Không có chuyện 'sang Mỹ sống luôn' 

- Trên mạng xã hội, người ta nói "Lam Trường qua Mỹ sống luôn rồi", điều này có đúng không, thưa anh?

Hiện tại, bà xã Yến Phương sống ở Mỹ vì con gái chúng tôi - bé Phoebe đang học lớp 1 ở đó còn má và gia đình lớn vẫn ở Việt Nam.

Ban đầu, chúng tôi thống nhất để con học tiểu học ở Việt Nam cho vững tiếng Việt. Do dịch Covid-19, Phương vướng vấn đề thủ tục nên phải ở lại Mỹ một thời gian dài, buộc phải để Phoebe đến trường mẫu giáo ở đây. Không ngờ con hòa nhập tốt quá, không muốn xa bạn bè nên đành để con học tiếp lớp 1. 

Tôi giờ như phải phân thân thành 3, 4 người đi về giữa 2 nước và lưu diễn khắp thế giới. Dù vậy, ước tính thời gian ở Việt Nam vẫn nhiều nhất. 

Phoebe bắt đầu vô tuổi quấn ba, lần nào tôi đi cũng rất buồn, quyến luyến không rời. May mà con rất thương bà nội mới chịu để ba về nước chăm bà. 

Má tôi cũng vậy. Mỗi lần sang Mỹ, tôi đều nói đi khoảng 2 tuần thôi, sau đó mới tìm lý do như "Nhận thêm show vì khán giả thương con quá" để má đỡ buồn. Từ xưa tới giờ, má luôn mừng khi con trai được khán giả thương. 

lam-truong-1.jpg Lam Trường quay chuỗi MV tại nhiều địa điểm nổi tiếng ở châu Âu. Ảnh: NVCC

Suốt thời gian qua, tôi cứ ở bên này lại nhớ bên kia. Tôi chỉ hát khoảng 2 show/tuần nhưng thời gian di chuyển và vấn đề lệch múi giờ ảnh hưởng sức khỏe rất nhiều. Việc bay giữa các bang ở Mỹ có khi đã mất 12 tiếng, chưa kể bay về Việt Nam hay Australia.

Tôi phải đi diễn kiếm tiền nuôi con và làm sản phẩm. Ngoài ra, tôi không thể phụ tình cảm của khán giả. Show diễn là niềm hãnh diện cũng như thể hiện rõ nhất sự ủng hộ của họ dành cho mình. 

Hằng ngày, dù mệt cỡ nào, tôi vẫn gọi video cho má và vợ con, kể cho họ nghe hôm nay đã làm gì, nhận bao nhiêu bó hoa và được khán giả yêu thương ra sao.

Tôi đã có gia đình đầm ấm như vậy, được Tổ đãi sự nghiệp đẹp như vậy, phải chịu cực thôi. 

- Anh chuẩn bị tâm lý thế nào cho sự ra đi của má vì "mẹ già như chuối chín cây"?

Tôi sợ lắm, rất sợ. Tôi, bạn hay bất cứ ai đều sẽ trải qua cảnh vĩnh viễn không gặp lại người thân. Từ khi ba mất, cảm giác đó trong tôi càng rõ hơn.

lam-truong-2.jpg Lam Trường bên mẹ. Ảnh: FBNV

Không chỉ tôi, có lẽ má cũng mang nỗi sợ như vậy. Tôi đã dành rất nhiều thời gian trò chuyện để má tin rằng dù mình không còn, các con vẫn sống tốt, ai cũng khỏe mạnh và hạnh phúc.

Tôi kể má nghe nhiều câu chuyện về trải nghiệm cận tử và thuyết luân hồi. Tôi cũng hứa với má sẽ cố không quá đau buồn làm ảnh hưởng bản thân.

Cả đời má đã chăm lo chồng con rất tốt, chúng tôi hãnh diện có người mẹ như má, chỉ sợ đến đời mình không làm được như má thôi. 

