Thời gian gần đây, thông tin liên quan đến cuộc sống nghệ sĩ Thương Tín có phần nhiễu loạn. Thỉnh thoảng ông xuất hiện một cách bất đắc dĩ thông qua những video được quay và chia sẻ lại trên mạng xã hội.

Có sự thật không thay đổi, sức khỏe Thương Tín suy giảm thấy rõ. Ông đi lại khó khăn, thường phải có người dìu hoặc chống gậy. Dáng vẻ tiều tụy, biểu cảm thất thần của nam nghệ sĩ khiến nhiều người thương cảm.

Có lúc khán giả thấy ông ở Ninh Thuận, khi lại gặp trên đường phố ở Đà Lạt. Nhiều người đặt câu hỏi ông sống cùng người thân ở quê nhà hay đi lang thang, không nơi nương tựa.

tt.pngHình ảnh Thương Tín ngày càng tiều tụy khiến khán giả thương cảm

Thương Tín nói không rõ vẫn muốn nhận show đi hát

Những thắc mắc của người hâm mộ nhanh chóng được giải đáp. Cách đây ít ngày, nhạc sĩ Tô Hiếu tới thăm nghệ sĩ Thương Tín và quay cận cảnh nơi ông sinh sống.

Theo đó, Thương Tín sống trong căn phòng khoảng 8 m2, chỉ đủ kê chiếc đệm và vài vật dụng đơn giản. Thương Tín nói ông đã chia tay vợ trẻ kém 33 tuổi và dọn về ở cùng mẹ ruột đã già yếu, nằm liệt một chỗ.

Về lý do không thể chung sống cùng vợ con, nam nghệ sĩ tâm sự họ không thể hòa hợp, thường xuyên cãi vã.

Theo Thương Tín, mối quan hệ với vợ trước đó vẫn bình thường do ông có thu nhập từ các show diễn và gửi chi phí sinh hoạt về quê. Cả hai nảy sinh mâu thuẫn từ đầu tháng 4, khi ông chuyển từ TPHCM về Phan Rang.

"Bây giờ không còn vui nữa, mỗi lần gặp rất khó chịu nên tôi bỏ luôn rồi", ông nói.

tt1.jpgThương Tín sống trong căn phòng nhỏ ở nhà mẹ đẻ tại Ninh Thuận

Hiện tại, cả Thương Tín và mẹ nam diễn viên đều sống dựa vào chu cấp của người em gái đã lập gia đình, sống gần nhà.

Ở tuổi 68, Thương Tín đi không vững, giọng nói thều thào, nhiều câu không rõ nhưng vẫn khẳng định có thể hát được, nhận show biểu diễn.

Tôi chỉ muốn có một cuộc sống bình thường như trước đây, không mơ ước gì cả”, Thương Tín nói.

Cuộc sống bình thường theo chia sẻ của nghệ sĩ Thương Tín là ông có show diễn, có tiền đủ trang trải sinh hoạt phí và được trở lại TPHCM.

Người thân Thương Tín cắt liên lạc vì ngại rắc rối

Là người gắn bó những năm gần đây với Thương Tín, nhạc sĩ Tô Hiếu cho biết đàn anh thường than vãn về sự buồn tẻ, đơn điệu ở quê nhà. Ông vẫn khao khát được trở lại TPHCM, nơi phố xá nhộn nhịp, tấp nập.

Thương Tín nói với tôi nếu có tiền anh sẽ trở lại TPHCM. Dù biết đó là mong muốn của anh, tôi không thể đáp ứng cũng không hỗ trợ nơi ăn chốn ở như trước. Sức khỏe anh Tín hiện cũng không đảm bảo để có thể đi hát, đi diễn.

Tôi về thăm anh, ái ngại trước tình cảnh của anh Tín, tuổi đã cao nhưng không có ai kề cận chăm sóc. Thực sự tôi cũng không biết giúp anh thế nào”, Tô Hiếu cho hay.

tt2.jpgNhạc sĩ Tô Hiếu về đàn anh hôm 15/7.

Nam nhạc sĩ cũng thông tin hiện không có cách nào liên lạc với Thương Tín. Em gái Thương Tín từ chối cho số điện thoại cá nhân vì ngại ồn ào, rắc rối cũng không muốn xuất hiện trước truyền thông.

Thương Tín sinh năm 1956 tại Phan Rang, trong gia đình có 9 con. Năm 13 tuổi, Thương Tín trốn nhà đi theo một gánh hát cải lương xin vào vai lính, vai tốt và theo đoàn lưu diễn ở khắp nơi.

Sau đó, Thương Tín theo học tại trường Quốc gia Âm nhạc - Kịch nghệ Sài Gòn. Lúc mới ra trường, ông đầu quân cho Đoàn kịch nói Cửu Long Giang rồi Đoàn Kim Cương. Tại Đoàn Kim Cương, ông đóng cặp với kỳ nữ Kim Cương và gây ấn tượng mạnh trong các vở như Bông hồng cài áo, Vực thẳm chiều cao, Huyền thoại mẹ…

Không chỉ thành công ở sân khấu cải lương, Thương Tín gây tiếng vang khi lấn sân lĩnh vực điện ảnh. Ông được xem là tài tử màn bạc những năm 1980-1990 và ghi dấu ấn qua những vai diễn như thiếu tá Vọng trong phim Ván bài lật ngửa, tướng cướp Bạch Hải Đường trong Săn bắt cướp, Sáu Tâm trong Biệt động Sài Gòn...

Về đời tư, Thương Tín có con trai lớn là ca sĩ phòng trà Bùi Thanh Tùng. Anh là kết quả của cuộc hôn nhân đầu tiên. Tuy nhiên, do anh vất vả với cuộc sống riêng và xa cách từ nhỏ nên không hay gặp gỡ.

Sau này, Thương Tín có con gái với vợ kém 33 tuổi mà ông vừa chia tay. Con gái Thương Tín đã học lớp 4 và đang sống cùng mẹ ở Ninh Thuận. Vì ngại vợ cũ, Thương Tín ít có cơ hội gần con. Nam nghệ sĩ trăn trở và mong muốn về sau có thể bù đắp cho con.

thuong-tin-ava.jpg?width=150Sao Việt
Thương Tín: Sau tất cả, tôi ước muốn có cuộc sống bình thường

Theo Tiền Phong 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022