Bổ sung vitamin C và A

Chị em nên thêm vitamin C và retinoid (dẫn xuất của vitamin A) vào chu trình chăm sóc da càng sớm tốt. Các thành phần này giúp làm sinh collagen, nhờ đó giữ da khỏe mạnh, tươi tắn. Ngoài mỹ phẩm, cũng có thể tăng cường những chất này thông qua ăn uống.

nep-nhan1-0850.jpg

Chị em nên thêm vitamin C và retinoid (dẫn xuất của vitamin A) vào chu trình chăm sóc da càng sớm tốt.

Ngoài ra bạn cần giảm nếp nhăn ở mắt bằng kem dưỡng: Hãy tìm những sản phẩm kem dưỡng có chứa hyaluronic acid, peptide… giúp giữ ẩm tối đa cho da và giúp vùng da quanh mắt được ẩm mọng hơn. 

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ chất lượng đứng đầu để chăm sóc vùng da quanh mắt khỏe mạnh. Thiếu ngủ hoặc ngủ quá nhiều đều có thể làm da bạn trông xỉn màu, nhợt nhạt, gây ra quầng thâm và khiến nếp nhăn xuất hiện nhanh hơn. Nên ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi đêm và ngủ đúng cách cũng tạo nên sự khác biệt. 

Chống nắng

Nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để giảm sự xuất hiện của quầng thâm, nếp nhăn. Georgina khuyên bạn nên thường xuyên thoa kem chống nắng, đeo kính râm để bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV.

nep-nhan12-0851.jpg

Nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để giảm sự xuất hiện của quầng thâm, nếp nhăn.

Hạn chế muối

Lượng muối dư thừa có thể gây tích nước và sưng và thâm quầng nhiều hơn. Việc ăn mặn cũng có xu hướng làm da bị mất nước, đẩy nhanh tốc độ hình thành nếp nhăn, khiến da xỉn màu, kém tươi tắn.

Một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp làn da săn chắc và trẻ trung hơn. Vì thế, hãy kết hợp các loại thực phẩm giàu vitamin này vào chế độ ăn uống, cũng như bổ sung các loại rau củ quả bổ dưỡng, các loại thịt cá chứa nhiều acid béo omega-3 cùng các chất chống oxy hóa sẽ giảm nhăn vùng mắt và giúp làn da của bạn hình thành các tế bào mới khỏe mạnh.

Uống đủ nước

Không chỉ riêng vùng da quanh mắt, da mặt cũng sẽ nhanh lão hóa, xỉn màu, kém sức sống khi bạn không uống đủ nước. Vì vậy, duy trì thói quen uống khoảng hai lít nước mỗi ngày là nền tảng cơ bản để giữ da khỏe mạnh, làm chậm lão hóa.

Massage vùng da mắt

Vùng da quanh mắt là vùng dễ xuất hiện nhiều nếp nhăn nhất, vì vậy việc massage da mặt chống lão hóa cho vùng mắt là cực kỳ quan trọng.  Cách chữa nếp nhăn ở mắt: Mỗi tối trước khi đi ngủ, hoặc khi tiếp xúc với máy tính trong thời gian dài, bạn hãy dùng 2 ngón tay đặt ở khóe mắt rồi vuốt dần lại phần đuôi mắt, lặp lại động tác này 20 lần mỗi ngày để giảm nếp nhăn mắt hiệu quả.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022