Thông tin được đưa ra tại sự kiện Kết nối doanh nghiệp xuất nhập khẩu do VietinBank tổ chức vào ngày 22/8.

Theo các chuyên gia tại sự kiện, nhu cầu về dịch vụ logistics ngày càng tăng cao. Tuy nhiên, những biến động bất ngờ của thị trường như khủng hoảng container, bất ổn địa chính trị và sự gián đoạn chuỗi cung ứng đã gây ra nhiều khó khăn cho doanh nghiệp. Theo đó, giá cước vận tải biển, hàng không cũng tăng cao, nguồn cung hạn hẹp khiến các công ty phải đối mặt với áp lực lớn về chi phí và thời gian giao hàng.

image001-5143-1724990252.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=-FDoubXtRLZeLp4RU3oGig

Các chuyên gia chia sẻ tại sự kiện Kết nối doanh nghiệp xuất nhập khẩu 2024. Ảnh: VietinBank

Trước bối cảnh này, các chuyên gia tại sự kiện đã chia sẻ phân tích, dự báo về ngành nói chung và hoạt động logistics tại Việt Nam nói riêng. Logistics có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế Việt Nam theo xu thế của thế giới. Với tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm 14%-16%, ngành này vẫn còn nhiều dư địa để phát triển, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam đang tập trung phát triển hạ tầng chiến lược, trong đó có logistics.

Với kinh nghiệm đồng hành cùng hơn 11.000 khách hàng trong ngành và tài trợ nhiều dự án lớn trên địa bàn Hải Phòng, Quảng Ninh và các tỉnh lân cận, ông Nguyễn Thanh Tùng - Giám đốc khối Khách hàng doanh nghiệp của VietinBank chia sẻ những đánh giá về tiềm năng phát triển của các công ty gắn với năng lực kinh tế, lợi thế địa lý của khu vực. Bên cạnh đó, nhà băng đưa ra hệ sinh thái giải pháp trợ lực cho doanh nghiệp đối với từng lộ trình phát triển.

Các chính sách ưu đãi được áp dụng nhiều nhất cho các khách hàng là các ưu đãi đặc thù được thiết kế riêng cho ngành về giá, phí, lãi suất và đặc biệt là công cụ quản lý dòng tiền thông minh nhằm hỗ trợ doanh nghiệp quản lý các khoản phải thu, phải trả một cách khoa học, từ đó tối ưu hóa dòng tiền và chi phí vận hành cho doanh nghiệp.

image002-2920-1724990252.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=4Ed1LaJ2sTKxo_UhTChHMQ

Gần 300 lãnh đạo cấp cao của các doanh nghiệp đã tham dự sự kiện. Ảnh: VietinBank

Hiện, VietinBank có nhiều gói ưu đãi nổi bật cho doanh nghiệp như "Gói Thuê bao Bảo lãnh" từ 20 triệu đồng, cho phép phát hành bảo lãnh không giới hạn trong hạn mức của "Gói Thuê bao Bảo lãnh"; combo ưu đãi tới 100% phí chuyển tiền ngoại tệ, giảm đến 150 điểm tỷ giá cùng các ưu đãi khác...

Ngoài giải pháp tài chính, VietinBank cung cấp nhóm giải pháp tư vấn doanh nghiệp như hỗ trợ về chuyển đổi số và chuyển đổi xanh; quá trình chuyển đổi sang phát triển bền vững, từ tư vấn chiến lược ESG, công cụ tài chính và kỹ thuật, quy định pháp lý đến báo cáo tuân thủ. Đơn vị cũng phát triển giải pháp tư vấn triển khai dự án, tư vấn pháp lý theo từng giai đoạn; cung cấp công cụ hỗ trợ điều hành, quản lý tài chính cho khách hàng và hệ sinh thái, từ dịch vụ vận chuyển, lưu trữ đến quản lý chuỗi cung ứng...

Với nhu cầu tiếp cận các giải pháp này, gần 300 lãnh đạo cấp cao của các doanh nghiệp đã tham gia sự kiện của VietinBank. Đây là một trong các hoạt động của đơn vị nhằm tạo ra diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội hợp tác.

"Doanh nghiệp không chỉ đơn thuần khách hàng, mà còn là những đối tác quan trọng. Chúng tôi cam kết đồng hành cùng các đơn vị vượt qua mọi khó khăn, hướng tới một tương lai thịnh vượng", đại diện ngân hàng chia sẻ tại sự kiện.

Thông qua chuỗi sự kiện, VietinBank kỳ vọng các doanh nghiệp có cơ hội trao đổi các thông tin giá trị, cùng bàn thảo để triển khai giải pháp hỗ trợ, liên kết chặt chẽ, hiệu quả trong công tác xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu. Nhà băng hướng tới mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh, vươn tới thị trường ngoài nước.

Nhật Lệ

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022