Người Lao Động, Zing đưa tin, chiều ngày 1/8, ông Huỳnh Đức Thọ- Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã ký ban hành Chỉ thị số 5 về việc quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19 trong tình hình mới.

Theo ông Thọ, Chỉ thị số 5 về việc quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19 trong tình hình mới. Dự báo trong thời gian tới còn tiềm ẩn nhiều yếu tố khó lường, nếu không triển khai các biện pháp mạnh mẽ hơn sẽ không đáp ứng được yêu cầu chặn đứng dịch bệnh và nguy cơ lây lan trong cộng đồng.

xetnghiemnguoidan-2006.jpg

Người đứng đầu thành phố yêu cầu, lãnh đạo các đơn vị tiếp tục quán triệt tinh thần "chống dịch như chống giặc", kiên định thực hiện các nguyên tắc phòng, chống dịch: Ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch; đồng thời thực hiện tốt công tác điều trị, hạn chế thấp nhất người tử vong với phương châm "4 tại chỗ".

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao Sở Y tế phối hợp với các cơ quan, đơn vị, tiếp tục tăng tốc truy vết nguồn lây, phát hiện nhanh nhất các ca nhiễm trong cộng đồng, chủ động, kiểm soát, giám sát y tế chặt chẽ, xử lý triệt để các ổ dịch.

Yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo CDC Đà Nẵng phối hợp các đơn vị liên quan kịp thời khoanh vùng, cách ly, xét nghiệm và sớm cho kết quả các trường hợp tiếp xúc gần với những ca dương tính với SARS-CoV-2; tập trung điều trị hiệu quả các bệnh nhân bị nhiễm bệnh; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để tìm kiếm, xác định các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm, hạn chế thấp nhất tình trạng lây lan trong cộng đồng.

Cùng với đó, Sở Y tế khẩn trương xây dựng, đưa vào sử dụng bệnh viện dã chiến; xây dựng phương án cách ly, giám sát chặt chẽ tại các gia đình có đủ điều kiện đối với trường hợp có tiếp xúc gần bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2…

Sở Y tế và các đơn vị liên quan tiếp tục huy động nguồn lực, đảm bảo cung ứng đầy đủ công cụ, phương tiện, vật tư để xét nghiệm trên diện rộng, tiến tới xét nghiệm cho tất cả người dân trên toàn thành phố khi đủ điều kiện.

Ông Thơ cũng đề nghị Công an TP Đà Nẵng phối hợp với UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan giám sát việc thực hiện giãn cách xã hội một cách nghiêm ngặt hơn; tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng; lập danh sách tất cả người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam trên địa bàn thành phố để xử lý nghiêm theo quy định.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022