Tẩy tế bào chết

Dưa hấu chứa vitamin C và AHA (alpha hydroxy acid) như axit citric, axit malic và axit lactic làm sạch sâu, tẩy tế bào chết hiệu quả, giúp lỗ chân lông thông thoáng và da mịn màng hơn. 

Cấp ẩm cho da

Dưa hấu có chứa hàm lượng nước lên đến 92%, và loạt chất nhưu như kali, magie trong dưa hấu cũng có tác dụng dưỡng ẩm và làm mềm da. Sử dụng sản phẩm có chứa chiết xuất dưa hấu sẽ bổ sung độ ẩm dồi dào, giúp da căng mịn.

duahau2-0933.jpg

Dưa hấu có chứa hàm lượng nước lên đến 92%, giúp cung cấp độ ẩm dồi dào cho da.

Ngừa lão hóa

Dưa hấu chứa nhiều vitamin C, một chất chống oxy hóa mạnh thúc đẩy sản sinh collagen, để da luôn căng mịn và đàn hồi. Bên cạnh đó, dưa hấu còn chứa lycopene, một chất chống oxy hóa có thể giúp bảo vệ da khỏi sự tổn hại của ánh nắng mặt trời. 

Làm đều màu da

Dưa hấu chứa glutathione, một hợp chất chống oxy hóa giúp da bạn sáng mịn. Glutathione giúp giảm sản xuất tyrosinase, một loại enzyme tham gia sản xuất melanin, từ đó làm sáng màu da. Vì vậy, chiết xuất dưa hấu sẽ giúp giảm thiểu các vấn đề về sạm da và tăng sắc tố.

Giảm thiểu mẩn đỏ, kích ứng

Vitamin A, vitamin C, lycopene,... dưa hấu có tác dụng dịu da, giảm thiểu các phản ứng kích ứng và mẩn đỏ. Với hàm lượng nước cao, dưa hấu sẽ giúp làm dịu và làm mát làn da.

Với những tác dụng tuyệt vời trên, không khó hiểu vì sao chiết xuất dưa hấu lại được ưa chuộng đến vậy trong các sản phẩm chăm sóc da.

Cách làm đẹp với dưa hấu

Giảm kích ứng da

Khi da bị kích ứng hãy sử dụng ngay lớp cùi trắng của dưa hấu để xoa đều lên mặt. Nước và vitamin trong vỏ dưa sẽ nhanh chóng làm dịu vết kích ứng da, giảm khô rát và điều hòa da tức thì cho bạn. Sau đó, hãy rửa mặt lại bằng nước sạch.

duahau2-0935.jpg

Se khít lỗ chân lông

Chỉ cần gọt bỏ lớp vỏ xanh thật mỏng, giữ lại phần cùi trắng dày, còn một chút ruột đỏ càng tốt. Sau đó, cắt lớp cùi trắng dưa hấu thành những miếng lớn khoảng 5x5cm rồi cho vào hộp nhựa, đậy kín, cất trong ngăn đá tủ lạnh để sử dụng dần.

Sau khi rửa mặt sạch, bạn lấy 2-3 miếng vỏ dưa hấu lạnh để xoa đều lên mặt. Để da mặt khô tự nhiên 5-10 phút, rửa lại bằng nước sạch là được.

Dưỡng trắng da 

Vỏ dưa hấu chứa nhiều nước và vitamin, có tác dụng dưỡng da, chống lão hóa da, cấp ẩm cho da cực kỳ hiệu quả. Thái dưa hấu cả cùi và ruột thành từng miếng mỏng rồi đắp kín da mặt, nằm yên 30-45 phút. Hoặc lấy phần cùi trắng xoa khắp mặt, kết hợp massage da mặt. Làm đẹp tuần 2-3 lần, kết hợp bôi kem chống nắng đầy đủ, làn da sẽ sáng lên trông thấy. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022