫy của chất liệu chiffon, organza, tulle, vải ren và hoa ren 3D. Đây là điểm đặc trưng mà khán giả dễ dàng nhìn thấy trong các bộ sưu tập đồ cưới, không chỉ riêng La Rosa.

Tuy nhiên, "đứa con" của NTK Phương Linh có điểm cộng là khâu xử lý phần vải voan lót tinh xảo, mỏng nhẹ và tệp vào da. Khi kết hợp cùng kỹ thuật đính kết thủ công, những chi tiết như pha lê, cánh hoa và ren như đọng lại trên cơ thể của người mẫu.

2049FV5_foto_KIENGCAN_.jpeg2115FV5_foto_KIENGCAN_.jpeg2114FV5_foto_KIENGCAN_.jpeg2051FV5_foto_KIENGCAN_.jpeg

Các người mẫu quốc tế nổi bật trong bộ sưu tập La Rosa. Ảnh: Kiếng Cận.

Theo nhà thiết kế, cô phải nhập khẩu các chất liệu từ Italy và Pháp để tạo nên bộ sưu tập với chi tiết thủ công đắt giá, cầu kỳ và tinh xảo. Trong không gian kiến trúc của cũng như chủ đề La Rosa - "hoa hồng" trong tiếng Pháp, hơi thở Tây phương của các thiết kế được dàn người mẫu ngoại quốc truyền tải tốt hơn các mẫu Việt.

Điều gì khiến trang phục không phải "spotlight"

Từ giây phút mở đầu, hình ảnh Phương Anh và bạn trai hôn nhau trên chiếc cầu đã thu hút sự quan tâm của những người dự. Chi tiết cầu hôn dường như cũng được giới truyền thông "để ý" hơn vấn đề quanh bộ sưu tập và các người mẫu.

Sau màn cầu hôn, tiếng đàn vĩ cầm của Hoàng Rob vang lên, mang đến xúc cảm thơ mộng, yên bình cho khán giả. Hai bản nhạc Đêm rực rỡ Đại dương lấp lánh trở nên sinh động hơn khi ngân nga cùng tiếng gió, biển. Đây cũng là một điểm nhấn trước khi first-face xuất hiện.

z4255740738407_76401d18ae1a7591789c37b8095488cb.jpg

Một số tiểu mục như màn cầu hôn của Phương Anh, phần trình diễn vĩ cầm của Hoàng Rob nhận nhiều sự chú ý của khán giả. Ảnh: Kiếng Cận.

Vũ Ngọc Anh bước ra trong vị trí vedette. Cô diện bộ trang phục cắt hở táo bạo - điều mà khán giả sẽ ghi nhớ khi nói về Vũ Ngọc Anh trên thảm đỏ Cannes năm nào. Tuy nhiên, phần trình diễn của Vũ Ngọc Anh vẫn chưa bùng nổ và thu hút.

Tiếp đến, những bước đi cuốn hút của dàn mẫu quốc tế phần nào gây cảm giác thiếu cân bằng so với mặt bằng chung của buổi diễn. Ngoài ra, vì trang phục cồng kềnh và có độ nặng, các người mẫu đã không tạo nên bố cục đường đi mạch lạc, nhiều khoảng trống xuất hiện trên sàn diễn. Ba gương mặt đình đám trong vị trí vedette góp phần xao nhãng đi sự tập trung của khán giả vào trang phục. Các thiết kế từ đó gặp phải “bất công” khi chưa thể hiện trọn vẹn vẻ đẹp vốn có.

Chỉ một vedette đúng "đề bài"

Bài hát A Time For Us du dương trong sự xuất hiện của 3 vedette lần lượt là Thanh Hằng, H’Hen Niê và Ngọc Châu. Song, với đường băng không đủ rộng, Ngọc Châu và H’Hen Niê đã có màn duo catwalk đến giữa sân khấu, trong khi Thanh Hằng bước solo từ hướng đối diện. Theo đó, ba người đẹp đã có màn trình diễn với thần thái riêng biệt. Thanh Hằng trong gương mặt sắc lạnh, Ngọc Châu rạng rỡ và H’Hen Niê cười tỏa sáng.

1.jpeg2095FV5_foto_KIENGCAN_.jpeg

Thanh Hằng, H'Hen Niê và Ngọc Châu đồng diễn vedette trong show của NTK Phương Linh. Ảnh: Kiếng Cận.

Song, theo tạp chí Tribute, người mẫu cười được cho là sẽ đánh lạc hướng sự chú ý khỏi trang phục, vốn là tâm điểm chú ý trong một buổi trình diễn thời trang. “Khi người mẫu cười, bạn sẽ nhìn vào nụ cười của họ. Khi người mẫu không cười, bạn sẽ nhìn chiếc váy”, Chủ tịch liên đoàn thời trang Pháp Didier Grumbach chia sẻ trên Reuters.

Khác sân khấu hoa hậu, nụ cười của H’Hen Niê chưa phù hợp với show diễn thời trang chuyên nghiệp. Tuy nhiên, bộ sưu tập đồ cưới là một ngoại lệ và gương mặt lạnh của Thanh Hằng cũng không phải tiêu chuẩn.

Quan sát các show diễn đồ cưới, điển hình là Barcelona Bridal Fashion Week 2023 mùa Xuân, thần thái của các người mẫu là sự dung hòa. Dù diễn bất kỳ vị trí nào, các người mẫu trong show của Vestal, Giuseppe Papini hay Viktor & Rolf đều giữ nét tươi tắn với mép môi cao hơn bình thường. Do đó, so với gương mặt sắc lạnh từ Thanh Hằng và nụ cười của H’Hen Niê, Ngọc Châu mới là người sở hữu thần thái phù hợp chủ đề bộ sưu tập.

Runway Report là series mới của Zing News Giải trí, tiên phong trong việc đánh giá fashion show trong nước và quốc tế dựa trên tiêu chí sáng tạo thời trang và chất lượng trình diễn bộ sưu tập của ngôi sao, người mẫu trên runway, đặc biệt là vị trí first-face và vedette.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022