Son Ye Jin năm nay dù đã ở tuổi 43 vẫn khiến dân tình xuýt xoa bởi nhan sắc xinh đẹp, trẻ trung. Son Ye Jin thừa nhận bản thân là một tín đồ ăn uống nên chưa từng theo đuổi chế độ ăn kiêng hà khắc nào mà chỉ tìm kiếm những nguyên tắc ăn uống khoa học, một trong số đó là  món khoai lang luộc. Khoai luộc cũng là món ăn bà xã Hyun Bin đặc biệt yêu thích vì dễ no lâu, giúp cô giữ đủ năng lượng trong nhiều giờ. 

khoai-lang2-0832.jpg

Son Ye Jin thừa nhận bản thân là một tín đồ ăn uống nên chưa từng theo đuổi chế độ ăn kiêng hà khắc

Ăn khoai lang đúng cách để đẹp da, giảm mỡ

Trong khoai lang có các thành phần sau: Vitamin A làm trắng hồng da; Vitamin C ức chế hình thành melanin, giảm thâm nám hiệu quả. Ngoài ra, khoai lang cũng rất giàu beta-carotene, anthocyanin và chất chống oxy hóa giúp thúc đẩy cơ thể sản xuất collagen. 

Nhiều người khi mua thường thích khoai lang để lâu ngọt hơn khoai lang mới đào nhưng thực tế, nước đã tham gia phản ứng thủy phân tinh bột trong khoai, tinh bột thủy phân thành đường, như vậy giúp hàm lượng đường trong khoai tăng lên đáng kể.

Tuy nhiên, ăn nhiều đường vào cơ thể cũng không tốt nên bạn đừng cố tình để khoai lang dự trữ thật lâu rồi mới ăn. 

khoai-lang4-0833.jpg

Tuy nhiên, ăn nhiều đường vào cơ thể cũng không tốt nên bạn đừng cố tình để khoai lang dự trữ thật lâu rồi mới ăn.

Thời điểm ăn tốt nhất là buổi trưa vì sau khi ăn, canxi trong khoai lang cần phải mất 4-5h mới hấp thụ vào cơ thể, ánh sáng mặt trời lúc buổi chiều có thể thúc đẩy sự hấp thụ canxi này.

Nên hạn chế dùng khoai lang vào các món chiên xào vì khi đó, các enzym tiêu hoá sẽ bị phá huỷ, đồng thời protein sẽ kết hợp với dầu mỡ sẽ biến thành chất rất khó tiêu.

Ngoài ra, bạn nên chọn khoai lang trắng, thay vì loại tím hay vàng và chỉ nên ăn luộc hoặc hấp.

Khoai lang còn có tác dụng cho sức khỏe

Trong khoai lang có nhiều chất xơ hơn một số loại thực phẩm có tinh bột khác. Ăn đủ chất xơ giúp quá trình tiêu hóa.  Beta-carotene trong khoai lang khi đi vào cơ thể người sẽ chuyển hóa thành vitamin A giúp bạn nuôi dưỡng thần kinh thị giác, giảm tình trạng khô mắt, mỏi mắt, bảo vệ tầm nhìn.

Khoai lang có khả năng chống lại sự viêm nhiễm rất tốt vì nó chứa nhiều vitamin C, vitamin B6, beta carotene và mangan. Nếu da bạn sưng đỏ hoặc đau rát, bạn có thể cắt một lát khoai lang mỏng đắp lên đó trong khoảng 10 - 15 phút, bạn sẽ thấy vết đỏ rát được làm dịu đi.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022