Ngày 31/7, nghệ sĩ Phi Phụng, Phương Dung đến thăm nghệ sĩ Hồng Nga. Tình hình sức khỏe nghệ sĩ cải lương vẫn ổn, tuy nhiên bà bị lẫn nhiều, không nhận ra đồng nghiệp thân thiết từng diễn chung sân khấu.

Người chăm sóc nghệ sĩ Hồng Nga cho biết bà ăn uống bình thường, sức ăn tốt ở độ tuổi 80. "Mỗi sáng, bà uống cà phê sữa, mỗi cữ ăn có thể ăn hết một tô bún hoặc một dĩa cơm tấm. Nhiều lúc bà tự ăn, nhưng có những lúc phải đút", người này nói.

Hiện, nghệ sĩ Hồng Nga đi đứng khó khăn hơn trước, cần có người dìu do bị sưng khớp gối. "Sức khỏe bà vẫn tốt do có bác sĩ đến thăm khám, tiêm đều đặn. Nhưng có nhiều lúc bà không chịu uống thuốc, chỉ uống khi thích", người chăm sóc nói thêm.

Tuy sức khỏe ổn, nghệ sĩ Hồng Nga bị lẫn, không nhớ người thân. Bà cũng không nhận ra người chăm sóc mình suốt gần 30 năm. "Bà quên nhiều lắm, có lúc gọi tôi là má, bà, thích thì gọi là anh", người chăm sóc nghệ sĩ Hồng Nga nói thêm.

hong-nga.jpg Nghệ sĩ Hồng Nga bị lẫn nhiều ở tuổi 80.

Khi được nghệ sĩ Phi Phụng hỏi thăm về người con trai tên Long, nghệ sĩ Hồng Nga không nhận ra. Nghệ sĩ cải lương nổi tiếng một thời liên tục trả lời không đúng trọng tâm trong lúc trò chuyện cùng Phi Phụng, Phương Dung và Thụy Mười.

Giống với nhiều người cao tuổi, nghệ sĩ Hồng Nga không kiểm soát được việc vệ sinh cá nhân, phải mang tã suốt một năm qua. Nữ nghệ sĩ cũng gặp chứng khó ngủ ở tuổi 80.

"Nhiều lúc bà ngủ ngồi trên ghế, nhưng khi đưa vào giường, bà trằn trọc không ngủ được. Có lúc bà nhắm mắt ngồi ở ghế, tôi đến gần thì bà hỏi tôi làm gì nhìn chằm chằm", người chăm sóc cho nghệ sĩ Hồng Nga nói thêm.

Hiện bà ở nhà riêng cùng người chăm sóc gắn bó với mình suốt 27 năm. Khoảng 1-2 ngày, con trai và con dâu của nữ nghệ sĩ đến chăm nom, hỏi thăm.

Sau buổi trò chuyện, nhóm của nghệ sĩ Phi Phụng tặng tiền, quà cho nghệ sĩ Hồng Nga. "Má bị lẫn nặng, không nhớ gì. Chúng tôi gửi tiền để người chăm sóc lo cho nghệ sĩ Hồng Nga", Phương Dung nói.

Trước đó vài ngày, nghệ sĩ Hồng Nga không nhận ra con gái nuôi khi NSƯT Thoại Mỹ đến thăm. Bà liên tục ôm giường khóc, nói: "Tụi bây tàn ác, không cho tao ăn".

Lý giải điều này, người chăm sóc nghệ sĩ Hồng Nga nói bà xem cải lương trước khi nghệ sĩ Thoại Mỹ đến nên cảm xúc bị ảnh hưởng.

Hồi tháng 9/2023, thông tin nghệ sĩ Hồng Nga bị lẫn thu hút nhóm khán giả hiếu kỳ. Việc YouTuber quây quanh nhà khiến nữ nghệ sĩ sợ hãi. Lúc đó, con nuôi của nghệ sĩ cho biết gia đình ra mặt giải tán đám đông.

"Trên nguyên tắc, chúng tôi không thể dẹp được. Tình trạng trên kéo dài đôi ba ngày. Khi không thấy má vì chúng tôi để bà nghỉ ngơi trong phòng ngủ, họ bỏ về một ít. Số còn lại rải rác trước cửa nhà, hy vọng má bước ra khỏi nhà để chụp ảnh, quay phim. Khi không khai thác thêm được bất kỳ thông tin gì, họ mới giải tán từ từ", con nuôi nghệ sĩ Hồng Nga chia sẻ.

hongnga.jpg?width=150Sao Việt
Nghệ sĩ Hồng Nga sức khỏe sa sút, lẫn nặng không nhận ra NSƯT Thoại Mỹ

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022