Trong mật ong mang hàm lượng lớn chất chống oxy hoá và vitamin C giúp bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại từ ánh sáng mặt trời, ngăn chặn quá trình lão hoá. Axit alpha hydroxy, axit malic... giúp đánh bay lớp da chết của môi.

Dùng mật ong để làm mặt na

Kết hợp với trứng gà

Trộn 1 lòng trắng trứng gà cùng 1 thìa mật ong và 1/2 thìa nước cốt chanh thành hỗn hợp đặc sệt. Thoa đều hỗn hợp này lên da, ủ trong 20 phút và rửa lại bằng nước sạch.

lam-dep-1145.jpeg

Trong mật ong mang hàm lượng lớn chất chống oxy hoá và vitamin C giúp bảo vệ da

Kết hợp với chanh

Hỗn hợp mật ong và nước cốt chanh có tính kháng khuẩn cao, giúp hỗ trợ cải thiện da mụn rất hiệu quả. Hàm lượng acid trong nước cốt chanh có tác dụng ức chế mụn. Cách làm đơn giản đó là chuẩn bị 1 muỗng nước cốt chanh và 3 muỗng mật ong nguyên chất. Trộn đều hỗn hợp rồi thoa lên vùng da thâm mụn. Sau 15 phút, rửa mặt sạch với nước mát. Lặp lại 2 lần mỗi tuần để cải thiện làn da mụn.

Kết hợp với trà xanh

Trà xanh có khả năng chống lại một số vi khuẩn phổ biến nhất góp phần gây ra mụn trứng cá, cụ thể là vi khuẩn propionibacteria acnes và propionibacteria granulosum cũng như staphylococcus aureus. Để làm mặt nạ mật ong và trà xanh, hãy chuẩn bị 2 thìa bột trà xanh cùng 3 thìa mật ong nguyên chất. Sau đó trộn đều mật ong và bột trà xanh để được hỗn hợp sệt. Thoa lên vùng da bị mụn trứng cá và giữ trong 15 phút. Cuối cùng rửa mặt sạch với nước mát.

mat-ong2-0903.jpg

Trà xanh có khả năng chống lại một số vi khuẩn phổ biến nhất góp phần gây ra mụn trứng cá

Nên bôi thử hỗn hợp lên vùng da nhỏ trước khi thoa lên mặt để kiểm tra phản ứng của da. Không nên đắp mặt nạ quá nhiều vì dễ khiến làn da quá tải, bít tắc lỗ chân lông và càng dễ nổi mụn. Lưu ý lựa chọn các nguyên liệu nguyên chất để tránh kích ứng da và đạt hiệu quả trị mụn cao nhất.

Bên cạnh sử dụng mặt nạ mật ong, cần chú ý đến chế độ ăn uống, sinh hoạt, thói quen chăm sóc da hàng ngày để trị mụn hiệu quả và ngăn ngừa mụn mới hình thành.

Kết hợp mật ong và chuối chín

Nghiền nhuyễn 1 quả chuối chín trộn cùng 2 - 3 thìa cà phê mật ong. Rửa mặt sạch và thoa hỗn hợp này đều trên da. Để nó trong khoảng 15 - 20 phút đến khi khô lại. Sau đó, bạn gỡ bỏ lớp mặt nạ, rửa mặt lại bằng nước sạch cùng sữa rửa mặt.

Một số dưỡng chất khác tìm thấy ở mật ong còn là magie, vitamin C, kali...hỗ trợ quá trình nuôi dưỡng tóc dài, suôn mượt và khắc phục những tình trạng xơ rối, gãy rụng. Không chỉ có tác dụng với da và tóc, mật ong còn được nhiều chị em sử dụng để đẩy nhanh quá trình giảm cân, giảm mỡ bụng. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022