Con người khi sinh ra đã mắc trong cái vòng luẩn quẩn của tình cảm, những vui buồn, khổ đau. Khi hiểu điều đó, tôi học được cách chấp nhận.

Từ chuyện của má, tôi hay nghĩ về Phoebe. Hiện tại con còn quá nhỏ để hiểu chuyện. Trách nhiệm của tôi là sống tốt để nuôi dạy Phoebe nên người, rồi con sẽ trưởng thành và cảm nhận được tâm tư của tôi lúc này. 

Ngày trước, tôi hay dẫn má đi ăn, trò chuyện. Bây giờ má không đi nổi nữa, tôi lại cùng má ngồi coi thể thao, phân tích về những trận bóng. Dành thêm thời gian cho má là cách làm thiết thực nhất, ý nghĩa hơn nhiều so với việc ngồi lo nghĩ, tính toán xa vời. 

Hạnh phúc bên vợ kém 17 tuổi, muốn có thêm con

- Yến Phương gánh vác phần trách nhiệm nào trong gia đình anh lúc này?

Phương phải lo hết việc nuôi, dạy Phoebe, việc con học tập, sinh hoạt, hoạt động thể chất... khi tôi không ở Mỹ.

Vợ chồng tôi rất ăn ý trong khoản dạy con, chỉ tội Phương phải đóng vai ác. Một phần vì công việc làm tôi stress quá, khi về nhà không dám đóng vai nghiêm, sợ sẽ đem sự căng thẳng đó trút lên con. 

Ở Mỹ, ngoài đi diễn, tôi chỉ ở nhà, dành hết thời gian bên vợ và chơi với con, vừa hâm nóng tình cảm gia đình vừa thư giãn, giảm áp lực cho bản thân. Lâu lâu Phương hay nói tôi sướng quá khi không phải đóng vai ác. 

Ngoài chăm con, Phương còn làm kế toán cho 1 công ty của Việt Nam có khách hàng hầu hết là người Mỹ. Công ty này không quá nghiêm ngặt vấn đề giờ giấc, cô ấy có thể làm việc tại nhà để tiện chăm sóc, đưa đón con đi học. 

lam-truong-3.jpglam-truong-4.jpg Lam Trường bên các con Kiến Văn, Phoebe. Ảnh: FBNV

Phương vẫn duy trì việc bán hàng online, ở Việt Nam có chị dâu và nhân viên hỗ trợ. Phương giống mẹ, giỏi kinh doanh và không thích ngồi im để chồng nuôi dù tôi hoàn toàn đủ khả năng. 

Chúng tôi không áp lực vấn đề tài chính nhưng sẽ rất vô lý nếu bắt cô ấy không làm gì. Phương có kế hoạch lớn cho sự nghiệp, những gì cô ấy đang làm phục vụ cho dự định sau này và tôi rất tôn trọng điều đó. 

- Việc không thường xuyên ở cạnh nhau ảnh hưởng tình cảm vợ chồng anh thế nào?

Tình cảm chúng tôi vẫn rất ổn, đang có kế hoạch sinh thêm em bé đây. Phoebe rất mê có em. Dù vậy, lịch trình của tôi dày qua, lúc gần nhau lại qua thời điểm. Đợt này, hai vợ chồng dặn nhau ráng, con cái là lộc Trời cho nhưng mình phải chủ động chút. 

- Ngay cả khi thỉnh thoảng vẫn có tin đồn về quan hệ giữa 2 người?

Chúng tôi ít đăng hình hay chia sẻ tình cảm về nhau nhưng bên trong ổn, tin tưởng nhau và rất thoải mái về tinh thần. 

lam-truong-5.jpg Lam Trường khẳng định vẫn hạnh phúc với Yến Phương. Ảnh: FBNV

- Anh nổi tiếng chiều fan, cư xử ngọt ngào rất dễ gây thiện cảm, nhất là fan nữ. Không phải tự nhiên anh 50 tuổi vẫn nhiều người hâm mộ?

