Theo nguyên tắc ăn tối nhẹ nhàng, dễ tiêu hóa để giảm cân, nhiều người chọn ăn trái cây hoàn toàn vào bữa tối. Tuy nhiên, theo chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ Juhi Kapoor, cách này không thực sự mang lại hiệu quả mà có thể gây hại cho sức khỏe.

2-6448-1724996409.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=7zJEH4sCh0AOLobojis38w

Trái cây cung cấp vitamin, khoáng chất, phytochemical và chất xơ, là một phần quan trọng trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Làm gia tăng cảm giác đói

Chuyên gia Juhi Kapoor khẳng định việc chỉ ăn trái cây vào bữa tối về cơ bản là đang bỏ đói bản thân. Trái cây chỉ cung cấp chất xơ, một số loại vitamin, thiếu hụt hoàn toàn protein. Protein là chất dinh dưỡng quan trọng giúp no lâu, giảm cảm giác thèm ăn. Thiếu hụt protein làm gia tăng cảm giác đói, khiến bạn thèm ăn vào ban đêm, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Dư thừa đường

Không chỉ cơm, bún, phở, bánh mì chứa tinh bột, đường mà trái cây cũng chứa carbohydrate và đường tự nhiên. Chỉ nạp trái cây trong bữa ăn có thể gây dư thừa đường, làm tăng đường huyết, gây đói nhanh, tăng dự trữ chất béo trong cơ thể, làm tích tụ mỡ thừa nhiều hơn.

3-4869-1724996409.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=1oexAmKv6dQ1i02ebh8s3w

Chỉ ăn trái cây vào bữa tối không giúp giảm cân nhanh mà có thể gây ra hệ lụy sức khỏe lâu dài.

Gây đầy hơi, chướng bụng

Nhiều người nghĩ rằng ăn trái cây vào bữa tối nhẹ bụng, dễ tiêu hóa hơn nhưng thực tế, trái cây chứa nhiều đường có thể gây ra tình trạng đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu do lượng men đường quá cao trong ruột. Bà Shruti K Bhardwaj, Trưởng khoa Dinh dưỡng Bệnh viện Zydus, Ahmedabad, Ấn Độ cho rằng chỉ nên ăn một lượng nhỏ trái cây trong bữa tối kết hợp với các thực phẩm khác như ngũ cốc, thịt, rau xanh hoặc sữa để đảm bảo năng lượng cho cơ thể, hỗ trợ giảm cân an toàn, lành mạnh.

Vienne (Theo Times of India)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022