1. Cà chua

Cà chua rất giàu lycopene và vitamin C, có thể ngăn ngừa lão hóa da và giảm sản xuất melanin. Nghiên cứu cũng đã cho thấy cà chua có thể tăng cường bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, giảm nguy cơ cháy nắng nhờ nồng độ cao carotenoid và lycopene. Cà chua chín giúp cơ thể hấp thụ lycopene dễ dàng hơn so với cà chua sống. Tuy nhiên, ăn cà chua sống lại có thể lưu giữ vitamin C tối đa.

l-intro-1714073050-5288-1718255225.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=oMBOaNvVVH3uaOSqAf6csw

Cà chua là nguồn vitamin C dồi dào, giàu kali và chất chống oxy hóa, giúp tăng cường dinh dưỡng, đào thải độc tố trong cơ thể.

2. Dâu tây

Chứa nhiều vitamin A, C, khoáng chất và hàm lượng cao chất chống ô xy hóa, dâu tây là một trong những loại quả có tác dụng làm đẹp da hàng đầu. Thành phần polyphenols trong loại quả này góp phần làm mờ vết thâm nám trên da. Axit ellagic có nhiều trong dâu tây còn góp phần bảo vệ cấu trúc collagen, giữ da săn chắc, khỏe mạnh.

3. Đu đủ

Đu đủ chứa hàm lượng cao chất chống oxy hóa carotenoids, giúp giảm viêm hiệu quả. Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin A, C cùng enzyme trong đu đủ giúp giảm tác hại của tia UV gây ra cho làn da, thúc đẩy quá trình phục hồi, cải thiện sắc tố và góp phần tăng sinh collagen, ngừa lão hóa.

eating-papaya-8232-1718255225.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=WyLilLmmT3TZ_njCyS8yIw

Đu đủ chứa nhiều vitamin A, C góp phần làm chậm tốc độ lão hóa.

Bên cạnh việc bổ sung các món ăn này trong thực đơn hàng ngày, để ngăn ngừa sạm nám, bạn nên thiết lập thói quen thoa kem chống nắng, che chắn làn da khi ra ngoài nhằm giảm thiểu tối đa tác hại của tia UV lên da. Thêm các loại mỹ phẩm chứa vitamin C, niacinamide... cũng góp phần ngừa sạm nám, dưỡng trắng da hiệu quả.

Duk Sun (Theo ETToday)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022