Bây giờ tôi không thế nữa. Trước đây, tôi cũng không tùy tiện ôm, khoác vai ai đâu. Tôi được các fan tin tưởng vì chịu khó lắng nghe, sẵn sàng ngồi cả tiếng nghe họ chia sẻ. Với tôi, đó là sự tôn trọng, tử tế.

Dù vậy, Phương cho là không cần thiết làm vậy nếu không đủ thân. Trước đây, từng có vụ tôi lắng nghe một người em tâm sự về nỗi đau mất con mà gây hiểu lầm. 

Tôi nói thẳng với vợ: "Nếu ghen bóng gió, em khỏi ghen cho mất công. Bây giờ anh chỉ có má, em, con và khán giả - những gì quan trọng nhất với anh". Hồi xưa cô ấy hay lo nghĩ, giờ đỡ nhiều rồi. 

Có người nói tôi có "khiếu đào hoa bẩm sinh". Từ khi có con, tôi tiết chế cư xử nhiều vì sợ Phương buồn, càng sợ con buồn khi thấy ba mẹ không hạnh phúc. 

lam-truong-6.jpglam-truong-7.jpg Với Lam Trường, gia đình là tất cả. Ảnh: FBNV

"Bỏ hoang" nhà 50 tỷ

- Anh và mẹ vẫn ở nhà cũ ở quận Phú Nhuận, TPHCM?

Tôi đưa má sang nhà ở Quận 10 cho các anh chị tiện sang thăm nom, chăm sóc. Bây giờ về Việt Nam cũng chỉ ở bên má nên nhà đó để trống.

- Bao năm đi diễn, anh kiếm thu nhập khổng lồ, ngoài đầu tư cho sản phẩm, số ấy sẽ đi về đâu nếu không vào bất động sản?

Ngày xưa, tôi kinh doanh nhà hàng tiệc cưới, đầu tư cơ sở vật chất rất nhiều, khi không làm nữa phải trả lại hết cho người ta. Nếu đầu tư bất động sản, tôi đã không mất khoản đó.

Tôi vẫn duy trì đầu tư nhưng chỉ vừa đủ, tùy vào ngân sách từng thời điểm. Năm nay tôi chưa có kế hoạch nào, sang năm có lẽ có nhiều cái đáng quan tâm hơn. 

lam-truong-8.jpg Lam Trường chăm tập gym tuổi 49. Ảnh: FBNV

Thị trường bất động sản Mỹ cũng rất tiềm năng bởi tính ổn định, ít trồi sụt, lên chậm nhưng đều. Hồi mới quen Phương, tôi có đầu tư 1 khu nhà trọ cho thuê để cô ấy quản lý. Sau này hai vợ chồng có em bé, không còn thời gian nên không làm nữa, các bất động sản ở Mỹ cứ để đó vậy thôi. 

- Nhà trị giá 40 - 50 tỷ, anh bỏ "hoang" có phí, giảm giá trị?

Diện tích nhà đó khá lớn, khoảng 200m2 lại tới mấy tầng, đúng là hơi rộng so với 1 người. Nếu chỉ có má với cô giúp việc, má sẽ buồn lắm. Má tôi thích chỗ nhỏ, gọn mà có con cái ở bên. Từ hồi sang Quận 10, má vui khỏe hơn nhiều. Nhưng tôi không quan tâm lắm. Bán, cho thuê hay cứ để đó, sao cũng được. 

- Anh và Yến Phương muốn có con trai hay gái?

Tôi không quan trọng giới tính, năm tuổi... của con. Mọi thứ tùy thuộc sức khỏe và điều kiện công việc của hai vợ chồng. Chỉ mong mọi thứ thuận duyên để chúng tôi có em bé. 

lam-truong.jpg?width=150Nhạc
Lam Trường giảm 6kg chỉ trong 1 tuần để quay MV ở châu Âu

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022