Theo thông tin từ MobiFone, thời gian qua đơn vị đã nâng cấp dịch vụ chữ ký số (CA) MobiFone CA với mục tiêu thu hút khách hàng mới, đưa chữ ký số đến gần hơn với người dân và doanh nghiệp Việt Nam. Đây là dạng chữ ký điện tử được tạo ra bằng cách mã hóa các dữ liệu, thông tin của một cá nhân, doanh nghiệp.

Dịch vụ này đáp ứng các tiêu chí về tính an toàn, bảo mật, khả năng phòng ngừa gian lận, giả mạo. Cá nhân, doanh nghiệp có thể ký mọi lúc, mọi nơi, trên mọi thiết bị có kết nối internet.

Tính pháp lý của MobiFone CA tương đương chữ ký và dấu doanh nghiệp, đảm bảo tính toàn vẹn nội dung kí kết, chống chối bỏ trách nhiệm của các bên liên quan. "Với công nghệ mã hóa hiện đại, giải pháp này có khả năng ngăn chặn giả mạo, tài liệu sau khi kí kết sẽ không thể thay đổi dù là một phần hay toàn bộ nội dung", đại diện MobiFone cho biết.

a-nh-giao-di-ch-ta-i-cu-a-ha-n-3504-2860-1724979748.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=_7-Nv8Eiw0wJ9mF036L4mg

Khách giao dịch tại cửa hàng MobiFone. Ảnh: MobiFone

Chia sẻ thêm về việc phát triển giải pháp MobiFone CA, phía nhà mạng cho rằng, chuyển đổi số, giao dịch điện tử là xu thế chung toàn cầu. Trong đó, chữ ký số lên ngôi, như công cụ thiết yếu đối với cá nhân lẫn doanh nghiệp, tổ chức.

Ở châu Á, tính đến 2023, Hàn Quốc đã cấp hơn 170 triệu chứng thư số, trong đó 126 triệu thuộc các đơn vị cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số mới. Trung Quốc hiện có 56 CA hoạt động, người dân sử dụng chữ ký số rộng rãi trong các lĩnh vực như chính phủ điện tử, tài chính, thương mại điện tử và chăm sóc sức khỏe. Ấn Độ - quốc gia đông dân thứ hai trên thế giới đã cấp phép cho 22 CA với trên 440 triệu chứng thư số ngắn hạn.

"Chữ ký số đang dần thay thế giấy tờ, tạo ra cuộc cách mạng mạnh mẽ trong việc xác thực và giao dịch, hỗ trợ hiệu quả cho hoạt động kinh doanh, đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống", đại diện doanh nghiệp cho biết.

Tại Việt Nam, trong Chiến lược quốc gia phát triển kinh tế số và xã hội số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt mục tiêu 50% dân số trưởng thành dùng chữ ký số hoặc chữ ký điện tử cá nhân, đến năm 2030 chỉ tiêu này tăng lên hơn 70%.

Để góp phần thực hiện mục tiêu này, MobiFone đã mang đến nhiều chính sách ưu đãi cho người dùng. Theo đó, từ nay đến hết 29/10, các khách hàng đăng ký mới dịch vụ MobiFone CA trên USB Token gói một năm và hai năm sẽ được tặng thêm thời gian sử dụng dịch vụ.

Cụ thể, với gói MobiFone CA một năm, khách hàng sẽ được tặng thêm 3 tháng sử dụng miễn phí, tương đương với mức giá hơn 1,5 triệu đồng cho 15 tháng sử dụng chữ ký số. Gói MobiFone CA 2 năm, khách hàng sẽ được nhận thêm 6 tháng sử dụng dịch vụ miễn phí và 500 hóa đơn điện tử MobiFone Invoice với giá hơn 2,3 triệu đồng.

Lan Anh

Khách hàng liên hệ tới tổng đài 0936110116 hoặc truy cập website để được hỗ trợ.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022